Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 27/03/2020, 11:13 AM

Về bài viết 'Một kết thúc không có hậu cho ông Bụt' trên báo Tuổi trẻ

Báo Tuổi trẻ online đã cho đăng tải hình ảnh liên quan tới ông Bụt như ảnh bên dưới, đã được rất nhiều người chia sẻ, không phải là lời bông đùa đơn thuần.

Ngày 25/03, trên trang Facebook và chuyên mục Tuổi Trẻ Cười của Báo Tuổi Trẻ online đã cho đăng tải hình ảnh trong bài viết “Một kết thúc không có hậu cho ông Bụt” mà theo tôi là đã xúc phạm Phật giáo một cách nghiêm trọng và rất tinh vi.

Dựa vào chủ trương của nhà nước khuyến cáo các tín đồ của các tổ chức tôn giáo, tín ngưỡng khác nhau trên toàn quốc không nên tập trung, hoặc hạn chế đến những cơ sở thờ tự, tín ngưỡng, Báo Tuổi trẻ online đã cho đăng tải hình ảnh liên quan tới ông Bụt như ảnh bên dưới và đã được rất nhiều người chia sẻ.

Biếm hoạ của báo Tuổi trẻ được nhièu người chia sẻ, bình luận. Ảnh chụp trang FB của báo Tuổi trẻ.

Biếm hoạ của báo Tuổi trẻ được nhièu người chia sẻ, bình luận. Ảnh chụp trang FB của báo Tuổi trẻ.

Rất nhiều Phật tử hiểu ông Bụt là ông Phật.

Ông Bụt là hình ảnh mà theo rất nhiều người Phật tử hiểu là Ông Phật, cách đọc Bụt chính là phiên âm của “Buddha“. Một số người chưa tìm hiểu có thể nghĩ ông Bụt là một vị thần tiên nào đó. Tuy nhiên rất nhiều người Phật tử hiểu ông Bụt là ông Phật.

Trong bối cảnh cả nước đang tập trung chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Việc đăng tải các thông điệp kêu gọi người dân nên hạn chế đến các cơ sở tôn giáo là điều cần thiết. Tuy nhiên chuyên mục Tuổi Trẻ Cười không nên đi xa giới hạn của nó.

Là một người Phật tử tôi cảm thấy đó không phải là một lời bông đùa vui vẻ để chống dịch Covid-19.

Ban Biên tập Báo Tuổi trẻ nên cân nhắc đưa những hình ảnh, tin tức như vậy.

Biếm hoạ trên Báo Tuổi trẻ onlinne.

(*) Tác giả là chủ blog Thiền Phật giáo, BBT biên tập lại nội dung.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Cho ngày tháng trôi đi...

Góc nhìn Phật tử 15:52 29/04/2024

Sau cơn mưa đêm qua, Sài Gòn lại bừng tỉnh đón nắng vàng giăng trên khắp con đường, ngõ hẻm. Nắng trong kí ức của mọi người hay bất kỳ ai đó có lẽ đã rất gần gũi.

Phước thiện

Góc nhìn Phật tử 15:14 29/04/2024

Trong vòng luân hồi sinh tử, tử sinh ai là người bạn thân nhất, tốt nhất đối với ta, người đó có phải là cha, mẹ, chồng, vợ, con cái hay những người thân nhất của mình?

Quán chiếu về tâm hỷ - Sự hoan hỷ cảm thông

Góc nhìn Phật tử 13:18 29/04/2024

Hãy nới rộng dung lượng trái tim bạn lớn hơn. Vì bạn không chỉ có thực hiện được lòng từ bi, mà còn có thể có một trái tim tùy hỷ và cảm thông nữa.

Mỗi mảnh ghép nhân duyên đều mang đến ý nghĩa đặc biệt và quý báu

Góc nhìn Phật tử 13:00 29/04/2024

Cuộc đời giống như một bức tranh lớn, được tạo nên từ những mảnh ghép nhân duyên khác nhau. Mỗi người mà chúng ta gặp gỡ, từ người bạn đến người yêu, đều là một mảnh ghép quan trọng, mang đến cho cuộc đời của chúng ta những trải nghiệm đặc biệt.

Xem thêm