Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 08/07/2020, 13:33 PM

Về cuốn sách "Con đường từ bi" của thiền sư Jack Kornfield

"Một cuốn sách được viết vô cùng chi tiết, hóm hỉnh và chứa đầy những hiểu biết sâu sắc về cách thực hành giáo lý phổ quát của Đức Phật ngay tại phương Tây. Jack Kornfield quả là một bậc thầy kể chuyện và là một thiền sư tuyệt vời” - Thích Nhất Hạnh.

Sách quý 'Niệm Phật chuyển hóa tế bào ung thư'

Cuốn sách được viết bởi nhà tâm lý học và thiền sư nổi tiếng thế giới, cuốn sách ấm áp này đã chạm đến các vấn đề thiết yếu hiếm khi được đề cập trong sách thiền. Từ lòng trắc ẩn, sự nghiện ngập, chữa lành tâm lý và cảm xúc đến xử lý các vấn đề liên quan đến mối quan hệ và tình dục, cuốn sách giải đáp phần lớn nỗi băn khoăn của những người tìm kiếm tâm linh hiện đại, cả người vừa bắt đầu lẫn người đã có nhiều năm kinh nghiệm.

Thiền sư Jack Kornfield là một người Mỹ sinh năm 1945, thiền sư đỗ tiến sĩ tâm lý học trị liệu năm 1967, ngay sau đó gia nhập tổ chức thiện nguyện Peace Corps và đã được gửi đi Thái Lan trong một chương trình giúp đỡ những người nghèo khó sinh sống dọc bờ sông Mê Kông. Trong dịp này thiền sư Jack Kornfield đã gặp thiền Ajahn Chah và trở thành đệ tử của nhà sư này. Thiền sư Jack Kornfield được thụ giới tỳ kheo và tu tập ở Thái Lan trong nhiều năm, sau đó thiền sư Jack Kornfield sang Miến Đìện để tu học thêm với nhà sư Mahasi Sayadaw và cũng đã đến Ấn Độ để tìm hiểu thêm về Phật giáo.

Thiền sư Jack Kornfield.

Thiền sư Jack Kornfield.

Trở về Mỹ năm 1972, thiền sư Jack Kornfield thành lập trung tâm Insight Meditation Society ở tiểu bang Massachusetts. Năm 1981 thiền sư Jack Kornfield thành lập trung tâm Spirit Rock Center dạy thiền Vipassana tại tiểu bang California. Thiền sư Jack Kornfield thuyết giảng khắp nơi trên thế giới. Sách của ông đã được dịch ra 20 thứ tiếng với số lượng phát hành hàng triệu bản trên khắp thế giới.

Cuốn sách Con đường từ bi là một trong những tác phẩm nổi tiếng của thiền sư Jack Kornfield vừa được phát hành tại Việt Nam thông qua bản dịch của Lôi Phong do NXB Đà Nẵng và Phương Nam Books phát hành tháng 4.2020. Con đường từ bi đã chạm đến những vấn đề thiết yếu hiếm khi được đề cập trong sách thiền. Đó là lòng trắc ẩn, sự nghiện ngập, phương pháp chữa lành những chấn thương tâm lý đến cách xử lý các vấn đề liên quan đến mối quan hệ và thậm chí cả những vấn đề rất nhạy cảm là tình dục. Cuốn sách gần như giải đáp phần lớn nỗi băn khoăn của những người tìm kiếm tâm linh hiện đại, cả người vừa bắt đầu cuộc hành trình lẫn người đã có nhiều năm kinh nghiệm.

Kinh sách của Phật giáo có phải là khó hiểu khó đọc hay không?

Cuốn sách Con đường từ bi - bản tiếng Việt NXB Đà Nẵng, Phương Nam Books ấn hành tháng 4.2020

Cuốn sách Con đường từ bi - bản tiếng Việt NXB Đà Nẵng, Phương Nam Books ấn hành tháng 4.2020

Cuốn sách Con đường từ bi của thiền sư Jack Kornfield chứa đầy các câu chuyện, công án và cả những hướng dẫn thiền định khôn ngoan. Chính trải nghiệm sâu sắc và đôi khi hài hước của thiền sư Jack Kornfield sẽ dẫn dắt bạn vượt qua các trở ngại và thử thách của đời sống tinh thần, cũng như tìm thấy cảm giác thiêng liêng trong trải nghiệm hàng ngày. Thiền sư Jack Kornfield hy vọng rằng khi kết hợp lòng từ bi và trí tuệ, chúng ta sẽ có thể yêu thương, tán dương cả bản thân và người khác. Thay vì bám chấp ý tưởng rằng ta nên trao tặng lòng từ bi vô tận cho mọi chúng sinh “ngoại trừ tôi”, ta tìm thấy lòng từ bi dành cho mọi chúng sinh bao gồm cả mình.

Sư phụ của thiền sư Jack Kornfield, Maha Ghossananda từng nói rằng: "Bạn phải thấy mình hạnh phúc. Được sống, đó là món quà vô giá mà bạn đang có". Và chúng ta có thể xem đó là thông điệp mà thiền sư Jack Kornfield muốn chuyển tải đến mọi người thông qua cuốn sách này. Với những kiến thức uyên thâm về giáo lý Phật giáo, thiền sư Jack Kornfield lấy triết lý nhà Phật làm triết lý sống cho mình và kêu gọi mọi người thực hành bằng một cái tâm trong sáng, giản dị và từ bi, cố gắng tinh tấn trong học tập cũng như trong nghề nghiệp và sống theo những giá trị thật của mình. Đó chính là hành trình trở thành Phật vậy!

> Xem thêm video: "Lời Phật dạy về các tín ngưỡng dân gian":

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bộ sách tỉnh thức của bác sĩ Nguyễn Bảo Trung

Sách Phật giáo 17:31 21/03/2024

Bác sĩ Nguyễn Bảo Trung (sinh năm 1980) đang công tác tại một bệnh viện ở TP.HCM, là tác giả của các tựa sách được nhiều bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt, khởi đầu là tác phẩm Vô Thường (2016), với những câu chuyện đời thường nhưng phảng phất tinh thần Phật giáo sâu sắc.

Theo dấu chân Phật

Sách Phật giáo 22:10 20/03/2024

Tôi đã hai lần thăm viếng đất Phật trước khi viết bộ đại sử Một Cuộc Đời Một Vầng Nhật Nguyệt. Tôi chỉ đến những địa danh lịch sử quan trọng để tạo cảm xúc cho trang viết của mình.

Trưởng lão Hòa thượng Giới Đức nói về "Trọn vẹn từng khoảnh khắc"

Sách Phật giáo 14:00 05/03/2024

Dưới đây là bài viết nhận xét về nội dung cuốn sách "Trọn vẹn từng khoảnh khắc" - tác giả Thy Lâm, Nxb Công Thương - của Trưởng lão Hòa thượng Giới Đức (Minh Đức Triều Tâm Ảnh).

Tất cả đều trống rỗng

Sách Phật giáo 10:30 04/03/2024

Một bà lão mộ đạo từ một tỉnh kế cận đến chùa Pah Pong (Thái Lan) hành hương. Bà thưa với Thiền sư Ajahn Chah rằng bà chỉ có thể ở đây một thời gian ngắn thôi vì bà còn phải trở về chăm sóc mấy đứa cháu của bà.

Xem thêm