Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 25/06/2019, 15:53 PM

Vẹn nguyên nhục thân thiền sư Loung Pordaeng tại Thái Lan

Tại chùa Koh Samui, Wat Khunaram Thái Lan, nổi tiếng với nhục thân thiền sư Loung Pordaeng. Nhục thân của thầy được đặt trong lồng kính bao quanh bởi nến hoa, nhang. Đối với người dân Thái Lan, nhục thân của thầy được thờ và coi đây là cơ hội để tái sinh cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Nhục thân nhà sư Loung Pordaeng

Cách xa các bãi biển và đám đông là một trong những ngôi đền đáng chú ý nhất của Koh Samui, Wat Khunaram. Ngôi đền này đã trở nên nổi tiếng với nhục thân của nhà sư Loung Pordaeng được thờ ở đây.

ts

Thầy Loung Pordaeng sinh năm 1894 tại Koh Samui. Theo tập tục của Thái Lan, năm 20 tuổi, thầy xuất gia tu tập trên chùa. Một năm sau, thầy được tấn phong làm tu sĩ tại Wat Kao Bandai It. Trong 38 năm tiếp theo, ông đã sống một cuộc sống yên tĩnh trong tu viện của mình trong khi làm việc tự tu. Sau đó, ông là đệ tử thân cận của vị trụ trì của chùa LP Plian (sau khi LP Plian qua đời vào năm 1918), LP Daeng khi đó 40 tuổi trở thành trụ trì mới của chùa Wat Kao Bandai It. Ông học giáo lý với LP Chui của Wat Kongkaram, vị Đạo sư vĩ đại nhất của tỉnh Petchaburi.

Năm 1959, thầy Luông Phor Daeng đã được Quốc vương Thái Lan trao danh hiệu giáo viên Phật giáo (đại diện cho cấp bậc và cấp bậc đóng góp cho giáo lý Phật giáo Thái Lan) (trong đó Phra Kru có nghĩa là một giáo viên Phật giáo có đủ trình độ hiểu biết về Phật giáo, có khả năng thuyết giảng cho người khác các kinh điển Phật giáo). 

Trải qua cả cuộc đời từ một thường dân, để trở thành một nhà sư, một bậc thầy Phật giáo và đến cõi vĩnh hằng, mọi người gọi ông là Daeng có nghĩa là màu đỏ. 

Thầy Loung Pordaeng dành thời gian tu tập thiền định trong các hang động. Sau đó thầy trở về chùa Wat Khunaram, nơi thầy là trụ trì.

Thầy Loung Pordaeng dành thời gian tu tập thiền định trong các hang động. Sau đó thầy trở về chùa Wat Khunaram, nơi thầy là trụ trì.

Bài liên quan

Sau một thời gian tu tập ở Bangkok, thầy đã học các kỹ thuật thiền định và kinh điển Phật giáo, thầy trở lại Koh Samui và dành thời gian tu tập thiền định trong các hang động. Sau đó thầy trở về chùa Wat Khunaram, nơi thầy là trụ trì. 

Kỹ năng thiền định của Loung Pordaeng xuất sắc và thầy có rất nhiều Phật tử. Năm thầy 79 tuổi, thầy đã tiên đoán về sự ra đi của mình. Thầy đã căn dặn rõ nếu cơ thể bị phân hủy, hãy hỏa táng thầy. Còn nếu cơ thể không bị phân hủy, hãy giữ nhục thân thầy trong quan tài thủy tinh trong chùa để làm nguồn cảm hứng cho các thế hệ tương lai tuân theo lời dạy của Đức Phật. 

Năm thầy 79 tuổi, thầy đã tiên đoán về sự ra đi của mình. Thầy đã căn dặn rõ nếu cơ thể bị phân hủy, hãy hỏa táng thầy. Còn nếu cơ thể không bị phân hủy, hãy giữ nhục thân thầy trong quan tài thủy tinh trong chùa để làm nguồn cảm hứng cho các thế hệ tương lai tuân theo lời dạy của Đức Phật.

Năm thầy 79 tuổi, thầy đã tiên đoán về sự ra đi của mình. Thầy đã căn dặn rõ nếu cơ thể bị phân hủy, hãy hỏa táng thầy. Còn nếu cơ thể không bị phân hủy, hãy giữ nhục thân thầy trong quan tài thủy tinh trong chùa để làm nguồn cảm hứng cho các thế hệ tương lai tuân theo lời dạy của Đức Phật.

Những tuần cuối cùng trong cuộc đời thầy, thầy đã không ăn, uống, trò chuyện trong quá trình thiền định. Thầy qua đời năm 1973, ở tuổi 79 trong trạng thái thiền định. 

Nếu bạn quan tâm đến việc học thiền trong một khóa tu thiền hoặc chùa, hãy đọc các khóa tu thiền ở Thái Lan.

Tại sao cơ thể của thầy Loung Pordaeng không bị phân hủy?

Thông thường, một cơ thể sẽ phân hủy rất nhanh trong điều kiện khí hậu nóng ẩm, chẳng hạn như ở Koh Samui. Tuy nhiên, ngày nay, gần 40 năm sau khi ông qua đời, thi thể của nhà sư nổi tiếng được giữ gìn rất tốt.

Gần 40 năm sau khi ông qua đời, thi thể của nhà sư nổi tiếng được giữ gìn rất tốt.

Gần 40 năm sau khi ông qua đời, thi thể của nhà sư nổi tiếng được giữ gìn rất tốt.

Bài liên quan

Một điều kỳ diệu đối với một số người, những người khác tin rằng lượng thức ăn nhỏ và sự trao đổi chất thấp do giảm nhu cầu oxy do kỹ thuật thiền định của thầy Loung Pordaeng có thể là lời giải thích cho cơ thể được bảo quản tốt như vậy. Hiện tại, các đệ tử đang đeo kính râm cho đôi mắt thầy bởi nhãn cầu đã khô.

Chùa Wat Khunaram mở cửa hàng ngày vào ban ngày. Vào cửa miễn phí, đóng góp cho việc bảo trì ngôi đền được đánh giá cao. Các Phật tử du khách tới đây, xin vui lòng ăn mặc phù hợp, có nghĩa là quần dài hoặc xà rông như váy, vai che và áo sơ mi dài tay.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm