Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 15/12/2020, 09:53 AM

Vì sao bố thí pháp là phước báo lớn nhất?

Thế giới ngày nay quá khổ rồi, quá khổ rồi. Động đất, sóng thần, hạn hán, lũ lụt, dịch bệnh...Chỉ có giáo dục nhân quả, giáo dục của Phật Đà mới vãn hồi được kiếp vận. Trồng thiện được thiện, trồng ác được ác. Giáo dục đạo đức, giáo dục đức hạnh.

Bố thí tài không bằng bố thí pháp

Nhiều người giữ năm giới (không sát sanh, không trộm cắp, không nói dối, không tà dâm, không uống rượu), lánh ác tích thiện, càng nhiều người thực hành thiện pháp, nói thiện, hành thiện môi trường sẽ tốt hơn.

Bố thí pháp công đức lớn nhất. Càng nhiều người tiếp cận, công đức người bố thí càng to lớn. Chư Phật Bồ Tát từ bi cũng chỉ đứng bên cạnh nhìn bạn chịu đủ khổ nạn rồi bạn sẽ tự quay đầu, khi đó họ sẽ tới dạy bạn. Bởi vì nếu lúc đó họ có tới dạy bạn thì bạn cũng sẽ không tin, ngược lại còn hủy báng họ, tạo tội địa ngục Vô Gián. Vì thế Chư Phật Bồ Tát đến là từ bi, không đến cũng là từ bi, họ không để bạn tạo nghiệp.

Bố thí pháp là bố thí có công đức lớn nhất.

Bố thí pháp là bố thí có công đức lớn nhất.

Chư Phật Bồ Tát gia trì cho chúng sanh nghĩa là đem lý niệm, phương pháp, chân tướng sự thật trong kinh điển chỉ bày cho chúng sanh. Bố thí tài thì được tài phú, bố thí pháp được thông minh trí huệ, bố thí vô úy được khỏe mạnh sống lâu, vậy nên trong bố thí pháp bao gồm cả tài thí và vô úy thí. Trong cửa Phật hữu cầu tất ứng, miễn là bạn cầu như lý, như pháp, nguyên lý gia trì là như vậy, không phải quỳ lạy mê tín. Công đức này sao có thể đo đếm được đây. Vì thế mới nói chỉ có giáo dục nhân quả, giáo dục Phật Đà mới thay đổi được định nghiệp, thiên tai nhân họa.

Bạn thường chia sẽ các mẫu chuyện nhân quả, thiện ác báo ứng Phật pháp nhằm giác ngộ mọi người, chỉ bày cho họ làm lành được phước, làm ác mắc họa, giúp họ biết được phương pháp cầu trong nhà Phật giúp họ có được cuộc sống hạnh phúc viên mãn. Họ sẽ biết ân bạn, đại địa sẽ biết ân bạn, quỷ thần biết ân bạn. Ông trời biết ân và trời sẽ báo đáp cho bạn và bảo hộ gia đình bạn. Chuyện này có thật không? Hoàn toàn là sự thật. Gia đình bạn sẽ ấm êm, con cái hiếu thuận và phước lộc sẽ tăng trưởng... Đó cũng có thể nói là tự làm tự chịu. Làm lành trời sẽ ban phước huống hồ chi hành vi bố thí pháp lành này ông trời biết ân bạn rất nhiều...

Tại sao bạn lại không làm cơ chứ? Hãy ấn tống sách thiện, ấn tống kinh Phật, chia sẻ trên hệ thống thông tin internet. Sẽ có nhiều người tiếp cận, chúng ta có thể thay đổi được một huyện, nhiều người thiện sẽ thay đổi cả một thành phố, nhiều người thiện hơn sẽ thay đổi cả một tỉnh. Thế nên một bài pháp nhỏ nếu nhiều người tiếp cận, sẽ có thể thay đổi chuyển biến được rất nhiều vậy.

Lòng thành bố thí ắt thoát khỏi tai ác

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đức tướng Tăng Ni 

Kiến thức 22:53 28/03/2024

Người muốn phát tâm vào cửa Phật, đầu tiên là cạo tóc, chỉ có cạo tóc mới gọi là người xuất gia, đệ tử Phật, căn cứ theo lời Phật dạy, cạo tóc, đắp y, thọ giới đó là điều kiện tất yếu để thành tư cách của Tăng. 

Hải đảo tự thân

Kiến thức 15:07 28/03/2024

Khi bước vào ngôi nhà của mình, ta có thể thư giãn, trở về với chính mình. Ta cảm thấy ấm cúng, thoải mái, an toàn và hạnh phúc. Nhưng thực sự thì ngôi nhà đích thực của ta ở đâu?

Buông xả là trí tuệ

Kiến thức 15:00 28/03/2024

Ta học xả vì ta biết có cố chấp nắm giữ cũng không thể nào được. Ta xả vì ta biết rằng đó là cách duy nhất làm cho cuộc sống của ta và người thân được an vui hạnh phúc.

Hiểu được nhân duyên 

Kiến thức 14:56 28/03/2024

Thiền sư Dược Sơn Duy Nghiễm từng ở dưới tòa của thiền sư Thạch Đầu Hi Thiên mà được mật chứng tâm ấn. Về sau ở dưới tòa của thiền sư Mã Tổ Đạo Nhất được triệt ngộ. 

Xem thêm