Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 10/05/2023, 09:11 AM

Vĩnh Phúc: Đại lễ đúc đại hồng chung chùa Hương Sơn

Trên tinh thần trang nghiêm thanh tịnh nơi cảnh Phật, sáng ngày 9/5/2023, chùa Hương Sơn - xã Trung Kiên - huyện Yên Lạc đã long trọng tổ chức lễ đúc đại hồng chung nặng 600 kg.

Audio

Quang lâm minh chứng buổi lễ có sự hiện diện của: TT. Thích Thanh Lâm– Uỷ viên HĐTS TƯ, Phó Thường trực BTS GHPG VN tỉnh Vĩnh Phúc; TT. Thích Nguyên Đạo- Uỷ viên Thường trực BTS tỉnh Vĩnh Phúc, quyền Trưởng BTS GHPG huyện Yên Lạc; ĐĐ. Thích Quảng Tú- Trụ trì chùa Minh Bảo tỉnh Yên Bái; ĐĐ. Thích Thanh Thức- Uỷ viên Thường trực, Phó Thư ký kiêm Chánh văn phòng BTS GHPG VN tỉnh Hà Nam; ĐĐ. Thích Nhuận Đức- Trụ trì chùa Hương Sơn, Trưởng ban tổ chức đại lễ; cùng quý Chư tôn đức Tăng- ni trong và ngoài tỉnh đồng tham dự.

IMG_5716

Về phía chính quyền có: ông Lê Trọng Lịch- Bí thư Đảng uỷ xã Trung Kiên; ông Nguyễn Văn Tuyển- Phó Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch Hội đồng Nhân dân xã; ông Lê Hải Quân- Phó chủ tịch HĐND xã; bà Nguyễn Thị Duyên- Phó chủ tịch UBND xã; ông Vũ Hồng Mạnh- Chủ tịch UBMT TQ; cùng các ông bà thường trực đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ và hơn hàng nghìn Phật tử gần xa cũng có những lẵng hoa chúc mừng buổi lễ.

IMG_5714

Sau khi thực hiện xong nghi thức niệm Phật cầu gia hộ và thông qua chương trình buổi lễ. ĐĐ. Thích Nhuận Đức trụ trì bản tự đã lên thông qua chương trình và đọc diễn văn khai mạc buổi lễ.

IMG_5721

Tiếp đó, Thượng Tọa Thích Thanh Lâm đã chia sẻ thời pháp thoại nói lên ý nghĩa và công đức của việc đúc Đại Hồng Chung. Theo đó, Đại hồng chung (Chuông lớn) là một pháp khí linh thiêng không thể thiếu của mỗi ngôi chùa.

IMG_5727

Theo kinh điển, tiếng vang của chuông có thể thấu đến cõi địa ngục u ám hay đối với chúng sinh bị đọa đày nơi địa ngục, Khi nghe thấy tiếng chuông vang lên liền được giải thoát. Tiếng chuông còn sách tấn mọi người mau mau tu tập, đoạn trừ mọi phiền não cấu uế của tự tâm, gạn lọc tham sân si là ba thứ gây ra tội lỗi, trói buộc trong vòng sinh tử luân hồi. Khi đức Thế Tôn còn tại thế, Ngài đã dùng chuông làm phương tiện đánh thức, khai mở tâm trí cho các đệ tử của mình, ngoài giáo lý thậm thâm qua con đường lắng nghe, tư duy và thấu hiểu để rồi thực hành một cách hữu hiệu, mang lại lợi ích thiết thực cho đời sống xuất gia, phạm hạnh. Trong một số kinh điển, khi Đức Phật giải thích, khái ngộ giáo lý cho các đệ tử, ngài hay thỉnh chuông để thức tỉnh đệ tử cảm nhận sự việc qua tính nghe của chính mình mà dung nhập vào sâu Phật trí. Chính vì lẽ đó, chuông là một pháp khí rất quan trọng trong Nhà Phật và công đức của việc đúc chuông cũng rất lớn.

Trước khi kết thúc buổi lễ, chư Tôn đức Chứng minh và toàn thể đại chúng đã tổ chức nghi lễ niêm hương, bạch Phật và gia trì, chú nguyện, rót đồng đúc Đại Hồng Chung cầu nguyện thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc.

Empty
Empty
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm