Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 11/02/2024, 11:15 AM

Vừa đến Cực Lạc liền trở về độ người nhà

Có một chủ doanh nghiệp ở Đài Loan từng chia sẻ quá trình vì sao mình biết niệm Phật. Bởi vì những ông chủ bình thường khác có lẽ không tin Phật, thế nhưng ông chủ này mỗi ngày niệm “Nam-mô A-di-đà Phật”. Rốt cuộc là vì sao?

Quả thật ông chủ này đầu năm cũng không tin Phật, bởi vì ông là thuộc thành phần tri thức, học vấn cao, người hiện đại, cho nên ông dường như rất bài xích Phật pháp. Nhưng mẹ của ông là người niệm Phật, thế nên ông hỏi mẹ:

- Mẹ, vì sao cả ngày mẹ cứ cầm xâu chuỗi, miệng niệm “Nam-mô A-di-đà Phật” mãi thế?

Xâu chuỗi là chuỗi niệm Phật, ông ta không biết nên rất tò mò.

Mẹ ông nói:

- Sau này mẹ sẽ về thế giới Cực Lạc của Phật A-di-đà, vì thế mẹ niệm Phật.

Thế là ông con trai liền hỏi:

- Thế giới Cực Lạc ở đâu, mẹ có thể chứng minh cho con, cho con xem được không?

Chánh nhân vãng sanh

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Suy nghĩ của người hiện đại là phải xem chứng cứ chứng minh, người mẹ niệm Phật nghe con trai hỏi khó như thế bà cũng không nao núng, bà liền nói:

- Ta sẽ chứng minh cho con xem.

Mặc dù ông chủ này đợi mãi vẫn không được mẹ chứng minh, ông không tin nổi, rất bài xích. Nhưng ông cũng không cũng không ngăn cản mẹ niệm Phật, mẹ muốn niệm Phật thì để mẹ niệm, dù sao niệm Phật cũng không hại người mà. Sau cùng mẹ ông vãng sanh lúc 80 tuổi.

Tuy lúc vãng sanh không có cái gọi là thụy tướng đặc biệt, nhưng sự việc qua đi khiến người con trai cố chấp tỉnh ngộ, bởi vì ông nói: Lần đầu tiễn di thể của mẹ lên xe linh, ông nhìn thấy có một luồng ánh sáng xuất hiện, song rất ngắn ngủi, do đó ông không để tâm, thầm nghĩ có lẽ là mình nhìn lầm rồi. Xử lý xong hậu sự, ông về đến nhà, không ngờ trong 7 ngày liên tiếp, ông chủ phát hiện tai của mình thế mà nghe được âm thanh Phật hiệu.

Lúc ấy ở trong nhà, dù cho ông đi đến đâu, vườn hoa, bể bơi, v.v.. đi đến bất kỳ đâu cũng đều có thể nghe được Phật hiệu. Lúc đầu ông nghĩ rằng là máy niệm Phật mẹ ông để lại vẫn chưa tắt, ông tìm ở tất cả mọi nơi, toàn bộ đều đã tắt máy rồi, thế nhưng bên tai vẫn nghe có tiếng Phật hiệu, không biết tiếng Phật hiệu này đến từ đâu. Thậm chí những người thân khác trong gia đình cũng đều nghe thấy. Không chỉ chốc lát mà liên tục 7 ngày trời. Trong 7 ngày cứ âm ỉ ngân nga tiếng Phật hiệu, cũng ngửi được mùi hương rất thơm, không biết từ đâu bay đến. Ai da, phút chốc chẳng có cách nào giải thích bằng “khoa học” của ông, bởi vì sao có thể như thế?

Giải thích không được. Câu Phật hiệu cứ mãi truyền đến tai ông, ông lại không niệm Phật, hơn nữa còn bài xích nó, thế nhưng sao lại thế này? Sau này, ông thật sự nghĩ không thông, liền đến hỏi sư phụ trước đây mẹ ông quy y.

Vị sư phụ đó nói với ông:

- Không phải con nói con muốn sự chứng minh của Phật A-di-đà sao? Đây chính là chứng minh. Nhất định là mẹ con sau khi đến Tịnh Độ, cầu xin Phật A-di-đà thị hiện chứng minh cho con xem, để con khởi phát có tín tâm, nếu không thì không thể như thế.

Ông vừa nghe liền nhớ ra:

- Đúng vậy, lúc ấy con muốn mẹ phải chứng minh, bây giờ quả là có chứng minh rồi.

Trải nghiệm lần này quả thật có hiệu quả với ông, bởi vì bắt đầu từ lúc đó, ông chủ cũng bắt đầu học theo mẹ lần chuỗi, niệm Phật mỗi ngày. Đúng thế, mẹ nhờ Phật A-di-đà chứng minh, bạn còn không niệm Phật sao?

Nếu không niệm, e là Phật A-di-đà tìm chúng ta tính sổ mất thôi. Đương nhiên Phật A-di-đà sẽ không tính sổ chúng ta, dĩ nhiên chỉ là nếu như nói còn không chịu khởi phát thì đó thật là cô phụ tấm lòng của người thân đến Tịnh Độ cầu xin Phật A-di-đà rồi. Đây chính là giảng đến lợi ích đến Tịnh Độ, bạn xem người niệm Phật chúng ta không chỉ nói đến Tịnh Độ rồi thì không chia xa với người thân, mà còn có thể chế tạo nhân duyên, khiến bản thân vẫn chưa học Phật, cố chấp, khăng khăng, người thân đang trong luân hồi niệm Phật, vậy bạn nghĩ thử xem, điều này tốt biết bao?

Những pháp môn khác muốn đạt được lợi ích như thế là điều rất khó, bởi vì pháp môn khác phải độ mình đã rất khó rồi, sao có thể quay lại độ người nhà mình. Giống như nhà mình cháy lớn, bản thân còn không thể cứu lửa, thì sao có thể giúp người bên cạnh được?

Thế nhưng pháp môn niệm Phật thì khác, tất thảy đều có Phật A-di-đà sắp xếp, làm chủ cho chúng ta. Vì thế không chỉ bản thân mình niệm Phật được cứu độ, mà cũng có thể giúp đỡ những chúng sanh khác.

Cho nên nhìn thấy người thân không tin Phật, không niệm Phật thì cũng không sao cả, chúng ta có niệm Phật, có sức gia trì của Phật A-di-đà, vì vậy dù cho đời này họ không thể thay đổi, sau khi chúng ta đến Tịnh Độ thì họ có thể thay đổi, thắng lợi sau cùng nhất định thuộc về Phật A-di-đà. Nhất là nói đến cứu độ chúng sanh. Các vị, nhất định Phật A-di-đà lo lắng hơn chúng ta, vì vậy chúng ta giao sự tình này cho đại từ phụ Phật A-di-đà là đúng nhất rồi.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Niềm tin Phật Pháp hồi sinh tôi

Góc nhìn Phật tử 16:03 02/05/2024

Sấm sét có thể rưới mưa hạnh phúc và những giọt lệ có thể nở hoa niềm tin. Trong cuộc sống mỗi người, không sớm thì muộn, sẽ có lúc chúng ta đương đầu với một khủng hoảng ghê gớm nào đó tạo nên bước ngoặt và bẻ gãy cuộc sống bình thường của mình.

Hội luận: Sự cân bằng (3)

Góc nhìn Phật tử 11:45 02/05/2024

Tình cảm con người chính là sự biến dịch thiện ác mạnh mẽ nhất. Các luật sư của ba, tất cả các án mạng vợ giết chồng, chồng giết vợ, các đôi tình nhân giết nhau rồi thậm chí phân xác chỉ vì yêu, vì ghen…Đâu phải họ không thương nhau đâu...

Tự tại giữa khen chê

Góc nhìn Phật tử 10:46 02/05/2024

Thật sự nếu chúng ta không còn suy nghĩ về lời khen tiếng chê nữa thì chúng ta sẽ thấy nó thật sự chẳng có tí ti gì quan trọng cả. Có được tán dương hay chỉ trích đi chăng nữa cũng chẳng cần quan tâm.

Tất cả sinh linh từng là mẹ của chúng ta

Góc nhìn Phật tử 14:24 01/05/2024

Bước đầu tiên là chấp nhận rằng tất cả sinh linh từng là mẹ của chúng ta. Trong pháp thiền quán này, người mẹ được chọn lựa để làm đối tượng tu tập vì nói chung đó là hình tượng mà người ta cảm thấy gần gũi nhất.

Xem thêm