Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 18/06/2023, 10:00 AM

Xin đừng hoang phí phước bởi phước hết thì họa sẽ đến

Phước mà hưởng hết thì còn đáng sợ hơn là tiền trong tài khoản hết. Bởi phước hết thì họa sinh, bệnh tật, tai ương, xui xẻo …sẽ kéo đến.

Được ăn ngon, được mặc đẹp chính là một người có Phước. Thấy ai mà xinh đẹp thì biết là họ có phước. Ai đang sống giàu có, hạnh phúc là người có Phước. Ai đang có chức quyền, người đó cũng có Phước. Ai con cháu giỏi giang thành đạt, cũng do có Phước. Ai được cung phụng, ăn ngon, mặc đẹp, xe sang cũng do có Phước .

Nhưng tất cả những ai có phước xin hãy giữ gìn tiết kiệm đừng hưởng thụ hoang phí Phước. Hãy để lại Phước cho ngày mai, ngày kia nữa…

Phước mà hưởng hết thì còn đáng sợ hơn là tiền trong tài khoản hết. Bởi phước hết thì họa sinh, bệnh tật, tai ương, xui xẻo …sẽ kéo đến.

Hãy làm phước khi mình còn hơi thở

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Không phải độc ác hay hại người mới tổn phước. Chỉ cần hưởng thụ quá mức, vô ơn không biết ơn người cho mình sự hưởng thụ đó mà cứ sống và coi đó là sự hiển nhiên mà mình có được thì sẽ không có hậu về sau.

Phước tuy vô hình, nhưng luôn che chở khi gặp hoạn nạn 

Phước cũng giống như là tiền tiết kiệm để giành hàng ngày, khi gặp hoạn nạn, hoặc lâm nguy bạn luôn có sẵn để dùng.

Phước phải do chính mình tạo nên chứ không phải cầu mà có.

Làm phước thì được phước, cầu phước thì không có phước 

Nếu bình thường bạn không biết tạo phước (giúp đỡ người nghèo khổ, hoạn nạn, phóng sinh cứu vật, cúng dường Tam bảo, hiếu thảo với cha mẹ…) không biết tiếc Phước (tiêu dùng, mua sắm lãng phí, ăn uống vô độ, không phụng dưỡng phụ mẫu, sân si, thù hận…) thì khi gặp nạn có van vái khắp nơi cũng không có người giúp. Chính vì vậy, dừng coi thường việc gieo Phước hàng ngày.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Làm thế nào có thể không già?

Kiến thức 14:05 12/05/2024

“Nguyện nhất thiết chúng sanh, đắc bất lão bất bệnh”. Làm sao có thể được không già, đây cũng là điều mà mọi người mong cầu, đều hy vọng mãi mãi thanh xuân. Làm thế nào có thể không già? Con người dường như đều sẽ già.

Đại oai thần lực của Chú Lăng Nghiêm

Kiến thức 10:31 12/05/2024

Tôi muốn đời đời không ngừng giữ gìn giáo pháp phi thường và sự tu tập này, bởi vì sự tiêu vong của chúng chính là bước mở đầu cho sự hủy diệt của Phật giáo!

Ý nghĩa Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024: Đức Thế Tôn bậc trí hạnh viên mãn

Kiến thức 19:39 11/05/2024

Tháng Vesak năm 2024 - Phật lịch 2568 đã trở về, cộng đồng Phật tử Việt Nam nói riêng cũng như khắp nơi trên thế giới hân hoan đón mừng kỷ niệm ngày Bậc Đạo sư xuất thế.

Nguồn gốc chung bảng tông Lâm Tế 

Kiến thức 16:36 11/05/2024

Người khai sáng Tông này là Thiền sư Nghĩa Huyền. Vì phong cách hoằng dương đặc biệt theo tông môn tại Thiền viện Lâm Tế ở Trấn Châu nay thuộc tỉnh Hà Bắc, do đó mà đời sau gọi là Tông Lâm Tế. 

Xem thêm