Phật Giáo

Xin đừng quên lãng

Thứ năm, 04/07/2019 | 14:15

Hiện nay có rất nhiều cơ quan, đơn vị, trường học xây dựng mô hình cột mốc Trường Sa, Hoàng Sa tại nơi làm việc, sinh hoạt, học tập.

Đây là một hành động thể hiện lòng yêu nước, thể hiện chủ quyền dân tộc Việt Nam đối với hai quần đảo thiêng liêng của đất nước thân yêu. Nhiều trường học kết hợp buổi chào cờ đầu tuần với kể chuyện truyền thống về chủ quyền của hai quần đảo.

Tuy nhiên, mới đây có dịp đi công tác đến một trường PTTH tại một tỉnh miền Tây, tôi đã rất bức xúc khi phát hiện rất nhiều học sinh tại đây không biết quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của ta hiện ở đâu? Thuộc địa phận tỉnh nào trong khi mô hình cột mốc đã có mặt ngay trong sân trường của các em đang học.

Hiện nay có rất nhiều cơ quan, đơn vị, trường học xây dựng mô hình cột mốc Trường Sa, Hoàng Sa tại nơi làm việc, sinh hoạt, học tập.

Hiện nay có rất nhiều cơ quan, đơn vị, trường học xây dựng mô hình cột mốc Trường Sa, Hoàng Sa tại nơi làm việc, sinh hoạt, học tập.

Bài liên quan

Vì sao vậy? Càng bức xúc hơn khi các em không hề biết đến sự hy sinh anh dũng của những chiến sỹ giữ đảo Hoàng Sa đã hơn 45 năm về trước. Vì sao vậy? Sự thật đã thật rõ ràng thì không vì lý do gì mà các em không được biết đến sự kiện bi tráng nầy. Biết để thấm thía nỗi đau mất mát; biết để khơi dậy truyền thống đấu tranh giữ vững biển đảo quê hương. Chuyện rất đáng làm đi chứ.

Nhân đây cũng cảnh báo tình trạng một số cán bộ, công chức, viên chức nhà nước đã vô tình quên lãng những sự kiện lịch sử bi hùng, những danh nhân đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Hãy để những mô hình, cột mốc, những tên đường, tên trường… mãi mãi đi vào ký ức những người đang sống với thái độ thật trân trọng, biết ơn, đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay.

Hãy để những mô hình, cột mốc, những tên đường, tên trường… mãi mãi đi vào ký ức những người đang sống với thái độ thật trân trọng, biết ơn, đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay.

Bài liên quan

Có lần trò chuyện với các học sinh của những trường mang tên danh nhân lịch sử; anh hùng dân tộc; liệt sỹ; anh hùng LLVTND…chúng tôi càng lo lắng hơn các em quá mơ hồ về nhân thân, quá trình chiến đấu, cống hiến, hy sinh cho quê hương đất nước. Thậm chí có em hoàn toàn mù tịt các thông tin có liên quan.

Lỗi từ đâu? Của ai? Làm gì để chấn chỉnh tình trạng này? Đó là nỗi bức xúc có thật đang diễn ra mà các em học sinh không phải là người có lỗi. Nói thẳng thừng lỗi ấy từ người lớn đã quá vô tâm, thờ ơ với lịch sử nước nhà. Nói cách khác là có lỗi với người đi trước, đặc biệt là các anh hùng vị quốc vong thân.

Vấn đề đặt ra là hãy để những mô hình, cột mốc, những tên đường, tên trường… mãi mãi đi vào ký ức những người đang sống với thái độ thật trân trọng, biết ơn, đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay.

Trương Thanh Liêm
BÌNH LUẬN
Tháng năm




Tháng
Ngày
Giờ
Tự điển Phật học được sắp xếp theo thứ tự từ A đến Z
A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z