Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 29/12/2022, 10:20 AM

Xuân trong lòng người

Mùa xuân là mùa của sức sống mãnh liệt, mùa để cây lá đâm chồi nảy lộc, mùa của những mầm non xanh mơn mởn thoát khỏi lớp vỏ bọc xù xì để vươn vai đón chào những tia nắng ấm áp diệu kì.

Audio

Theo vòng tuần hoàn của vũ trụ, đông qua là xuân tới. Khi ấy, từng đàn chim én chao lượn trên bầu trời như mang thông điệp báo hiệu một mùa xuân đang về. Không như cái lạnh lẽo của mùa đông, cái nắng chói chang của mùa hè, hay nét buồn man mác với hình ảnh những chiếc lá vàng rơi của mùa thu thì mùa xuân mang tới cho chúng ta một không khí thật ấm áp, dịu hiền.

Cái thời điểm kỳ diệu của mùa xuân khiến cho tâm hồn con người bừng lên sự sống mới. Xuân tới, hồi sinh sức sống cho muôn loài, xuân tươi vui từ những cái đơn giản như ánh nắng vàng hửng lên, cái lá cây xanh biếc, chồi non mơn mởn, cơn mưa phùn lất phất, những loài hoa đua nhau khoe sắc đến màu nâu mỡ màng của đất, cái màu nâu tuy giản dị mộc mạc nhưng lại nuôi sống muôn loài.

Đi tìm mùa xuân

1

Xuân đem đến cho con người sự gần gũi với thiên nhiên, giúp ta cảm nhận và hòa mình vào sự thay đổi của thời khắc giao mùa. Một năm mới với bao điều mới lạ, một tương lai tươi sáng đang chào đón chúng ta, đây là mùa của đất trời giao hòa, mùa của hy vọng và ước mơ, mùa của mùa màng no ấm và sum họp. Mùa xuân là mùa của sức sống mãnh liệt, mùa để cây lá đâm chồi nảy lộc, mùa của những mầm non xanh mơn mởn thoát khỏi lớp vỏ bọc xù xì để vươn vai đón chào những tia nắng ấm áp diệu kì.

Đây có lẽ là khoảng thời gian thiêng liêng, ấm áp, bình yên nhất đem đến cho mỗi người một cảm xúc khó tả. Bên bếp lửa hồng nấu bánh ngày xuân, những mẫu chuyện vui bên lề cuộc sống góp tiếng cười cho không khí đón Tết càng trở nên rộn ràng, tình cảm con người xích lại gần nhau hơn.

Không khí của mùa xuân tuyệt vời thế đấy, cảnh vật của mùa xuân cũng dịu dàng e thẹn khiến người ta chỉ muốn dừng lại, muốn lắng lại để được ngắm, được hít hà. Khi ấy, cảm tưởng như có một luồng khí trong lành chạy thẳng vào phổi khiến cho con người trở nên sảng khoái hơn, minh mẫn hơn. Dường như con người sống chậm hơn và chan hòa hơn vào mùa xuân. Như là không muốn cho mùa xuân qua đi quá vội vàng...

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Khai hội Di tích lịch sử quốc gia chùa Hoằng Phúc

Xuân Muôn Nơi 17:47 25/02/2024

Lễ khai hội Di tích lịch sử quốc gia chùa Hoằng Phúc (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) lần thứ VI - năm 2024, diễn ra hôm 23/2.

Hơn 12.000 người dự lễ cầu an tại chùa Viên Quang

Xuân Muôn Nơi 10:44 23/02/2024

Tối 21/2, chùa Viên Quang (xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, Nghệ An) tổ chức lễ cầu quốc thái dân an Xuân Giáp Thìn 2024, hơn 12.000 người tham dự.

Lễ hội truyền thống làng Ngọc Trà - chùa Bồng Hinh

Xuân Muôn Nơi 12:29 21/02/2024

Lễ hội truyền thống làng Ngọc Trà - chùa Bồng Hinh (xã Quảng Trung, H.Quảng Xương, Thanh Hóa) khai hội hôm 18/2.

Xuân thung dung

Xuân Muôn Nơi 19:15 20/02/2024

Nắng vắt hiên Đông, đá mỉm cười/ Chừ Xuân năm mới ghé đây chơi/ Bộn bàng, chuyện cũ chôn hang hốc/ Xơ xác, cành khô nẩy tượt chồi...

Xem thêm