Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 15/10/2021, 13:23 PM

Xúc phạm Phật giáo, rapper Chí của nhóm "Rap Nhà Làm" bị phạt 45 triệu đồng

Chánh Thanh tra Bộ VH-TT-DL Phạm Cao Thái vừa ký văn bản xử phạt 45 triệu đồng rapper Chí của nhóm "Rap Nhà Làm" vì có hành vi lưu hành sản phẩm "xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo".

Cộng đồng Phật tử phẫn nộ khi rapper xúc phạm, báng bổ Phật giáo

Vào sáng 13 - 10, Rapper Chí (tên thật là Lê Vũ An) đã nhận quyết định xử phạt hành chính sau 1 buổi sáng làm việc với thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Chánh thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Phạm Cao Thái cho biết ông An bị phạt hành chính 45 triệu đồng vì đã lưu hành bản ghi âm Thích Ca Mâu Chí có nội dung xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo trên YouTube và Spotify.

Quyết định này được căn cứ vào khoản 4, điều 13, nghị định 38 quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, vừa có hiệu lực từ ngày 1-6-2021. Ông An cũng bị buộc tiêu hủy sản phẩm, không lưu hành bản ghi âm này trên mọi phương tiện, tháo gỡ bản ghi âm này dưới hình thức điện tử trên môi trường mạng, kỹ thuật số. Việc chấp hành quyết định xử phạt có thời hạn trong 10 ngày.

Trước đó, cộng đồng mạng lên tiếng phản đối trước video nhạc rap mang tên "Thích Ca Mâu Chí" của nhóm "Rap Nhà Làm" được lan truyền trên mạng xã hội. Ngay từ phần tựa đề, bản nhạc này đã gây tranh cãi bởi cái tên đó là sự cắt ghép giữa tên "Thích Ca Mâu Ni" của đức Phật và Chí - người sáng tác bản nhạc. Về phần nội dung, chủ nhân của ca khúc đã liên tục sử dụng những ngôn từ dung tục, khiến người nghe có cái nhìn sai lệch về Phật giáo. Đáng chú ý khi hình ảnh minh họa của clip cũng được chế từ một sự tích trong cuộc đời Đức Phật.

Nhóm Rap Nhà Làm đến xin lỗi Giáo hội Phật giáo Việt Nam ngày 6-10 - Ảnh: Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Nhóm Rap Nhà Làm đến xin lỗi Giáo hội Phật giáo Việt Nam ngày 6-10 - Ảnh: Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Sau đó, nhóm Rap Nhà Làm đã đến chùa Quán Sứ - trụ sở Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) để sám hối. Buổi sám hối được chứng kiến bởi Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự GHPGVN và chư tôn thuộc Văn phòng Trung ương GHPGVN. Trung ương GHPGVN cũng có văn bản gửi Tăng Ni, Phật tử trên cả nước mong tha thứ, bỏ qua cho nhóm này khi họ đã ý thức được hành vi sai trái.

Trung ương Giáo hội thông báo về việc sám hối sửa sai của nhóm rappers xúc phạm Phật giáo

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm