Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 07/03/2020, 09:11 AM

Ý nghĩa của việc xông nhang nụ trầm hương

Nhang Trầm Hương là một vật phẩm được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Bởi lẽ, nó được sử dụng trong việc thờ cúng. Bên cạnh đó, nhang Trầm được dùng để xông nhà, có lợi cho sức khỏe và giá trị cao.

 > Vì sao nên xông trầm hương?

Nhang Trầm Hương là một vật phẩm được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Bởi lẽ, nó được sử dụng trong việc thờ cúng. Bên cạnh đó, nhang Trầm được dùng để xông nhà, có lợi cho sức khỏe và giá trị cao. Trong số đó, không thể không kể đến nhang nụ Trầm Hương. Đây là một vật phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay. Nó được sử dụng kết hợp với thác khói để tạo ra một hiệu ứng vô cùng đẹp mắt nhờ dòng khói chảy ngược.

Vài nét về nhang nụ Trầm Hương

Nhang nụ Trầm Hương là gì?

Nhang nụ Trầm Hương được làm từ bột Trầm Hương nghiền mịn, trộn với chất keo tự nhiên để tạo thành khuôn. Nhang nụ có dạng hình nón, to hơn ngón tay cái.

Nhang nụ được sử dụng chủ yếu trong việc xông Trầm. Chúng được dùng chung với thác khói Trầm hoặc bỏ vào trong lư sứ.

Nhang nụ Trầm Hương được làm từ bột Trầm Hương nghiền mịn

Nhang nụ Trầm Hương được làm từ bột Trầm Hương nghiền mịn

Loại nhang này có rất nhiều công dụng. Thứ nhất là dùng để xông nhà, thanh tẩy cho ngôi nhà. Khi khai trương văn phòng, chuyển đến nơi ở mới, khói Trầm Hương giúp thanh lọc không gian. Khói Trầm rất tốt cho sức khỏe.

Dụng cụ đốt nhang nụ Trầm Hương

Thác khói là một vật dụng chuyên biệt được sử dụng chung với nhang nụ. Thác khói cũng được xem như là một tiểu cảnh Trầm Hương và có ý nghĩa lớn. Chúng có rất nhiều hình thù khác nhau. Có thể kể đến cảnh chú tiểu ngồi thiền, bàn tay của Phật, hình Phật bà Quan âm,… Chúng được thiết kế bằng sứ rất sang trọng và đẹp mắt.

Cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thắp nhang nụ và đặt trên đỉnh thác. Dòng khói thác sẽ chảy ngược xuống, len qua những rãnh được thiết kế sẵn. Chúng tạo thành một hình thác vô cùng ấn tượng cho phòng khách, văn phòng của bạn.

Bên cạnh đó, lư sứ có cấu tạo nhỏ gọn, đơn giản hơn nhưng không kém phần đẹp mắt. Bạn chỉ cần bỏ nhang nụ đã được đốt vào bên trong lư. Dòng khói sẽ len qua khe hở trên nắp lư sứ tỏa ra bên ngoài.

Thác khói là một vật dụng chuyên biệt được sử dụng chung với nhang nụ. Thác khói cũng được xem như là một tiểu cảnh Trầm Hương và có ý nghĩa lớn.

Thác khói là một vật dụng chuyên biệt được sử dụng chung với nhang nụ. Thác khói cũng được xem như là một tiểu cảnh Trầm Hương và có ý nghĩa lớn.

4 điều thú vị về dòng khói của nhang nụ Trầm Hương

Vì sao dòng khói nhang nụ Trầm Hương chảy ngược?

Thông thường, theo vật lý, vật khi bị đốt cháy sẽ tạo ra dòng khói bay lên không trung. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của nhang nụ là dòng khói sẽ chảy ngược xuống. Vì sao lại như vậy?

Để trả lời điều này, chúng ta sẽ căn cứ vào cấu tạo của nhang nụ Trầm Hương. Chúng được làm bằng bột Trầm. Do Trầm Hương chứa một lượng lớn tinh dầu nên khi đốt, tinh dầu cũng theo làn khói mà tỏa ra bên ngoài. Khi đó, khói Trầm Hương sẽ nặng hơn so với không khí. Điều này làm cho khói Trầm có màu sắc trắng như sương mù và chảy ngược xuống.

Bên cạnh đó, cũng nhờ vào sự thiết kế độc đáo của các rãnh trên trong nhang nụ. Nhang nụ có một lỗ nhỏ ở chính giữa phần đế dưới. Chính vì thế, khi phần đầu nhang cháy, khói sẽ chui qua lỗ hở bên dưới nhang nụ và thoát ra ngoài theo hướng nhất định. Điều này làm cho dòng khói không bị tỏa lan ra ngoài và tạo thành một dòng.

Trầm hương trong Phật giáo và những điều cần biết

Điểm đặc biệt của nhang nụ là dòng khói sẽ chảy ngược xuống.

Điểm đặc biệt của nhang nụ là dòng khói sẽ chảy ngược xuống.

Ý nghĩa dòng khói nhang nụ Trầm Hương

Từ lâu, yếu tố ngũ hành rất được xem trọng. Trong đó, nước hay dòng chảy được xem là một yếu tố may mắnt. Dòng chảy là hiện thân sự suôn sẻ, công việc thuận lợi và trôi chảy. Điều này sẽ mang đến một năm suôn sẻ cho gia chủ.

Chính bởi ý nghĩa này mà khi thiết kế nhà cửa, người ta có làm những dòng nước như suối nhỏ bên ngoài sân hay trong nhà. Nó không chỉ có sự độc đáo, đẹp mắt mà có ý nghĩa lớn.

Công dụng của dòng khói nhang nụ Trầm Hương với sức khỏe

Đối với sức khỏe, dòng khói mang đến nhiều công dụng. Từ lâu đời, Trầm Hương đã được xem là một loại dược liệu quý. Chính vì lẽ đó, khói của Trầm có nhiều công dụng với sức khỏe. Người ta xông Trầm không chỉ là để thưởng thức mùi hương của loại gỗ quý này. Mà hơn cả đây là một việc rất có lợi cho sức khỏe.

Khói Trầm giúp lưu thông khí huyết trong cơ thể, giữ ấm cho cơ thể. Bên cạnh đó, nó giúp tinh thần minh mẫn, giải tỏa stress. Mùi hương cũng giúp cho bạn ngủ sâu và ngon giấc hơn.

Nhang trầm hương: Thắp sáng nét đẹp truyền thống Việt

Khi bạn dùng thác khói Trầm, dòng khói chảy xuống các khe tạo ra một hiệu ứng vô cùng ấn tượng và đẹp mắt.

Khi bạn dùng thác khói Trầm, dòng khói chảy xuống các khe tạo ra một hiệu ứng vô cùng ấn tượng và đẹp mắt.

Nên sử dụng nhang nụ Trầm Hương với lư sứ hay thác khói?

Như đã nói ở trên, nhang nụ được thiết kế chuyên dụng để sử dụng chung với thác  khói. Bởi lẽ, do dòng khói chảy ngược xuống nên nếu dùng lư sứ rất khó để nhìn thấy.

Khi bạn dùng thác khói Trầm, dòng khói chảy xuống các khe tạo ra một hiệu ứng vô cùng ấn tượng và đẹp mắt. Nó sẽ làm tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn.

Thiên Mộc Hương - Đơn vị Nhang Trầm Hương được quảng bá độc quyền trên Cổng thông tin Phật giáo thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Thiên Mộc Hương cam kết 100% tự nhiên được chứng nhận bởi trung tâm dịch vụ phân tích thí nghiệm thành phố Hồ Chí Minh (CASE)

● Nói KHÔNG với nhang không rõ nguồn gốc.

● Nói KHÔNG với nhang rẻ tiền, bột gỗ và hóa chất

● Cam kết mang lại cho bạn sản phẩm chất lượng, uy tín.

Mua ngay nhang Trầm Hương tại: http://nhangtramhuong.phatgiao.org.vn/

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Lấy từ bi làm lẽ sống, lấy trí tuệ làm sự nghiệp

Kiến thức 10:50 18/04/2024

Từ bi và trí tuệ có mối quan hệ mật thiết với nhau không thể tách rời, là mối quan hệ tương tức. Từ bi là biểu hiện của trí tuệ; trí tuệ nguồn gốc của từ bi, soi sáng từ bi.

Thái độ của Đức Phật với phân biệt đẳng cấp xã hội

Kiến thức 09:50 18/04/2024

Kinh Veda là một trong những bộ kinh cổ và đồ sộ nhất của nhân loại. Với người Ấn Độ cổ đại, không có gì trong cuộc sống lại không được diễn tả trong kinh Veda.

Chuyện con rùa tự bảo vệ mình

Kiến thức 08:32 18/04/2024

Trong tu tập cũng vậy, việc thu thúc, bảo vệ và hộ trì sáu căn là một việc làm tối quan trọng để giữ gìn giới thân huệ mạng của người tu hành. Bởi sáu căn luôn tìm cầu, chạy theo sáu trần khả ái, khả lạc để rồi từ đó sáu thức tạo ra vô số ác nghiệp.

Những chìa khóa cần có trước khi tụng đọc kinh Pháp Hoa

Kiến thức 17:13 17/04/2024

Tôi xin trao cho quí vị hai cái chìa khóa để khi đi vào thăm viếng Pháp Hoa, quí vị có thể tự mình thấy được cái Diệu Pháp, để hành trì kinh một cách có lợi lạc.

Xem thêm