Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 21/07/2024, 07:50 AM

Ý niệm, dù nhỏ bé, nhưng sức mạnh tiềm ẩn của chúng là vô hạn

Những điều chúng ta từng mơ ước, từng hình dung mờ nhạt trong tâm trí giờ đây trở nên hiện thực, rõ ràng trước mắt. Ý niệm nhỏ bé ngày nào giờ đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống, mang lại niềm vui, sự thỏa mãn và thành công.

Ý niệm giống như hạt giống, dù nhỏ bé nhưng có khả năng nảy mầm và phát triển thành những thực thể rõ ràng, mạnh mẽ. Chúng khởi đầu bằng những suy nghĩ thoáng qua, những tia sáng chập chờn trong tâm trí. Ban đầu, ý niệm có thể không hiện rõ, mờ nhạt như những hạt giống vô hình nằm sâu trong lòng đất, chờ đợi điều kiện thuận lợi để trỗi dậy.

Khi gặp đúng thời điểm, đúng điều kiện, hạt giống ấy bắt đầu nảy mầm. Ý niệm cũng vậy, khi được nuôi dưỡng bởi lòng kiên nhẫn, sự chăm chỉ, và niềm tin, chúng từ từ lớn lên. Càng suy nghĩ, càng tập trung vào nó, ý niệm càng trở nên rõ ràng, cụ thể. Giống như cây con vươn lên khỏi mặt đất, bẻ gãy lớp vỏ cứng cáp để tiếp nhận ánh sáng mặt trời, ý niệm bắt đầu hiện hình trong tâm trí, tạo nên những hình ảnh sống động, những kế hoạch chi tiết.

Ý niệm hạnh phúc và điều kiện hạnh phúc

325987520_1386600205504129_2540823547314693596_n

Sự phát triển của ý niệm không phải lúc nào cũng dễ dàng. Chúng có thể gặp phải những trở ngại, giống như cây con phải đối mặt với gió bão, côn trùng, và đất đai khô cằn. Nhưng nếu được chăm sóc, bảo vệ, chúng sẽ ngày càng vững vàng, lan rộng, đâm rễ sâu vào lòng đất, hấp thụ dưỡng chất để trở thành cây lớn. Ý niệm cũng vậy, khi vượt qua được khó khăn, thử thách, chúng sẽ trở nên mạnh mẽ, định hình rõ ràng trong thực tế.

Và rồi một ngày, từ một ý niệm nhỏ bé, chúng ta sẽ thấy thành quả. Giống như một cây lớn ra hoa kết trái, ý niệm đã trưởng thành sẽ mang lại những thành tựu, những kết quả cụ thể.

Những điều chúng ta từng mơ ước, từng hình dung mờ nhạt trong tâm trí giờ đây trở nên hiện thực, rõ ràng trước mắt. Ý niệm nhỏ bé ngày nào giờ đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống, mang lại niềm vui, sự thỏa mãn và thành công.

Ý niệm, dù nhỏ bé, nhưng sức mạnh tiềm ẩn của chúng là vô hạn. Chúng là hạt giống của tương lai, cần được trân trọng, nuôi dưỡng và chăm sóc để có thể nảy mầm và phát triển, trở thành những điều tuyệt vời, ý nghĩa trong cuộc đời.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

TS Phùng Tuấn Giang trả lời câu hỏi uống nước lá vối thay nước lọc được không?

Sống an vui 18:00 18/09/2024

Từ lâu nước lá vối đã được xem là thức uống quen thuộc của mỗi gia đình bởi có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Trong những ngày nắng nóng, nhiều người có thói quen hãm nước vối uống thay nước lọc. Vậy uống nước vối thay nước lọc được không?

Mỗi kiếp sống là một cơ hội để học hỏi và thức tỉnh

Sống an vui 11:45 18/09/2024

Giác ngộ không phải là một điểm đến xa xôi, không phải là trạng thái mà ta cần phải đạt được, mà là quá trình thấy rõ và buông bỏ. Buông bỏ những vọng tưởng, những bám víu, những định kiến sai lầm đã tạo nên khổ đau.

Khi một ai đó nói về ta, ta chỉ cần trọn vẹn nhận biết thôi

Sống an vui 07:40 18/09/2024

Đừng để tâm trí bị dính mắc, đừng để lòng mình bị xao động. Hãy trở về với chính mình, với sự bình thản và sự tự tin trong từng bước đi. Hãy nhớ rằng, giá trị của ta không nằm ở những gì người khác nói, mà nằm ở cách ta hiểu và yêu thương chính mình.

Câu chuyện “chiếc phích nước bị đổ” và bài học lớn về cách ứng xử cao thượng

Sống an vui 07:55 17/09/2024

Tự nhận lỗi về những gì mình đã làm là cách hành xử hay nhất, có văn hóa và thuyết phục nhất. Đừng có bao biện, che giấu hay tìm cách trốn tránh, đùn đẩy, đổ trách nhiệm lên đầu người khác vì sự thật bao giờ cũng là sự thật, bàn tay lông lá và đen đúa không thể che được bầu trời.

Xem thêm