Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 28/10/2022, 19:05 PM

Yên bình trong sự im lặng và quan sát

Con thấy bản ngã hoạt động liên tục nơi con và nơi mọi người xung quanh. Với cái thấy đó, vô hình chung con chọn vị trí ngoài rìa của xã hội này. Xin Thầy nhận xét về sự thực tập này và gợi ý cho con góc nhìn tuỳ duyên thuận pháp ạ.

Câu hỏi:

Kính thưa Thầy!

Gần 20 năm nay cuộc sống đưa con đến nhiều đất nước rất kì lạ đến mức rất vô lí trên thế giới. Những trải nghiệm sống ở đó vô tình đẩy con ra xa khỏi mạng lưới gia đình, bạn bè. Những mối quan tâm, cách tư duy càng ít đi điểm chung. Con quen dần với sự cô đơn. May mắn thay Tam Bảo xuất hiện trong đời giúp con cân bằng và có thể giải thích các sự vật, hiện tượng, văn hoá, con người xung quanh. Những lời Thầy dạy về nguyên lý chung giúp ích cho con rất nhiều trong việc ứng xử trong các tình huống đời sống và tự học bài học cuộc đời. Con xin tri ân Thầy ạ!

Môi trường sống quanh con chủ yếu là những chính khách đến từ nhiều quốc gia phát triển. Họ đánh giá cao sự giàu có, địa vị, sự thành đạt, sức ảnh hưởng xã hội. Để được tôn trọng thì cần "ba hoa khoác lác", gây ấn tượng, tô điểm cái tôi sặc sỡ. Ngược lại, con có xu hướng đóng vai người quan sát và hầu như không còn tham gia phát ngôn như trước. Trong các buổi gặp mặt xã hội, con nghe tất cả mọi người. Mỗi lần có ý định phát biểu, con tự kiểm soát nội dung và thấy không cần thiết phải nói vì đa số các nội dung chỉ đúng một cách tương đối. 
Con xin cảm ơn Thầy! Chúc Thầy khoẻ mạnh thân tâm!!!

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Con nhận ra điều đó là đúng, cứ làm theo những gì con thấy phù hợp, lựa chọn nào cũng sẽ có những bài học cho con thấy ra sự thật. Lúc đó con sẽ tự biết nên xử sự thế nào.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thấy tham sân si như chúng đang là tức đang thấy sự thật

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 07:24 04/05/2024

Kính Bạch Thầy, con đang gặp lúng túng trong tu tập, xin Thầy chỉ dạy. Trước đây, cũng đã lâu, trong một lần tình cờ con thấy được mọi pháp vận hành như nó đang là, và con đã trình với Thầy.

Phải làm sao khi con đã xúc phạm một vị Tăng đức độ?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:00 03/05/2024

Hỏi: Con biết rằng khi xúc phạm đến một vị cao Tăng đức độ thì có tội rất nặng, vậy làm sao để hết tội? Ăn chay niệm Phật để hồi hướng phước đến cha mẹ khi cha mẹ còn sống như vậy có thể hiện được chữ hiếu không? Và cha mẹ có được phước như hồi hướng đến người đã quá vãng không?

Vì sao có sự khác biệt về tượng Phật thờ cúng ở các chùa?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:00 02/05/2024

Hỏi: Vì sao ở chùa Nam Tông chỉ thờ mỗi Phật Thích Ca, còn chùa Bắc Tông thì thờ rất nhiều chư Phật, Bồ Tát? Ở các gia đình còn thờ ông thần tài, ông địa, ông công, ông táo...Con không biết nên thờ như thế nào thì đúng ạ.

Có chỉ dẫn dành cho tình yêu hay không?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:45 30/04/2024

Hỏi: Con mong Thầy cho con chỉ dẫn ngắn gọn về tình yêu đích thực (dành cho người thân, tất cả chúng sinh và cả nam nữ) để con lấy đó là phương châm hành trì sao cho không khổ mình khổ người ạ.

Xem thêm