Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 30/03/2020, 16:53 PM

'15 ngày sống tốt cho bản thân và sống tốt cho xã hội'

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến vào sáng 30/3, Chủ tịch UBND tỉnh TT Huế - ông Phan Ngọc Thọ cho rằng, công tác phòng chống dịch đang trong giai đoạn cao điểm, tỉnh đang triển khai tất cả các giải pháp để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho mọi người dân.

Cách ly toàn xã hội từ 0 giờ 1/4 trên phạm vi toàn quốc

14 ngày vàng phòng chống dịch của tỉnh có thể thu hẹp và cũng có thể giãn ra tùy theo ý thức trách nhiệm và mức độ chấp hành Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 của mỗi một người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh TT Huế - ông Phan Ngọc Thọ cho rằng, công tác chống dịch đang được tình bằng từng ngày, từng giờ “mỗi ngày qua đi trong an toàn là một ngày vui”, ý thức trách nhiệm cộng đồng của mỗi người quyết định sự thành công trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh TT Huế - Phan Ngọc Thọ

Chủ tịch UBND tỉnh TT Huế - Phan Ngọc Thọ

Chủ tịch UBND tỉnh TT Huế - ông Phan Ngọc Thọ đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự hưởng ứng bằng “trách nhiệm cộng đồng” của người dân đã đóng góp phần quan trọng vào phòng chống dịch COVID-19 ở tỉnh ta- công tác kiểm soát dịch bệnh đang được thực hiện tốt, chưa có gì đột biến. Việc thực hiện cách ly, giãn khoảng cách, không tụ tập đông người, dừng các dịch vụ không cần thiết, khoanh lại các ổ dịch được triển khai nghiêm túc và kịp thời. Cùng với đó, việc cung ứng các hàng hóa thiết yếu cho người dân cũng được các ngành bảo đảm.

Đánh giá cao việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh TT Huế cho rằng đây là biện pháp răn đe mạnh để mọi người cùng thực hiện và chấp hành nghiêm túc. “Tiếp tục kiên trì thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 của Thủ tướng, đề nghị xử phạt nghiêm, không nể nang. Chủ tịch UBND các địa phương phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh, trước Thủ tướng nếu không triển khai tốt tại địa bàn mình quản lý. Báo chí tích cực tuyên truyền những mặt tích cực, gương người tốt trong phòng chống dịch nhưng cũng phải lên án những hành vi vi phạm nói trên”- Chủ tịch UBND tỉnh nói.

15ngay (5)

Thông điệp đặc biệt từ Đức Đạt Lai Lạt Ma về đại dịch coronavirus

Hiện vẫn còn tình trạng người dân tụ tập đông người tại các bãi tắm, do đó các địa phương cần thực hiện nghiêm việc đóng cửa các nhà hàng kinh doanh ở bãi biển, tuyên truyền người dân không tụ tập tắm biển trong thời gian này.

Về triển khai giải pháp hỗ trợ khó khăn cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh bị ảnh hưởng do dịch COVID- 19 trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh giao Cục Thuế tỉnh rà soát danh sách, đối tượng, các ngành hàng bị ảnh hưởng do dịch để tham mưu thực hiện các chủ trương (miễn, giảm, giãn thuế) theo hướng dẫn của Tổng cục Thuế và quy định hiện hành; trong đó lưu ý thời điểm áp dụng chính sách phù hợp và đồng bộ.

Đối với các đối tượng, người lao động khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh (hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng mất việc do dịch COVID - 19....), Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp Sở Lao động Thương binh và Xã hội rà soát, nghiên cứu, xây dựng phương án, chính sách hỗ trợ kịp thời cho đối tượng trên, báo cáo UBND tỉnh để trình HĐND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, đơn vị đề xuất khen thưởng kịp thời những nhân tố điển hình trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Trong tuần này tỉnh sẽ tổ chức kê khai y tế toàn dân trong vòng 1 tháng phải hoàn thành.

15ngay (4)

Thông điệp quan trọng cho người Phật tử về dịch COVID – 19

“Kiềm chế dịch bệnh, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng của nhân dân là nhiệm vụ đang được đặt lên hàng đầu trong thời điểm hiện tại, mỗi người hãy tự ý thức trách nhiệm và chung tay với cộng đồng để dịch bệnh sớm được đẩy lùi”, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kêu gọi.

Cũng trong ngày hôm qua (29/3), tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kêu gọi "15 ngày tiếp theo là 15 ngày rất quan trọng, quyết định sự thành bại của cuộc chiến chống dịch COVID-19, thành công hay thất bại phụ thuộc vào chúng ta, mỗi người hãy sống tốt cho bản thân và sống tốt cho xã hội để dịch bệnh sớm được đẩy lùi".

Ông Phan Ngọc Thọ đề nghị người dân bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch của Chính phủ, của tỉnh. "Mỗi người dân hãy là một chiến sỹ phòng, chống dịch; tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh với tinh thần. Trước mắt thực hiện nghiêm các biện pháp không tụ tập đông người; chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật cần thiết, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang nơi công cộng, tăng cường tự bảo vệ sức khỏe; hạn chế đến các cơ sở khám chữa bệnh trừ trường hợp thật sự cần thiết và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là đối với người cao tuổi, có bệnh nền".

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Nắng nóng chưa từng có trên cả nước

Môi trường 22:20 25/04/2024

Theo chuyên gia thời tiết, thống kê 10 năm gần đây cho thấy chưa có năm nào cả ba miền Bắc, Trung và Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn nghỉ lễ 30-4 và 1-5 như năm nay.

Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Môi trường 16:34 24/04/2024

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Phật đản: 7 đóa sen trên sông Hương sẽ được thắp sáng từ mùng 8/4 âm lịch

Môi trường 12:37 23/04/2024

Đây là một trong những nội dung được Ban Trị sự Phật giáo tỉnh TT-Huế thông qua trong phiên họp hôm 20/4, tại chùa Từ Đàm (TP.Huế) - Văn phòng Ban Trị sự.

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Xem thêm