Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 07/06/2020, 10:56 AM

51 lá thư gửi mẹ hiền Quán Thế Âm Bồ Tát

Xin Mẹ từ bi chứng giám cho con, hãy thắp lên ngọn lửa yêu thương trong con, xua tan đi mọi tham, sân, si để con xứng đáng được là một đứa con của người.

Hành trạng của Bồ Tát Quan Thế Âm qua các kinh điển

Tuyển tập 51 lá thư gửi Mẹ Hiền Quán Thế Âm trong dịp trại hè Hương Sen Đại Bi của các thanh niên phật tử mùa Sen thứ 4 tại chùa Hưng Khánh (Mỹ Đức, Hà Nội).

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Thư số 1

Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát,

Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm,

Phật tử Chùa Linh Quang.

Thưa mẹ, con thực sự rất ích kỷ. Con sống chỉ biết nhận mà không biết cho đi, chỉ muốn được yêu thương mà không muốn yêu thương bất kỳ ai. Con ước, ước rất nhiều, mong rất nhiều điều cho bản thân mình mà chẳng quan tâm đến mọi người xung quanh. Những người hết mực yêu thương, quan tâm, chăm sóc con. Con đến trại hè Hương Sen Đại Bi năm nay không chỉ vì những niềm vui, những tiếng cười mà còn để học cách biết yêu thương. Con muốn sửa chữa những lỗi lầm trước đây của mình. Người biết sai mà sửa thì là người tốt, phải không Mẹ? Xin Mẹ từ bi chứng giám cho con, hãy thắp lên ngọn lửa yêu thương trong con, xua tan đi mọi tham, sân, si để con xứng đáng được là một đứa con của người. Con cũng không chắc là những gì mình ước sẻ trở thành hiện thực. Nhưng con sẽ cố gắng hết sức để thực hiện ước mơ của mình. Một ước mơ không phải cho con mà là cho tất cả mọi người. Con ước tất cả mọi người dù yêu hay ghét con, dù quen hay không đều được sống hạnh phúc, an bình, chan hòa, yêu thương, để làm nên một thế giới từ bi, nhân ái!Con cảm ơn Mẹ rất nhiều!

Thư số 2

Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát,

Kính gửi Mẹ Hiền Quán Thế Âm Bồ Tát,

Phật tử chùa Thiên Phúc,

“Hương Sen Đại Bi” là một chương trình Phật giáo có quy mô lớn nhất mà con từng tham gia. Trong suốt 3 năm liền tổ chức, con thật vinh dự và may mắn khi được cùng chùa Thiên Phúc và các Phật tử tham gia lễ hội này. Qua lễ hội này, con được mở mang rất nhiều kiến thức, từ các kiến thức về Phật giáo, các món ăn chay và sự đoàn kết cùng tinh thần đồng đội cao khi tham gia các trò chơi lý thú và bổ ích. Có lẽ, để viết hết cảm xúc của con lúc này thì hai trang giấy quả là không đủ. Con xin gửi đến Ban Tổ Chức hội trại, các Thầy một lời cảm ơn chân thành nhất khi tổ chức cho chúng con cuộc giao lưu vui – khỏe – có ích như thế này trong dịp nghỉ hè. Con cũng xin cảm ơn các anh chị sinh viên tình nguyện và các cô, các bác đã tạo điều kiện cho chúng con được vui chơi. Và một lời cảm ơn cuối cùng con xin dành cho người mẹ thân yêu của con, người luôn lo lắng, quan tâm và chăm sóc con mỗi khi con cần. Người đã cho con được sinh ra và lớn lên trong cuộc đời.

Thông điệp từ bi ngày khánh vía đức Bồ Tát Quan Thế Âm

Nếu niềm vui là những hạt cát, con xin tặng mọi người cả sa mạc

Nếu hạnh phúc là giọt nước, con xin tặng mọi người cả đại dương

Nếu tình thương, sự no ấm và tốt đẹp là những vì sao, con xin tặng mọi người cả bầu trời đêm.

Con ước rằng khắp nơi trên Trái đất này mọi người đều được sống trong hòa bình, no ấm, hạnh phúc. Con ước cho tất cả mọi người ở đây có thật nhiều niềm vui, luôn thành công trong cuộc sống. Con ước cho riêng mình con luôn học giỏi, xinh đẹp và gặt hái nhiều kết quả trên con đường học tập cũng như trong cuộc sống. Đó cũng là những điều mà con ước cho bạn bè con.

Con xin ước cho người đã sinh thành ra con có thật nhiều sức khỏe, luôn tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Con ước cho bố mẹ và những người thân của con gặp nhiều may mắn và cuối cùng con có một lời gửi tới người mẹ yêu thương của con đó là: “Con yêu mẹ rất nhiều, Mẹ ạ!”

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Thứ số 3

Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ TátKính gửi Mẹ Hiền Quán Thế Âm Bồ TátNam mô đại từ đại bi Quán Thế Âm Bồ Tát

Hôm nay, nhân dịp chương trình Hương Sen Đại Bi con có cơ hội bày tỏ ước nguyện và những lời tâm sự với một lòng thành kính, cẩn trọng gửi tới Mẹ. Điều đầu tiên, con xin tỏ lòng biết ơn công đức, tấm lòng từ bi quảng đại phổ độ chúng sinh của Mẹ hiền Quán Thế Âm. Cầu mong mẹ hiền che chở cho toàn thể chúng sinh trên thế gian được song trong một bầu không khí yên bình, tràn ngập yêu thương, không còn nghèo đói, ốm đau bệnh tật, soi sáng cho chúng sinh một lòng hướng thiện. Còn về bản thân con. Thưa Mẹ, con tự thấy mình may mắn hơn nhiều bạn khác khi được sinh ra khỏe mạnh, được sống trong một gia đình có bố có mẹ và em trai luôn hòa thuận và thương yêu con, được tiếp thu một nền giáo dục tiến bộ từ bé. Con biết đâu đó vẫn còn nhiều người kém may mắn hơn con nhưng vẫn vượt lên số phận. Vì vậy, con luôn hướng cho bản thân một lối sống lành mạnh và yêu thương mọi người. Tuy vậy vẫn không thể tránh được những lúc lầm đường lạc lối. Mong Mẹ hiện Quán Thế Âm soi đường chỉ lôi cho con được đi đúng con đường. Thưa Mẹ trong lòng con không chỉ có các đấng Đức Phật tối cao mà còn có hai vị Phật là Bố con và Mẹ con. Bố và Mẹ là người đã có công sinh thành, dưỡng dục. Bố Mẹ đã hi sinh cả cuộc đời cho hai chị em con được sống một cuộc sống không thiếu thốn về vật chất và đầy đủ về tình thương yêu và hạnh phúc.

Thế nhưng Phật tử bất hiếu đã nhiều lần khiến bố mẹ phải phiền lòng và chưa một lần trực tiếp nói lời xin lối hay cảm ơn và bày tỏ tình cảm với đấng sinh thành. Mong Mẹ hiền Quán Thế Âm cho bố mẹ con, những người thân của con và những người con yêu quý luôn bình an. Qua đây, con cũng mong Mẹ chuyển tấm chân tình của con tới bố mẹ.

“Bố mẹ! Con gái yêu bố mẹ nhiều lắm, bố mẹ phải luôn mạnh khỏe nhé. Con và em sẽ luôn sống tốt để bố mẹ vui lòng!”. Cuối cùng con mong có được đủ trí tuệ, bản lĩnh và sáng suốt để vượt qua những thử thách trong cuộc sống, vượt qua những cám dỗ tầm thường một lòng thành tâm hướng Phật. Mong Mẹ hiền thấu hiểu tấm lòng thành kính của con.

Con cung kính cảm ơn Mẹ!

Phật Thích Ca: Khi con tức giận hãy mặc niệm 3 câu có tác dụng như thần chú này

Thư số 4

Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát,

Kính gửi Mẹ Hiền Quán Thế Âm,

Phật tử,

Xã hội này cho con rất nhiều, cho con có một gia đình, cho con có bạn bè, cho con có cơ hội học tập. Con cảm ơn mẹ đã mang lại nhiều điều tốt đẹp đến thế!

Trong lòng con hiện giờ đang có rất nhiều gánh nặng việc học tập cũng chưa xong, chuyện gia đình có nhiều bất trắc, chuyện tình cảm đang trục trặc. Thật ra con nghĩ rằng không có gì là hoàn hảo cả. Được viết ra những lời tâm sự thế này với Mẹ con cảm thấy ấm lòng hơn.

Nhiều khi con thấy rất mệt mỏi vì cuộc sống, đau đớn vì những người xung quanh con quá thay đổi con muốn mọi người hiểu con hơn, hòa đồng, suy nghĩ về những điều mà con nói, dù đã 21 tuổi rồi nhưng con vẫn dại khờ, suy nghĩ chưa thật sự chín chắn.

Mỗi khi có tâm trạng, muốn tâm sự con đều đến chùa để gặp Mẹ, gặp Đức Phật để con có thể giãi bày những điều con muốn nói.

Nhân ngày 19/6 âm lịch, con rất muốn nói lời cảm ơn tới mẹ hiền Quán Thế Âm đã giành cho con một cuộc sống tươi đẹp. Con rất mong Mẹ sẽ là người sát cánh bên con, giúp con có thể chia sẻ tâm sự, dõi theo bước đường của con.

Mong Mẹ giúp con giải thoát khỏi nỗi u buồn, mệt mỏi. Cho con sống tốt hơn, sống có mục đích, làm mọi điều suôn sẻ. Cảm ơn Mẹ!

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Thư số 5

Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát,

Kính gửi Mẹ Hiền Quán Thế Âm,

Đây là lần đầu tiên con viết ra và trong trái tim ngập tràn tình cảm với người, với hai chữ “Mẹ hiền” con không dám mường tượng mình được gọi một đức Phật cao quý, được toàn thể chúng sinh kính trọng.

Con được biết đến mẹ khi con vừa chào đời, biết nhận thức được tình yêu thương bao la người dành cho con và toàn chúng sinh. Nhưng mẹ ơi chúng con còn thơ dại quá, con biết mẹ là mẹ của chúng sinh, mẹ lo toan, mẹ vất vả lắm.

Con biết vậy nhưng con vẫn muốn chia sẻ với mẹ, con thấy rất buồn vì giờ đây con khổ quá mẹ à, con không dám xin mẹ đưa con vượt qua lần khổ đau này, nhưng con xin mẹ hãy chỉ đường cho đứa con tội nghiệp này bước đi trên con đường sáng suốt, giúp con tránh được tham – sân – si.

Con không biết diễn ta bằng lời những tâm trạng hiện tại của con nhưng con tin rằng mẹ sẽ hiểu lòng, hiểu tâm tư của con gái nhé. Đây là lần đầu tiên con viết thư cho mẹ, con vừa nghẹn ngào vừa hạnh phúc vì được bộc lộ tình cảm đối với mẹ nhờ chương trình Hương Sen Đại Bi.

Con yêu Mẹ!

(Còn tiếp)

Những lợi ích khi niệm Quán Thế Âm Bồ tát

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Quỷ thần cây tì bà cũng vãng sanh

Tư liệu 16:00 25/04/2024

Muốn xây nhà mới thì cần phải đốn bỏ cây tì bà cổ thụ, nếu không xe không vào được, có bốn cây cổ thụ cần phải đốn bỏ. Chúng tôi y theo qui luật, trước đó ba ngày thì đọc Kinh, niệm Chú, cúng dường, đề nghị họ dọn đi.

Thiện thần bảo vệ người giữ giới

Tư liệu 14:30 24/04/2024

Ngày xửa ngày xưa, ở một nước kia, nhà vua bắt buộc nhân dân phải giữ năm giới. Một người bạn ở nước khác về chơi, vô tình đem một chai rượu biểu Lam Xoa. Lam Xoa nể bạn, cùng nhau ăn uống. Tại vách mạch rừng đem chuyện đến vua. Lam Xoa bị trục xuất ra khỏi nước.

Câu chuyện có thật về sự chủ động tái sinh

Tư liệu 14:16 19/04/2024

Khoảng một ngàn năm sau khi Đức Phật nhập Niết Bàn, giáo pháp ngày càng phát triển trong giới trí thức Ấn Độ. Một trong những luận sư xuất sắc thời đó là Chandra, người vừa có cái thư thả của bậc giác ngộ, lại có cái tài hùng biện và lý luận sắc sảo của một người trí thức.

Phương thức niệm Phật đời Trần

Tư liệu 08:23 18/04/2024

Không phải ngẫu nhiên đến đời Trần, phương thức niệm Phật được Thiền phái Trúc Lâm chú trọng trong việc vận dụng vào đời sống thực nghiệm tâm linh trong các Thiền đường nước Đại Việt.

Xem thêm