Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 13/06/2024, 17:30 PM

Ai thường được rất nhiều thiện thần hộ Pháp theo gia hộ?

Các tai vạ bất ngờ (chư hoạnh) tức là những rủi ro xảy ra đột ngột, bất trắc, như bị xe đụng chết, bị nước dìm chết, bị lửa thiêu chết, rớt máy bay chết, xe lửa lật chết, xe đò rớt xuống khe núi,... những cái chết như thế đều gọi là "hoạnh tử."

“Những người có thể "tự hóa, hóa tha," tự độ chính mình được rồi bèn muốn cứu độ tha nhân đó, thì ngay trong đời này và luôn cả đời sau, thường được rất nhiều thiện thần hộ Pháp theo phù hộ; và còn khiến cho những tiếng ác, những lời hung dữ, những âm thanh không kiết tường không vẳng đến tai của họ, huống hồ là để chính bản thân họ chịu đựng những việc không như ý."

Các tai vạ bất ngờ (chư hoạnh) tức là những rủi ro xảy ra đột ngột, bất trắc, như bị xe đụng chết, bị nước dìm chết, bị lửa thiêu chết, rớt máy bay chết, xe lửa lật chết, xe đò rớt xuống khe núi,... những cái chết như thế đều gọi là "hoạnh tử."

Thế nhưng, bây giờ những thiện nam tín nữ nói trên không còn phải lo âu về những vấn đề ấy nữa, vì sao? Là vì có rất nhiều Hộ Pháp thiện thần thường xuyên theo bảo vệ họ!

Người trì Chú Đại Bi, Chú Lăng Nghiêm nên trân trọng phước báo của chính mình

58577518_2222102457870532_6896157991930691584_n

Hôm qua có người phàn nàn là không dám đi máy bay, sợ máy bay bị rớt. Ðiều này không có gì đáng phải lo sợ cả, quý vị chỉ cần niệm được chú Ðại Bi và chú Lăng Nghiêm, thì sẽ có rất nhiều Thiên Long Bát Bộ, hộ Pháp thiện thần theo phù hộ quý vị. Dù đến bất cứ nơi nào, chỉ cần quý vị đừng khởi vọng tưởng, luôn luôn tin tưởng Bồ tát, thì Bồ tát nhất định sẽ che chở cho quý vị.

Người tin Phật thì đừng sợ hãi, cũng đừng sợ quỷ, bởi loài quỷ trông thấy quý vị thì đều phải cúi đầu, vì quý vị có công đức. Nếu quý vị không có công đức thì sao?

Nếu quý vị không biết làm việc tốt, thì sẽ có những việc không may xảy ra; còn nếu ngày ngày quý vị đều tu tâm dưỡng tánh, giữ lòng hảo tâm, chăm làm thiện sự, thì sẽ không thể có điều gì không may xảy ra cho quý vị cả.

Nguồn: Pháp Bảo Tàng Thư.

Trích lời HT Tuyên Hoá giảng trong Kinh Địa Tạng, Phẩm Như Lai Tán Thán. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Từ câu chuyện Trưởng giả có bốn bà vợ, nghĩ về “người nghiệp không rời nhau”

Kiến thức 12:15 25/06/2024

Một Trưởng giả có tất cả bốn bà vợ. Người thứ nhất rất trung thành với ông, thế mà suốt ngày ông không nghĩ tới. Người vợ thứ hai được ông lưu ý chút ít. Người vợ thứ ba được ông nhắc nhở liền miệng. Người vợ thứ tư thì ông ở đâu bà có mặt ở nơi đó, không rời một gang tấc.

Thiểu dục, tín, tàm, quý là pháp chưa từng có

Kiến thức 10:50 25/06/2024

Thiểu dục là muốn ít, sở dĩ người ta khổ vì tham muốn quá nhiều nên người nào biết vừa đủ, vui với những gì đang có thì sẽ thảnh thơi hơn.

Khi tâm thông tức thuyết sẽ thông

Kiến thức 10:40 25/06/2024

Tôi thường hay nói nếu tâm chưa thông, mắt đạo chưa sáng thì khoan giảng về đạo lý. Vì điều này sẽ nguy hại đến không những cho chính người giảng mà còn cho cả những người nghe. Và dễ làm đoạn mất chủng tử giác ngộ của người nghe!

Nắm lại vận mệnh trong tay - Như lý tác ý

Kiến thức 10:00 25/06/2024

Trong đạo Phật có nói về một khái niệm rất hay gọi là như lý tác ý. Như lý tác ý tiếng phạn gọi là Yoniso manasikàra . Bây giờ chúng ta cùng nhau phân tích nghĩa của chữ như lý tác ý để hiểu và ứng dụng trong hành trình thay đổi vận mệnh, trong hành trình nắm lấy vận mệnh trong tay ta.

Xem thêm