Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 02/02/2022, 10:59 AM

Ấm áp “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”-Tết yêu thương ở Hương Trà

Chăm lo Tết cho người nghèo luôn được các tổ chức chính trị - xã hội quan tâm và triển khai thực hiện. Do tình hình dịch bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân nên công tác này càng được Thị ủy Hương Trà chú trọng hơn, được triển khai từ sớm “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Năm 2021 là năm thứ hai người dân Hương Trà nói riêng và cả nước nói chung chịu sự tác động nặng nề từ dịch Covid-19, đặc biệt đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn lại càng khốn khó hơn. Thấu hiểu được điều này, Thị ủy đã có chỉ đạo từ sớm về việc triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần - năm 2022 nhằm giúp người dân có mùa xuân vui tươi, sum vầy. Mục đích của hoạt động này nhằm phát huy vai trò chủ động, tích cực của các cấp, ngành trong hệ thống chính trị cùng chăm lo Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Đồng thời, phát huy truyền thống nhân ái chung tay giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn “không để ai bị bỏ lại phía sau” đến các tổ chức, cá nhân trong và ngoài thị xã.

Các hoạt động nhân đạo đến với người nghèo nhân dịp xuân về tết đến ở TX Hương Trà (TT Huế)

Các hoạt động nhân đạo đến với người nghèo nhân dịp xuân về tết đến ở TX Hương Trà (TT Huế)

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị xã cho biết: “Thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Thị ủy; UBMTTQ Việt Nam tỉnh về chăm lo tết cho người nghèo nhân dịp tết Nhâm Dần 2022, UBMTTQ Việt Nam thị xã đã tổ chức vận động, quyên góp tiền và các nhu yếu phẩm từ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các mạng thường quân và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thị xã và trích từ nguồn quỹ Vì người nghèo để hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đặc biệt khó khăn và các gia đình chính sách trên địa bàn thị xã với tổng số hơn 3.200 suất quà, mỗi suất trị giá hơn 500 nghìn đồng. Bên cạnh đó UBMTTQ thị xã đã chỉ đạo UBMTTQ các xã, phường xây dựng kế hoạch tổ chức vận động chăm lo Tết đối với các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các hộ thuộc diện khó khăn tại địa phương. Rà soát, nắm chắc các đối tượng được hỗ trợ; lập danh sách và vận động thêm từ nhiều nguồn lực khác nhằm mục đích chăm lo Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đặc biệt khó khăn và các gia đình chính sách, Việc chăm lo phải đảm bảo đúng quy trình và đúng đối tượng, công khai minh bạch, không để xảy ra sai sót nhằm tạo sức lan tỏa của công tác vận động Quỹ vì người nghèo, trên tinh thần “Vui tươi, tiết kiệm, lành mạnh, an toàn

Mới đây, Hội chữ thập đỏ thị xã Hương Trà đã tổ chức Phiên chợ nhân đạo “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhăm Dần năm 2022. Tại "Phiên Chợ Nhân đạo", Hội Chữ thập đỏ thị xã Hương Trà đã hỗ trợ 140 phiếu mua hàng miễn phí cho những gia đình nghèo, cận nghèo và nạn nhân chất độc da cam trên địa thị xã để mua những mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phù hợp với nhu cầu phục vụ sinh hoạt hàng ngày và các nhu yếu phẩm thiết yếu trong dịp tết như: Gạo, dầu ăn, nước mắm, bột nêm, mứt bánh, sữa,… thông qua hình thức đổi phiếu mua hàng với giá 0 đồng. Để góp phần giúp bà con nghèo có điều kiện vui Tết, đón xuân, Hội Chữ thập đỏ thị xã Hương Trà đã trích từ nguồn Quỹ Da cam và vận động các mạnh thường quân để hỗ trợ 200 phiếu mua hàng miễn phí, mỗi phiếu trị giá 300 ngàn đồng cho 200 hộ dân nghèo, người già neo đơn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, gia đình có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh. Riêng đối với những trường hợp nạn nhân chất độc da cam, Hội Chữ thập đỏ thị xã Hương Trà đã phối hợp với chính quyền địa phương để thăm hỏi, động viên và trao quà tận tay đến các nạn nhân. Tổng giá trị của Phiên chợ nhân đạo lần này hơn 70 triệu đồng được trích từ nguồn quỹ nạn nhân chất độc da cam thị xã.

Tet vi nguoi ngheo (2)

Ông Nguyễn Đình A, người khuyết tật, ở phường Tứ Hạ (TX Hương Trà” chia sẻ: “Người khuyết tật chúng tôi vốn đã gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, nay dịch bệnh lại càng khó khăn gấp bội. Những phần quà Tết của Hội Chữ thập đỏ và các nhà hảo tâm giúp chúng tôi phần nào vơi bớt khó khăn, có được một cái Tết đầm ấm hơn”.

Ông Nguyễn Ngọc Tuyến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Hương Trà cho biết: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” là hoạt động được các cấp hội chữ thập đỏ tổ chức hàng năm, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm giúp đỡ các đối tượng yếu thế trong xã hội. Để đạt được mục tiêu đề ra, với vai trò “cầu nối”, Hội Chữ thập đỏ thị xã sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động, tiếp nhận, quản lý và điều phối trao tặng quà tết đúng mục đích, đúng đối tượng, kịp thời, hiệu quả nhằm, giúp người nghèo và nạn nhân chất độc da cam đón tết vui vẻ”.

Bà Lê Thị Hiền – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tổ chức “Chợ nhân đạo”, ghi nhận sự hỗ trợ kịp thời, thiết thực của thị Hội Hương Trà và các nhà tài trợ đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người khuyết tật trong thời điểm dịch Covid-19 diễn ra và hy vọng các hoạt động vì cộng đồng sẽ được tổ chức thường xuyên, hiệu quả để ngày càng có nhiều người dân khó khăn được hỗ trợ, giúp đỡ. Đồng chí cũng đề nghị Hội Chữ thập đỏ thị xã Hương Trà sẽ tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, sứ mệnh của mình, là cầu nối điều phối trong các hoạt động nhân đạo; kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong việc trợ giúp những hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn thị xã Hương Trà nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung.

Với tâm thế khẩn trương của cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng với việc bắt tay triển khai thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, Hương Trà đã tập trung triển khai kế hoạch, huy động các nguồn lực để chăm lo Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đặc biệt khó khăn và các gia đình chính sách. Các hoạt động chăm lo Tết cho các đối tượng này thể hiện trách nhiệm, tính nhân văn của Đảng và Nhà nước, cùng hướng tới mục tiêu để mọi người, mọi nhà đều có Tết, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trong điều kiện bình thường mới như hiện nay.

Một số hình ảnh ghi nhận:

Tet vi nguoi ngheo (4)
Tet vi nguoi ngheo (3)
Tet vi nguoi ngheo (1)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm