Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 12/02/2019, 13:05 PM

Ấm áp tình xuân ở ngôi chùa cổ Vĩnh Phúc

Nét khởi sắc khi mùa Xuân Kỷ Hợi, chùa Vĩnh Phúc được đón Ni sư Thích nữ Thiền Lâm về đây dịp giao thừa khai hồng chung tụng kinh lễ Phật, chúc tết Phật tử. Năm nay chùa đã tổ chức trang trí cờ hoa, có người phục vụ suốt đêm để bà con trong làng về chùa dâng hương lễ bái cầu nguyện.

>Tin tức Phật giáo nổi bật

Bài liên quan

Không như những ngôi chùa khác, chùa Vĩnh Phúc nằm sâu hút trong lòng quê nghèo khó thuộc thôn Tân Tiến, xã Thạch Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Ngôi chùa cổ có niên đại hơn 1000 năm còn diện tích đất gần 200m2 bao năm nay hoang phế lạc lõng và im lìm trong sự quên lãng của thế nhân.

Sáng ngày 6 Tết Kỷ Hợi (10.2.2019), chùa Vĩnh Phúc đã thỉnh mời Sư cô Thích nữ Thiền Luận về đây thuyết giảng chia sẻ pháp thoại đầu tiên trong năm.

Pháp thoại sư cô gần gũi, thân thiện là những lời dặn dò chia sẻ với những khó khăn trong cuộc mưu sinh cơm áo, khó khăn với tâm nguyện đến chùa tu học nhưng còn chướng duyên vướng bận trong đời sống thường ngày của người Phật tử tại gia.

Sư cô nhấn mạnh về trách nhiệm bổn phận của người Phật tử, đặc biệt với các mẹ, các bà, các chị đã có gia đình. Việc mưu cầu và thụ hưởng hạnh phúc một cách chính đáng là lý tưởng sống của mỗi người, tuy vậy không phải ai cũng có đầy đủ thuận duyên để có được điều đó. Có được một gia đình thuận thảo, thương yêu, với điều kiện sống tương đối đầy đủ, biết hướng thượng, vươn lên…đó là mơ ước của bất cứ một con người bình thường nào, và người phụ nữ có vai trò rất quan trọng để biến thành ước mơ đó thành hiện thực cho bản thân và gia đình.

Qua đó sư cô đã hướng dẫn, phân tích, lấy ví dụ nhằm giúp mọi người hiểu thêm để có cách ứng xử phù hợp trong mọi hoàn cảnh nhằm tạo thuận duyên cho bản thân và làm niềm tin cho người thân cùng đến chùa tu học, hộ trì Tam bảo.

Tiếp đến, đáp ứng nhu cầu của đông đảo bà con nhân dân, chùa Vĩnh Phúc đã tổ chức lễ cầu an đầu năm với mong muốn sự bình an, may mắn, an lạc cho mọi người trong năm mới. Lễ cầu an đầu năm là cơ hội cho mọi người thành tâm sám hối, bỏ ác làm lành trong giờ phút cầu an ấy, chí thành cầu sự gia hộ của chư Phật, Chư Bồ tát; đồng thời phát tâm làm việc tốt cho đời, cho đạo như bố thí, cúng dường Tam Bảo…từ đó để cho bản thân và gia đình được vạn sự an khang, bình an trong một năm mới.

Lễ cầu an được sự quang lâm chủ lễ của Đại đức Thích Tâm Quý, Chư tăng chùa Hoằng Pháp (TP.HCM). Nghi thức lễ cầu an được cử hành theo tinh thần Phật pháp, cuối buổi lễ Thầy T. Tâm Quý có lời chia sẻ nhắc nhở mọi người, đồng thời gửi lời chúc năm mới tinh tấn trên đường tu học.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm