Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 09/04/2023, 13:15 PM

Ấm áp trong đêm thiền trà cùng Câu lạc bộ hoằng Pháp Phú Lâu Na

Tối ngày 8-4-2023, trong không gian thiền tịnh tại An Viên Trà, Chư tôn đức Tăng Ni Câu lạc bộ hoằng Pháp Phú Lâu Na đã tổ chức buổi thiền trà với chủ đề “Chuyện của trà”.

“Uống trà chỉ biết có uống trà” - Đó là Thiền trà. “Thiền” trong Phật giáo có nghĩa là “sự tập trung”, là yếu tố cốt lõi của Phật giáo. Trà có vị hơi đắng cùng hương thơm của sen được coi là tố chất làm thanh tịnh tâm hồn. Sự kết hợp giữa thiền và trà không những mang lại sự tỉnh táo mà còn là phương pháp thanh lọc tâm rất hiệu quả.

162A1321

Thiền trà chính là khoảng thời gian quý giá để chư Tôn đức và các Phật tử cùng ngồi lại bên nhau lắng lòng nghe tiếng chuông ngân tỉnh thức, nghe những bản Thiền ca nhẹ nhàng tĩnh tâm chiêm nghiệm và quán chiếu lại mọi điều trong cuộc sống dưới góc nhìn của Thiền quán.

2

Đồng thời, Thiền trà cũng là giây phút ngồi lại bên nhau, cùng nhau thưởng trà và chia sẻ những nỗi niềm trong cuộc sống hằng ngày. Đó là cơ hội để mọi người có mặt đích thực với bản thân, cùng nhau tưới tẩm những hạt giống an vui, dễ thương, hạnh phúc và thương yêu trong mỗi người.

4

Buổi thiền trà với chủ đề "Chuyện của trà" đã được diễn ra trong không gian ấm áp và tĩnh lặng, chứng minh buổi thiền trà là sự có mặt của Đại đức Thích Đức Tín, Trưởng ban tổ chức cùng Chư tôn đức trong câu lạc bộ hoằng Pháp Phú Lâu Na và gần 20 bạn trẻ cùng về tham dự. 

5
8

Đến với buổi thiền trà, mọi người được chia sẻ những câu chuyện của chính bản thân mình, được lắng nghe lời dạy thiết thực từ chư tôn đức để nhận chân được giá trị của cuộc sống và phương pháp để dứt trừ khổ đau. Từ việc thưởng trà, Chư tôn đức hy vọng Phật tử, đặc biệt là các bạn thanh niên trở về được với chính mình trong giây phút hiện tại, nuôi dưỡng bình an tự thân trong cuộc sống hằng ngày, để tìm thấy được an lạc. 

Một số hình ảnh trong đêm Thiền trà với chủ đề "Chuyện của trà": 

162A1320
2
7
3
2
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm