Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 02/07/2023, 09:00 AM

Ăn chay nhằm vun bồi tâm đại từ bi

Lợi ích của việc ăn chay, không phải là chỉ có Phật pháp đề xướng, mà còn là dựa trên nền tảng cái tâm từ bi để đề xướng.

Nhất là trong hiện thời, kinh nói tới đời hiện tại là đời ác năm trược (ngũ trược ác thế), thế gian này hiện thời trược ác đến tột cùng, tai nạn trùng trùng! Quý vị thấy trên cả thế giới, đúng là vô duyên vô cớ chết cả đống người như thế! Trong quá khứ, ít có chuyện này; hiện thời, tai nạn dồn dập, đó là trược ác cùng cực.

Lợi ích của việc ăn chay dưới góc nhìn của Phật giáo

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ấn Quang đại sư dạy chúng ta làm thế nào để cứu vãn và hóa giải kiếp nạn này? Nhất định phải do tâm đại từ bi thì mới có thể tiêu trừ ác nghiệp. Lão nhân gia nêu ra sáu chữ “ăn chay, kiêng giết, niệm Phật”. Ai nấy đều có thể làm như vậy, ăn chay, kiêng giết, có thể tiêu trừ hiện nghiệp, tức là có thể tiêu trừ ác nghiệp trong hiện tiền. Niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ, vĩnh viễn thoát khỏi sanh tử luân hồi, đó là đúng. Do vậy, ăn chay tốt lắm.

Lợi ích của việc ăn chay, không phải là chỉ có Phật pháp đề xướng, mà còn là dựa trên nền tảng cái tâm từ bi để đề xướng.

Hiện thời, trong số những người sống trên thế gian, có rất nhiều người Mỹ ăn chay. Họ chẳng tin Phật, vì sao ăn chay? Thân thể khỏe mạnh. Họ biết ăn chay hữu ích to lớn, giúp cho thân và tâm của người thuộc lứa tuổi từ trung niên trở lên đều khỏe mạnh. Vì lẽ này, người ngoại quốc ăn chay rất đông!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hướng Thiện Bác Siêu - thương yêu dẫn lối

Gieo mầm thiện 17:17 30/04/2024

Dưới sự dẫn dắt của bác cùng với tấm lòng của quý đạo hữu trong và ngoài nước, nhóm Hướng Thiện Bác Siêu - Huế đã và đang lan tỏa tình thương đi muôn ngả...

Phật tử Châu Cao Minh tiếp tục tạo việc làm cho người mù

Gieo mầm thiện 10:53 29/04/2024

Kỳ Quang Minh - cơ sở massage người mù của Phật tử Châu Cao Minh - vừa khai trương chi nhánh thứ 3 ở số 99 Trần Thị Nghỉ, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM, hôm 27/4.

Những tài xế 0 đồng đem nước sạch đến vùng hạn mặn

Gieo mầm thiện 09:04 29/04/2024

Cuộc chiến ứng phó với hạn, mặn đang bước vào giai đoạn cam go nhất. Nhưng cũng chính lúc này, vẫn luôn có những tài xế 0 đồng ngày đêm chở sự tử tế và niềm yêu thương đi khắp các nẻo đường đến với bà con Long An, Tiền Giang, Bến Tre.

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Xem thêm