Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 27/08/2018, 11:31 AM

Ấn Độ: Đại hội Phật giáo Toàn Cầu lần thứ 6 tại tiểu bang Maharashtra

“Đại hội Phật giáo toàn cầu lần thứ 6 năm 2018” đã được tổ chức vào hôm thứ Sáu, ngày 23/08/2018, tại tiểu bang Maharastra, miền Tây Ấn Độ, với sự tham gia cả hơn 200 đại biểu, gồm Chư tôn tịnh đức tăng già Phật giáo, các nhà nghiên cứu, học giả từ 15 quốc gia trên thế giới. 

Ông Jaykumar Rawal, Bộ trưởng Bộ Du lịch Chính sách Bảo đảm Việc làm Chính quyền bang Maharastra nói rằng, cuộc gặp đã giới thiệu các khía cạnh truyền thống và lịch sử Phật giáo trên khắp thế giới. 
 
Bộ trưởng Jaykumar Rawal nói thêm rằng: “Du lịch Phật giáo là một lĩnh vực đang phát triển và tại Đại hội Phật giáo toàn cầu lần thứ 6 sẽ giúp chúng ta hiểu được tiềm năng và cơ hội để khai thác trong số du khách phật tử trên toàn thế giới”.

Đại hội Phật giáo toàn cầu lần thứ 6 sẽ bao gồm các cuộc hội thảo về kinh doanh, giữa các nhà điều hành tour du lịch, trình bày các chương trình văn hóa và các sự kiện khác, nhằm làm nổi bật các điểm tham quan Phật giáo bang Maharastra. 

Cuộc giao lưu gặp gỡ với thời gian một ngày, sẽ thấy sự tham gia của các quốc gia Nhật Bản, Myanmar, Thái Lan, Sri Lanka, Malaysia, Bhutan . . . và một số quốc gia khác.

Bộ trưởng Du lịch, Chính quyền bang Maharashtra, VK Gautam cho biết, Đại hội Phật giáo toàn cầu lần thứ 6 được tổ chức bởi Bộ Du lịch và Tổng Công ty Phát triển Du lịch bang Maharastra (MTDC), Đại hội đã góp phần trao đổi và thúc đẩy kinh nghiệm của du khách và khách du lịch muốn trải nghiệm tinh thần kế thừa Phật giáo ở Ấn Độ.

Giám đốc điều hành Tổng Công ty Phát triển Du lịch bang Maharastra (MTDC), Suhas Diwase cho biết, Chính phủ Ấn Độ cũng có kế hoạch công nhận các Bảo tháp Phật giáo và cơ sở tự viện Phật giáo trên khắp đất nước để phát triển chúng như các mạch du lịch Phật giáo và mang đến cho du khách thập phương hành hương có cơ hội khám phá, chiêm bái tứ động tâm (bốn thánh tích thiêng liêng của Phật giáo Ấn Độ).

Giám đốc Suhas Diwase nói thêm, Đại hội Phật giáo toàn cầu lần thứ 6 cung cấp một cơ hội duy nhất để thúc đẩy các giáo lý của đức Phật và sẽ giúp mở con đường tương tự trong tương lai.
 
Sau Bihar và Uttar Pradesh, bang Maharashtra (Ấn Độ) sẽ có tour hành hương các thánh tích Phật giáo riêng của mình với 25 điểm chính.

Vân Tuyền (Nguồn: Window To News)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Mở rộng phạm vi khai quật các tượng Phật bằng đồng cổ ở gần sông Mekong

Quốc tế 23:49 18/05/2024

Công tác khai quật tại một vùng cát gần sông Mekong đoạn chạy qua huyện Tonpheuang, tỉnh Bokeo, Bắc Lào, tiếp tục thu được những kết quả ấn tượng.

Tìm thấy pho tượng Phật cao 2 mét ở gần sông Mekong

Quốc tế 23:46 17/05/2024

Ngày 16/5, cơ quan chức năng Lào thông báo đã phát hiện một pho tượng Phật cao ít nhất 2m trong khi khai quật tại một vùng cát gần sông Mekong đoạn chạy qua tỉnh Bokeo, miền bắc nước này.

Chùa cổ 2.000 năm hé lộ lịch sử Phật giáo Trung Quốc

Quốc tế 17:28 16/05/2024

Chùa Ciyun ở Củng Nghĩa, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, có lịch sử khoảng 2.000 năm. Ngôi chùa cổ này đóng vai trò như một kho lưu trữ phong phú các hiện vật lịch sử cho nghiên cứu Phật giáo ở Trung Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc dự lễ Phật đản, nói luôn nhớ lời Phật dạy

Quốc tế 10:08 16/05/2024

Sáng 15/5, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tham dự lễ Phật đản tại chùa Jogyesa (Tào Khê tự) ở trung tâm thủ đô Seoul. Ông nói sẽ luôn nhớ lời Đức Phật dạy và điều hành chính phủ công tâm.

Xem thêm