Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 14/04/2016, 18:30 PM

Ấn Độ: Đức Đạt Lai Lạt Ma chia sẻ với nạn nhân trong vụ đền Puttingal

Đức Đạt Lai Lạt Ma hiến tặng Rs.10 lakh để sử dụng trong việc cứu trợ và phục hồi chức năng bị ảnh hưởng bởi vụ hỏa hoạn tại ngôi đền Puttingal, Kollam,  Ấn Độ, trong đó có hơn 110 người thiệt mạng. 

Những vị Phật giáo Tây Tạng đoạt giải thưởng đã quyên góp quỹ cứu trợ Distress sau vụ hỏa hoạn hôm Chủ Nhật tại đền Puttingal Devi, thị trấn ven biển Paravoor. Khoảng 450 người bị thương trong vụ hỏa hoạn.

Trong một tuyên bố đưa ra ở Thiruvananthapuram hôm tối thứ Tư, ngày 13/04/2016, Văn phòng của Bộ trưởng bang Kerala, Ông Oommen Chandy thủ hiến bang Kerala cho biết trong một lá thư của đức Đạt Lai Lạt Ma chia sẻ và bày tỏ niềm vui trên đường đi cứu trợ và việc phục hồi chức năng đang tiến triển tốt.
 
Truyền thông Ấn Độ đưa tin, vụ hỏa hoạn đã xảy ra ngay trong màn trình diễn pháo hoa tại ngôi đền Puttingal (Puttingal Devi Temple), Paravur, Kollam, Kerala 691301, Ấn Độ. Tàn pháo bắn ra đã rơi trúng địa điểm có chứa pháo hoa còn lại chưa được bắn được cho là nguyên nhân chính dẫn đến vụ nổ và hỏa hoạn trên. Chỉ trong ít phút, ngôi đền và nhiều ngôi nhà trong phạm vi bán kính 500m đã bị phá hủy.

Ông Ramesh Chennithala, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ nói: “"Đó là một thảm kịch lớn. Chúng tôi đang liên hệ với Ủy ban bầu cử để yêu cầu giúp đỡ. Một cuộc điều tra cấp cao sẽ được thực hiện sớm".

Ngay sau khi xảy ra vụ việc trên, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Damodardas Modi đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, đồng thời đưa ra chỉ thị đối với các cơ quan chức năng nhằm nhanh chóng khắc phục hậu quả của vụ việc.
 
Phát biểu trên trang mạng Twitter cá nhân, Thủ tướng Narendra Damodardas Modi cho rằng, đây là một thảm họa đau lòng và ông sẽ đến khu vực đền thờ này sớm nhất có thể để trực tiếp chỉ đạo cũng như hiểu rõ hơn về tình hình.

Hiện người đứng đầu bang Kerala, ông Oommen Chandy cũng đã lập tức hủy chuyến đi tranh cử của mình để đến hiện trường vụ hỏa hoạn. Lực lượng Không quân Ấn Độ cũng đã được triển khai.

Các nhân chứng hiện trường cho biết, cảnh sát và lực lượng cứu hỏa đã nỗ lực suốt đêm để kiểm soát đám cháy và tình hình đang nằm trong tầm kiểm soát.
 
Những người bị thương do bỏng nặng, gãy xương và ngạt thở đã được đưa tới bệnh viện thuộc Đại học Y Trivandrum. Người đứng đầu cơ quan Y tế bang Kerala, ông V. S. Sivakumar ngay lập tức đã có mặt tại bệnh viện trên và cho biết: “Chúng tôi đang triển khai tất cả các biện pháp hỗ trợ cho những người bị thương. Tại thời điểm hiện tại, có khoảng 83 người bị thương đang được điều trị tại đây”.

Trong khi đó, người đứng đầu cơ quan Nội vụ bang Kerala, ông Ramesh Chennithala cho biết, Chính phủ đang cố gắng hết sức mình để khắc phục sự cố, trong đó có việc đưa ra những hỗ trợ tài chính ban đầu cho các nạn nhân: “Gia đình của các nạn nhân sẽ được cung cấp hỗ trợ tài chính và những người bị thương sẽ được điều trị miễn phí hoàn toàn. Chính quyền bang đã đề nghị Cơ quan tài chính cấp các khoản tiền hỗ trợ này. Chúng tôi đang cố gắng làm hết sức mình”.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng bang Kerala cũng đang gấp rút tiến hành điều tra vụ việc, vốn được xem là vô cùng nghiêm trọng. Bởi nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tên tuổi của bang vốn có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng tại Ấn Độ.

Vụ hỏa hoạn xảy ra chỉ vài ngày trước khi diễn ra lễ hội Vishu ở bang Kerala vào ngày 14/4 tới. Lễ hội được xem là Tết năm mới của người Ấn Độ, được tổ chức tại nhiều thời điểm trên khắp cả nước. Lễ Vishu thường được chào mừng bằng lễ hội của ánh sáng và pháo hoa.

Tuy nhiên, tại các ngôi đền của Ấn Độ, các vụ cháy nổ và giẫm đạp thường xảy ra, khiến nhiều người thương vong trong các dịp tễ tôn giáo vì tình trạng an ninh được cho là yếu kém và các tiêu chuẩn về an toàn cháy nổ không cao.

Clip Video:
https://www.youtube.com/watch?v=H5zo1c1TAks
https://www.youtube.com/watch?v=lwguoGGM6Sk

Vân Tuyền
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm