Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Ấn Độ trao Huân chương Cộng hòa cho Thượng tọa Thích Đức Thiện

Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS; Trưởng ban Phật giáo Quốc tế TƯ GHPGVN được trao tặng Huân chương cao quý của Cộng hòa Ấn Độ.

Ngày 25/01/2018 Chính phủ Ấn Độ chính thức công bố danh sách những cá nhân xuất sắc được trao tặng Huân chương Padma Awards năm 2018 nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Cộng hòa Ấn Độ (26/01/1950 – 26/01/2018). Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký HĐTS; Trưởng ban Phật giáo Quốc tế T.Ư GHPGVN vinh dự được trao tặng Huân chương cao quý Padma Shri của nhà nước Ấn Độ. 
Thượng tọa Thích Đức Thiện là người Việt Nam đầu tiên được nhận Huân chương danh giá này của Cộng hòa Ấn Độ. Được biết theo thông tin từ Bộ Nội vụ Ấn Độ, đã có hơn 15.700 hồ sơ được đề cử tặng huân chương Padma Awards năm 2018, và cuối cùng chỉ có 85 cá nhân xuất sắc được trao tặng gồm: 03 cá nhân xuất sắc được trao Padma Vibhushan, 09 cá nhân xuất sắc được trao Padma Bhushan, và 73 cá nhân xuất sắc được trao Padma Shri. 

Trong số đó có 16 cá nhân xuất sắc là những người không phải là quốc tịch Ấn Độ. Padma Awards là huân chương cao quý nhất của Cộng hòa Ấn Độ trao tặng cho những công dân Ấn Độ có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực: khoa học, văn học, nghệ thuật, giáo dục, y tế, công tác xã hội, ngoại giao, kỹ thuật, công nghiệp, thương mại. 

Năm nay Padma Awards được trao tặng cho người nước ngoài nhân Hội nghị Cấp cao ASEAN - Ấn Độ kỷ niệm 25 năm ngày quan hệ Đối thoại ASEAN - Ấn Độ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Lãnh đạo các nước ASEAN tham dự lễ diễu hành mừng Ngày Cộng hòa của Ấn Độ với tư cách khách mời chính của Tổng thống Ấn Độ.

Thiện Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tưởng vậy nhưng không phải vậy

Phật pháp và cuộc sống 11:34 26/04/2024

Từ Khổng Tử, một hiền triết, cho đến Trương Sinh, một con người đa nghi, đều không tránh khỏi được “TƯỞNG là vậy mà không phải là vậy”.

Đối trị phiền não khi niệm Phật

Phật pháp và cuộc sống 11:05 26/04/2024

Thực ra không phải tới lúc niệm Phật chúng ta mới có phiền não, hoặc nhận biết ra chúng ta đang có, thậm chí quá nhiều phiền não, mà nói cho đúng: phiền não đã có trong chúng ta từ vô lượng kiếp tới nay.

“Chánh niệm hơi thở để làm mới tâm trí”

Phật pháp và cuộc sống 10:19 26/04/2024

Đây là chủ đề khóa tu "Xuất gia gieo duyên" tổ chức tại thiền viện Phước Sơn (Biên Hòa, Đồng Nai), với sự tham gia của 117 thiện tín, Phật tử phát tâm trải nghiệm đời sống tu sĩ trong thời gian ngắn.

Trường sinh bất tử qua cái nhìn của nhà Phật

Phật pháp và cuộc sống 21:39 25/04/2024

Từ ngàn xưa, con người đã hằng nung nấu, ôm ấp ước mơ được trường sinh bất tử. Tuy nhiên, sự bất tử trường sinh dường như chỉ thấy có được trong những câu chuyện thần thoại hoang đường, hay truyền thuyết mơ hồ viễn vông.

Xem thêm