Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 28/02/2023, 14:35 PM

Án mạng “Ngọn giáo của Quan Công” là trùng hợp hay báo ứng?

Tình tiết vụ án vô cùng ly kỳ, ngoài sức tưởng tượng, chứng minh một điều: Nhân quả báo ứng hiện rất nhanh và không hề lừa dối. Chúng tôi rất tin nhân quả báo ứng, vì đã chứng kiến tận mắt nhiều vụ án kì quái mà khoa học không thể giải thích được.

Audio

Tôi là một cảnh sát với thâm niên trên 17 năm tại Bắc Kinh. Đội cảnh sát nơi tôi công tác, đa số ai cũng đều rất tin nhân quả báo ứng, vì đã chứng kiến nhiều vụ án ly kỳ mà khoa học không thề giải thích được. Phần đông các bạn đồng nghiệp của tôi, trên xe đều thờ tượng Phật hoặc đeo chú hộ thân… Trước khi xuất phát chúng tôi thường chắp tay niệm Phật, im lặng cầu nguyện, điều này đã thành quy luật bất thành văn. Tại Bắc Kinh, đội của tôi đã thụ lý nhiều vụ án rất quái, phải nói là khó mà tưởng tượng ra.

“Năm 1994, khi tôi vừa đến đội hình cảnh công tác thì chúng tôi nhận được tin báo có người chết gần nhà hát mới khai trương. Người báo án nói là do sảy ra đánh nhau trước cửa nhà hát dẫn đến chết người. Nhưng khi chúng tôi đến hiện trường để điều tra thì không phải vậy. Lý do khiến người bị tử vong, nói ra thì vô cùng kì quái:

Nạn nhân vừa bước vào trước cửa nhà hát thì bị trượt chân, loạng choạng rồi va vào ngọn giáo nơi tượng Quan Công cao hơn 1m và bị mũi giáo đâm thủng yết hầu ngay động mạch chính. Mọi người ở đó nhìn thấy máu nơi cổ ông cứ thế phun bắn ra... Hết thảy đều kinh hoảng và không ai dám đến gần, vì vậy mà việc cấp cứu bị chậm trễ, khiến nạn nhân tử vong.

Lời Phật dạy qua truyện tranh nhân quả báo ứng

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Chúng tôi mời ông giám đốc tên Vạn Nguyên về đồn thẩm vấn, sư phụ tôi hỏi:

- Ông kinh doanh vì sao lại thờ tượng Quan Công? (Người làm ăn đa số thường thờ cúng Thần Tài, còn Quan Công là Võ Thần).

Ông Vạn Nguyên nói:

- Đây là do đám ca sĩ tặng tôi trước đây rồi, tượng chỉ vừa mới được chở tới tối đó thôi...

Chúng tôi lập tức tìm người bạn chuyên làm nghề đúc đồng của giám đốc nhà hát tên Tử Hưng (ông này là nghệ nhân làm ra ngọn giáo gây án) để thẩm vấn. Lúc này người nhà Tử Hưng mới phát hiện: Ông đã đi đâu ba ngày nay, không ai nhìn thấy, gọi điện không liên lạc được. Chúng tôi nghe xong linh cảm nhất định có chuyện chẳng lành.

Sau hai tuần miệt mài điều tra về ông Hưng, chúng tôi phát hiện mấy vạn ông cất trong nhà đã biến mất, hơn nữa cũng nghe được tin ông từng khoe với nhiều người là mình muốn mua xe. Gần đây ông có hợp tác với một người bạn bên xây dựng kiếm thêm được mớ tiền, hơn nữa người bạn bên xây dựng này gần đây hay ghé nhà tình nhân của ông .

Trong thời gian đó, bên sở cảnh sát Tây La Viên báo tin, họ vớt được cái đầu người đã phân hủy trong dòng sông, qua khám nghiệm điều tra của pháp y, thì đây chính là đầu của ông Hưng. Ông bị hung thủ dùng búa chặt đầu, sông Tây La Viên chính là nơi hung thủ ném đầu để phi tang.

Chúng tôi lập tức cử người đi tìm ả nhân tình của ông Hưng tên Mỹ Lệ. Trải qua bao lắt léo quanh co mới tìm ra ả ta đang ẩn trốn ở miền quê Hà Nam.

Tối đó thẩm vấn Mỹ Lệ khai: ả và ông Hưng quen nhau hơn hai tháng, một hôm lão dẫn về một gã thợ xây khoảng 30 tuổi tên Sang, người Đông Bắc. Trong bàn nhậu ông Hưng luôn mồm khoe mình muốn mua xe, tên Sang sau nhiều lần lân la cưa cẩm Lệ thì dò la được tiền của ông Hưng cất trong nhà. Ông Hưng phát hiện được Sang cưa cẩm Lệ thì cả hai sảy ra ẩu đả, Sang bỏ đi, sau đó hắn quay lại tìm Lệ rủ ả cùng hợp tác giết ông Hưng để chiếm lấy số tiền rồi đưa nhau về Hắc Long Giang ở.

Cả hai bàn bạc kĩ lưỡng, Sang bảo Lệ trước tiên hãy giao chìa khóa nhà cho hắn, rồi ả thì cố gắng chuốc cho ông Hưng uống say, và hắn sẽ ra tay ...

Đêm đến, Sang và Lệ làm y theo kế hoạch, thừa lúc ông Hưng uống say, Sang lấy chìa khóa tự mở cửa vào nhà, ông Hưng nghe thấy tiếng động liền quay đầu nhìn ra, bất thình lình Sang lao đến dùng búa chém đứt đầu, thi thể ông Hưng được chôn dưới gốc cây trong vườn, đầu thì vứt ra sông.

Chúng tôi ra sức truy tìm hung thủ, tìm khá lâu thì phát hiện ra tên Sang chính là nạn nhân mấy tuần trước bị ngã, cổ đâm vào ngọn giáo của tượng Quan Công trước nhà hát.

Lúc này mọi người mới dần hiểu ra, có người nói: Do tên sang là hung thủ giết ông Hưng nên hắn bị hồn của ông Hưng hiện về báo thù, khiến Sang phải bỏ mạng dưới ngọn giáo do chính tay mình làm ra.

Tình tiết vụ án vô cùng ly kỳ, ngoài sức tưởng tượng, chứng minh một điều: Nhân quả báo ứng hiện rất nhanh và không hề lừa dối. 

Chúng tôi đều là cảnh sát nhưng lại rất tin nhân quả báo ứng, vì đã chứng kiến tận mắt nhiều vụ án kì quái mà khoa học không thể giải thích được. Phần đông các bạn đồng nghiệp của tôi, trên xe đều thờ tượng Phật hoặc đeo thần chú hộ thân... Trước khi xuất phát điều tra án, chúng tôi thường chắp tay niệm Phật, cầu nguyện... Điều này đã trở thành luật lệ quen thuộc.

Tôi kể câu truyện này hy vọng các bạn đọc sẽ có niềm tin sâu dày hơn về nhân quả: Hễ khởi tâm hay hành sự ... Đều phải cực kỳ cẩn trọng, đừng để sát thương hay hại đến người khác.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bài học về sự nhẫn nhục

Tư liệu 12:10 17/05/2024

Sẽ rất khó để thực tập nhẫn nhục khi chẳng có gì phải nhẫn, khi mọi việc đều diễn ra tốt đẹp, bạn cảm thấy an ổn và chẳng ai làm phiền mình. Trên thực tế, hạnh nhẫn nhục chỉ có ý nghĩa khi được kiểm chứng trong những tình huống xung đột của cuộc sống.

Trái tim bất tử - Kỳ 3: Vị pháp thiêu thân

Tư liệu 17:14 16/05/2024

Tâm sự lời cuối với Bồ-tát Thích Quảng Đức và dặn dò sư tăng bảo vệ ngài ở chùa Ấn Quang, Hòa thượng Thích Đức Nghiệp khẩn cấp chuẩn bị cuộc tự thiêu sáng mai.

Một chút từ bi cứu cả nhà thoát chết

Tư liệu 18:00 15/05/2024

Có một gia đình ở gần bìa rừng, trong lúc cả gia đình đang cúng tế, đột nhiên có một con nai chạy vào, số là con nai này đang bị người thợ săn và con chó săn của ông ta đuổi bắt, do cùng đường nên con nai mới chạy vào nhà xin cầu cứu.

Bậc thầy trị liệu tâm lý vĩ đại

Tư liệu 09:51 15/05/2024

Nhiều người lý giải Phật giáo như một tôn giáo giàu triết lý và có nhiều tín đồ từ thời cổ đại. Ngày nay, Phật giáo là một kho tàng phương pháp trị liệu thực tiễn theo nghĩa phổ thông và được nhiều người áp dụng để chữa lành những vấn đề tâm lý đang nổi cộm hiện nay.

Xem thêm