Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 30/06/2017, 09:09 AM

Anh Hùng hiến đất xây trường

Phải nhiều lần tìm kiếm và liên hệ qua điện thoại, chúng tôi mới gặp được người cán bộ mặt trận ấp 3B, thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang bởi anh quá bận với nhiều công việc và nguyên nhân chính là anh “né” kể lại chuyện anh hiến đất xây trường.

Anh Trần Minh Hùng kể lại: “Hiến đất để các em có điều kiện học tập tốt hơn là chuyện rất bình thường, không có gì đáng kể đâu. Nhiều người còn cống hiến cho sự nghiệp giáo dục to lớn hơn nhiều.” 

Năm 1996, lúc 20 tuổi, anh Trần Minh Hùng tình nguyện gia nhập quân đội và được biên chế vào Cục Hậu cần Quân khu 9, năm 1998 anh ra quân và tham gia công tác tại địa phương với nhiều nhiệm vụ như: công an, chi đoàn thanh niên. Sau đó được sự tín nhiệm của người dân địa phương, anh giữ nhiệm vụ trưởng ấp 3 nhiệm kỳ liên tục. Năm 2003, anh vinh dự đứng vào đội ngũ Đảng CSVN sau đó được đảng viên ấp 3B bầu giữ nhiệm vụ bí thư cho bộ ấp 2 nhiệm kỳ. Năm 2016, do hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, cha mẹ cao tuổi lại thường xuyên đau ốm, anh xin chuyển công tác để đảm nhận nhiệm cụ cán bộ mặt trận.
Anh Trần Minh Hùng bên ngôi trường do gia đình anh hiến đất
Năm 2014, thấy điểm lẻ trường Mầm Non và trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực gần nhà đã xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng học tập của các em. Cạnh đó khi địa phương triển khai phương án mở rộng tuyến giao thông trước điểm trường thì các em không còn có sân chơi như trước. Song song đó tai nạn giao thông sẽ xảy ra bất cứ lúc nào trong giờ chơi; giờ đưa, rước các em, vì thế anh Hùng đã bàn bạc cùng gia đình hiến tặng 1.200 mét vuông đất “mặt tiền” của nhà mình để địa phương xây dựng điểm trường mới rất khang trang, sạch đẹp, an toàn. Hiện nay cơ sở mới đã là nơi học tập của trên 80 học sinh cấp mầm non và 3 lớp tiểu học, tăng 60 học sinh so với điểm cũ.

Bà Võ Thị Hoa, ngụ ấp 3B xúc động nói: “tui có đứa cháu nội học ở đây, hồi trước học điểm cũ rất dơ bẩn lại thiếu an toàn nay học chỗ mới rất sạch đẹp, tui rất biết ơn chú Hùng”.

Có một chi tiết mà anh Hùng không kể nhưng may mắn chúng tôi tìm hiểu qua lời kể của người bạn đời của anh, chị Ngô Ngọc Giàu: “đất gia đình tôi hiến trị giá trên 100 triệu đồng đó, lại là đất “hương hỏa”, nhưng khi nghe “ảnh” bàn hiến cho nhà nước xây trường cho xấp nhỏ, em và bà con dòng họ ủng hộ liền, chuyện đáng làm quá đi chớ”.

Dù kinh tế gia đình chỉ ở mức trung bình, mỗi ngày sau khi hoàn thành công việc với cương vị cán bộ mặt trận, vợ chồng anh Hùng lại chăm sóc 3 công ruộng và 2 công vườn nhà để lo toan cho 2 con theo đuổi việc học hành. Đã vậy vợ chồng anh Hùng luôn là mạnh thường quân để giúp đỡ nhiều trường hợp học sinh gặp nhiều khó khăn, mồ côi để các em yên tâm đến lớp.

Điều đáng trân trọng ở người cựu binh này là dù không hưởng bất kỳ một khoản chi bồi dưỡng nào từ đơn vị trường học mà anh hiến đất nhưng anh Hùng tự nguyện làm “bảo vệ” không chuyên coi sóc cơ sở vật chất các phòng học; trồng và chăm sóc hoa ở sân trường; sửa chữa nhỏ bàn ghế, bảng học, các cửa phòng học, thay thế các thiết bị điện khu hư hõng. Mới đây anh đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh Hậu Giang về việc làm nhân ái này.

Anh Trần Minh Hùng nói thêm: “Mỗi ngày nhìn thấy xấp nhỏ tung tăng đến lớp, chăm ngon, học giỏi là tôi hạnh phúc biết bao. Nếu sau này nhà nước cần mở rộng trường, vợ chồng tui sẵn sàng hiến tiếp. Đó cũng là việc làm thiết thực làm làm theo lời Bác Hồ dạy”.

Phan Thị Anh Thư
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Diễn viên Kiều Linh nuôi 400 con chó bị bỏ rơi

Gieo mầm thiện 12:03 01/05/2024

Diễn viên Kiều Linh lập mái ấm "Một chút yêu thương" nuôi gần 400 con chó bị bỏ rơi, bệnh tật, ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phân ban Ni giới Trung ương trao nước ngọt đến vùng hạn mặn

Gieo mầm thiện 22:38 30/04/2024

Sáng nay, 30/4, đoàn Phân ban Ni giới Trung ương đã đến và chia sẻ hàng ngàn bình nước uống đến bà con tại thị xã Gò Công Đông (Tiền Giang).

Hướng Thiện Bác Siêu - thương yêu dẫn lối

Gieo mầm thiện 17:17 30/04/2024

Dưới sự dẫn dắt của bác cùng với tấm lòng của quý đạo hữu trong và ngoài nước, nhóm Hướng Thiện Bác Siêu - Huế đã và đang lan tỏa tình thương đi muôn ngả...

Phật tử Châu Cao Minh tiếp tục tạo việc làm cho người mù

Gieo mầm thiện 10:53 29/04/2024

Kỳ Quang Minh - cơ sở massage người mù của Phật tử Châu Cao Minh - vừa khai trương chi nhánh thứ 3 ở số 99 Trần Thị Nghỉ, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM, hôm 27/4.

Xem thêm