Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 12/01/2018, 12:30 PM

Bác sĩ phật tử trả lại tiền cho bệnh nhân đánh rơi

Ngày 09/01/2018, trong lúc đi qua khu vực khoa Khám bệnh Trung tâm Y tế Quỳ Châu (Nghệ An), anh Trần Văn Chung kỹ thuật viên, công tác tại Khoa Xét nghiệm - Cận lâm sàng, tình cờ phát hiện một tệp tiền rơi trên dãy ghế ở khu vực phòng chờ, anh Chung đã mang tới phòng lãnh đạo báo cáo với Ban giám đốc trung tâm để tìm người đánh rơi trả lại.

Ban giám đốc trung tâm cùng với anh Chung đã tiến hành mở ví để kiểm tra, qua kiểm đếm bên trong có gần 7,8 triệu đồng. Nhận định đây là số tiền của bệnh nhân hoặc người nhà đang điều trị tại trung tâm, cán bộ, y bác sĩ đã thông báo đến các khoa phòng. Thời điểm sau đó, anh Lê Văn Dũng, trú lại xã Châu Hội (Quỳ Châu) đã hốt hoảng trở lại Trung tâm y tế huyện tìm số tiền đã đánh rơi. 
 
Qua xác minh, số tiền nói trên đúng là của anh Dũng nên Ban giám đốc Trung tâm y tế Quỳ Châu đã làm thủ tục trao trả. Số tiền 7,8 triệu đánh rơi là số tiền rất lớn với gia đình anh. Nhận lại tài sản, anh Lê Văn Dũng cảm động phát khóc, bày tỏ sự cảm kích và cảm ơn anh Chung. Ban giám đốc Trung tâm Y tế Quỳ Châu cũng đánh giá hành động cao đẹp này và sẽ tuyên dương kỹ thuật viên Trần Văn Chung trước toàn thể cơ quan trong dịp giao ban tới.

Được biết anh Trần Văn Chung là phật tử thường xuyên sinh hoạt và tham gia các hoạt động từ thiện, khám bệnh miễn phí do các chùa và các nhóm từ thiện tổ chức, trong các ngày Rằm, mùng Một, ngày lễ Tết…Anh cũng thường xuyên đến chùa để lễ Phật. 

Hữu Tình
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm