Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 11/04/2014, 11:41 AM

Bát cháo Từ Tâm – Nơi chia sẻ khó khăn với bệnh nhân ung bướu

Gần 2 năm nay, tháng nào cũng vậy, chùa Phúc Thành sau mỗi khóa tu một ngày Chủ nhật đầu tiên của tháng Âm lịch. Đạo tràng Hương Sen Xứ Nghệ (chùa Phúc Thành) lại đều đặn nấu cháo phát cho tất cả bệnh nhân và người nhà tại bệnh viện Ung Bướu Nghệ An liên tục 3 ngày miễn phí.

Công việc thường xuyên này đã giúp cho nhiều bệnh nhân giảm bớt chi phí khi nằm viện và sớm bình phục sức khỏe.
 
Đây là một trong những hoạt động phật sự thiện nguyện thường xuyên do các tổ trong đạo tràng Hương Sen Xứ Nghệ (chùa Phúc Thành – Hưng Châu – Hưng Nguyên) thực hiện hướng nguyện tới việc chia sẻ và chăm sóc sức khỏe dành cho những bệnh nhân và người nhà đang vất vả điều trị những căn bệnh hiểm nghèo tại bệnh viện Ung Bứu Nghệ An. Là điều cần thiết được làm từ tâm thức và lòng thương yêu đùm bọc lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều của những con người Việt Nam nói chung và những người con Phật nói riêng…

9h45 giờ sáng, các bệnh nhân đã chuẩn bị người thì âu nhựa, cặp lồng hay chỉ đơn giản là cái ca uống nước để xuống nhận phần cháo.

Mỗi người nhập viện vì bệnh, tật riêng nhưng tất cả họ đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, là bệnh nhân nên được các bác sỹ hướng dẫn xuống nhận cháo miễn phí, thậm chí có nhiều trường hợp dù không xuống nhận cháo được nhưng đã được các bác và các em trong gia đình Vườn Tuệ cũng đưa cháo đến tận nơi giường bệnh.
 ĐĐ.Thích Định Tuệ kiểm tra công việc chuẩn bị phát cháo
“Nhìn thấy trong nồi cháo, nhìn thấy trong mắt các bệnh nhân hi vọng được nhen lên như một ngọn lửa vẫn âm ỉ cháy dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.Thầy tin tưởng rằng: Nghị lực và niềm tin những người con Phật tiếp thêm cho các bệnh nhân sẽ giúp người bệnh có đủ can đảm và vững vàng khi đối diện với số phận cùng những căn bệnh quái ác” - Đại đức Thích Định Tuệ chia sẻ tâm tư.
 
"...trong mắt các bệnh nhân hi vọng được nhen lên sẽ có đủ can đảm và vững vàng khi đối diện với số phận cùng những căn bệnh quái ác"

Nhân dịp phát cháo này, Đại đức Thích Định Tuệ - trụ trì chùa Phúc Thành cũng đến thăm cháu Vừ Y Gồ, cháu là trường hợp sau ngày nhập viện đã được Đại đức hỗ trợ khẩn cấp 9 triệu đồng để chi phí sinh hoạt và sau đó Thầy đã kêu gọi  những tấm lòng hảo tâm trong và ngoài nước và đến nay số tiền ủng hộ đến tận tay cháu đã được hơn 300 triệu đồng đang được bệnh viện tạm thời thu chi cho cháu, để điều trị và đặt thuốc đặc trị. Sau thời gian điều trị, hiện nay cháu đã qua cơn nguy kịch và đang trở lại thời kỳ phục hồi sức khỏe.
 
ĐĐ.Thích Định Tuệ cùng bác sĩ Hoàng Thị Hương thăm cháu Vừ Y Gồ hiện nay đang điều trị tại bệnh viện Ung Bướu Nghệ An. 

Cháu Vừ Y Gồ, 12 tuổi, người dân tộc Hmông ở xóm Phù Khả 1, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn. Cháu bị khối u Lympho Non Hodgkin hậu nhãn cầu, đã phải phẫu thuật cắt bỏ mắt trái, hiện nay đang điều trị hóa chất phải nhiều đợt mới hy vọng cứu mạng sống cho cháu.

Trong cuộc sống ngày nay, nếu có sự sẻ chia, sống yêu thương và đùm bọc chúng ta sẽ sống một cuộc sống giàu ý nghĩa hơn. Chính lòng nhân ái đấy sẽ xua tan đi những lạnh lẽo, giá băng trong đời và mang đến cho đời ánh sáng và sự ấm áp. Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình !
 
Tác giả bài viết: Thái Quảng
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm