Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 15/12/2019, 12:46 PM

Bảy sai lầm chết người trong những Phật tử

Chia sẻ phật pháp để tưởng mình là thầy là giỏi là thánh sai. Mình chứng ngộ thế nào tự mình phải biết rõ chia sẽ để gieo duyên để học hỏi. Nên phải dùng tâm bình đẳng mỗi người phải tự là thầy mình phải giỏi hơn chính mình. Tìm thầy bên ngoài là bước đầu tìm thầy bên trong mới là cứu cánh.

 >>Góc nhìn Phật tử

1. Đó là không tu mà tưởng mình tu, chưa ngộ mà tưởng mình Ngộ. Không phải luôn post những bài hay về Phật pháp là ngộ. Ngộ hay không tự người đó khắc biết.

2. Đi chùa thì chẳng có công đức hay phước đức gì cả, chỉ là gieo duyên với Tam bảo, thầy Tăng, Chánh pháp. Giúp người về tài vật đến pháp Phật - đó là phước đức.

0916_le_chua_dau_nam_1

Tụng kinh cũng không có công đức, mà đơn giản là để thanh lọc thân tâm, và hiểu ra lời Phật dạy. Không phải đều đều liên tục tụng, tụng thật nhiều kinh nhưng chẳng hiểu lời kinh là thấy mình theo Phật. Tụng kinh là để hiểu, nhớ kinh và thực hành lời kinh dạy cho tốt, áp dụng vào thực tế cuộc sống.

Bài liên quan

3. Ăn chay niệm Phật thì chẳng có gì chắc chắn người này vãng sanh hay giác ngộ gì cả vì ăn chay để thanh lọc thân giúp khả năng điều phục tốt hơn. Niệm Phật là nhớ nghĩ về căn cơ của mình và của Phật, nhớ mình là con Phật nên cần sống cho có tính Phật. Nên ăn chay để chứng tỏ mình tu là sai, niệm Phật ở chân tâm mà chắc chắn mình có phần về Tây phương lại càng sai. Khẳng định tu nên ở tâm chớ không phải hình thức bên ngoài. Trên đường thành Phật không thể không ăn chay, nhưng ăn chay thì không thể thành Phật.

Giàu sang là do làm ăn chân chính sống thọ là do biết ăn uống điều độ, Bình an là do tâm biết chừng mực không lo âu bám chấp thái quá.

Giàu sang là do làm ăn chân chính sống thọ là do biết ăn uống điều độ, Bình an là do tâm biết chừng mực không lo âu bám chấp thái quá.

Bài liên quan

4.Thả cá phóng sinh mà mưu cầu phước đức thì chẳng được bao nhiêu. Giàu sang là do làm ăn chân chính sống thọ là do biết ăn uống điều độ, Bình an là do tâm biết chừng mực không lo âu bám chấp thái quá. Thả cá phóng sinh mà do lòng từ bi cứu mạng chúng sinh thì mới đúng con nhà Phật.

5. Tu là có rất nhiều cách tựu chung lại Thiền, Tịnh, Mật - dù công phu chẳng chắc chắn người đó sẽ ngộ đạo, nhưng để ngộ được đạo thì cần công phu. Mà công phu phải ở nội tâm rèn luyện từng trải và lòng kiên trì chứ không phải khăng khăng ở cách thực hành.

Tu không phải đi tìm vọng tướng ở bên ngoài tu là sửa đổi tâm tính, thay đổi ngã mạn biết sống vì người khác biết nhường nhịn người lớn tuổi. Sống hiếu thảo cha mẹ có trách nhiệm không vi phạm giới luật đạo, vi phạm luật pháp.

Tu không phải đi tìm vọng tướng ở bên ngoài tu là sửa đổi tâm tính, thay đổi ngã mạn biết sống vì người khác biết nhường nhịn người lớn tuổi. Sống hiếu thảo cha mẹ có trách nhiệm không vi phạm giới luật đạo, vi phạm luật pháp.

Bài liên quan

6. Chia sẻ phật pháp để tưởng mình là thầy là giỏi là thánh sai. Mình chứng ngộ thế nào tự mình phải biết rõ chia sẽ để gieo duyên để học hỏi. Nên phải dùng tâm bình đẳng mỗi người phải tự là thầy mình phải giỏi hơn chính mình. Tìm thầy bên ngoài là bước đầu tìm thầy bên trong mới là cứu cánh.

Cũng đừng vì ham nhiều người biết đến, nhiều like, share, bình luận mà post liền tù tì không biết bao nhiêu bài. Mỗi ngày một người chia sẻ 1-2 bài, thể hiện quan điểm, góc nhìn, cách tu tập, chuyển hóa của bản thân, sẽ ý nghĩa hơn cứ lang thang lượm lặt, cóp nhặt khắp các nơi về để post, share lấy số lượng.

7. Tu không phải đi tìm vọng tướng ở bên ngoài tu là sửa đổi tâm tính, thay đổi ngã mạn biết sống vì người khác biết nhường nhịn người lớn tuổi. Sống hiếu thảo cha mẹ có trách nhiệm không vi phạm giới luật đạo, vi phạm luật pháp.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Truyện ngắn: Về nhà

Góc nhìn Phật tử 15:40 20/04/2024

Ông già đó cuối cùng cũng trở về sau gần bốn mươi năm bôn ba lưu lạc. Người làng không còn mấy ai nhận ra ông già từng là đứa trai làng ngoan nhất, cũng từng là gã đàn ông tu rượu như nước lã.

Hội luận: Lòng yêu thương (1)

Góc nhìn Phật tử 15:15 20/04/2024

Ba vào đời nặng nghiệp duyên báo chí, văn chương, không hơn ai nhưng sống đúng với cái đạo mà văn chương nghệ thuật xem là tôn chỉ: Chân, Thiện, Mỹ.

Nghĩ về hạnh nguyện ngài Địa Tạng

Góc nhìn Phật tử 13:39 19/04/2024

Mỗi khi chắp tay kính lễ chư Phật và Bồ-tát, trong tôi lại sừng sững dáng Tăng của ngài U minh Giáo chủ Đại hùng, Đại lực, Đại từ, Đại bi Bổn tôn Địa Tạng Vương Bồ-tát.

Chúng sanh và lục thông

Góc nhìn Phật tử 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Xem thêm