Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 03/03/2023, 17:48 PM

Bị trầm cảm nặng vì những vấn đề của gia đình thì nên làm gì?

Con phải làm thế nào để giúp mình, giúp cho mẹ, giúp cho vong linh đã mất. Con biết đây là hình phạt cho con. Con thật sự cần sự giúp đỡ. Con cầu xin mọi người giúp đỡ cho con với ạ.

Câu hỏi:

Con là Phật tử tại gia, con biết đến Phật Pháp đã 3 năm rồi. Con tu tập không có nhiều tiến triển. Con hay bị bệnh lắm, con bị trầm cảm nặng. Mẹ con cũng rất nhiều bệnh, bệnh dạ dày, bệnh gan, bệnh sỏi mật, sỏi thận, mẹ con trông rất gầy gò, nhợt nhạt và tối sầm. Mẹ con có 2 con gái, chị gái con cũng bị bệnh gan và bệnh dạ dày. Mẹ đã 53 tuổi rồi. Con năm nay 22 tuổi và chị gái con là 25 tuổi ạ. Bố con cũng có sức khoẻ yếu. Gia đình còn ai cũng bị bệnh và không ai chịu khó làm lụng. Bố con rất mê tín, gia trưởng. Con hay bị bố mắng và con hay cảm thấy buồn, con hay có ý nghĩ tự sát. Con đã tự sát 2 lần nhưng không chết. Con đau nhức khắp cả người và hay mệt mỏi lắm. Có lần, bố đã nói rằng bố mẹ đã phá thai 2 lần, rồi con mới sinh ra. Con rất đau khổ khi nghe chuyện đó. Mẹ con đã che giấu rằng phá thai nạo thai là chuyện tốt, mất cái cũ sẽ có cái mới. Con rất sợ và giận mẹ rất nhiều. Hồi đó con đã tin và con đã kể cho người khác nữa. Con biết là gia đình con sẽ có nhiều khó khăn trong tương lai. Mẹ con không chịu tu tập, không chịu sám hối, mẹ con không bao giờ chịu nhận lỗi lầm. Mẹ con hay tự cho mình là trên hết. Chị gái con thì cũng giận mẹ. Mẹ bị gãy cả 2 chân, bị tật nguyền rất khổ.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Trả lời:

Con nên nghe pháp thoại để tâm được thông suốt thì mọi sự đều thông.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thấy tham sân si như chúng đang là tức đang thấy sự thật

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 07:24 04/05/2024

Kính Bạch Thầy, con đang gặp lúng túng trong tu tập, xin Thầy chỉ dạy. Trước đây, cũng đã lâu, trong một lần tình cờ con thấy được mọi pháp vận hành như nó đang là, và con đã trình với Thầy.

Phải làm sao khi con đã xúc phạm một vị Tăng đức độ?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:00 03/05/2024

Hỏi: Con biết rằng khi xúc phạm đến một vị cao Tăng đức độ thì có tội rất nặng, vậy làm sao để hết tội? Ăn chay niệm Phật để hồi hướng phước đến cha mẹ khi cha mẹ còn sống như vậy có thể hiện được chữ hiếu không? Và cha mẹ có được phước như hồi hướng đến người đã quá vãng không?

Vì sao có sự khác biệt về tượng Phật thờ cúng ở các chùa?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:00 02/05/2024

Hỏi: Vì sao ở chùa Nam Tông chỉ thờ mỗi Phật Thích Ca, còn chùa Bắc Tông thì thờ rất nhiều chư Phật, Bồ Tát? Ở các gia đình còn thờ ông thần tài, ông địa, ông công, ông táo...Con không biết nên thờ như thế nào thì đúng ạ.

Có chỉ dẫn dành cho tình yêu hay không?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:45 30/04/2024

Hỏi: Con mong Thầy cho con chỉ dẫn ngắn gọn về tình yêu đích thực (dành cho người thân, tất cả chúng sinh và cả nam nữ) để con lấy đó là phương châm hành trì sao cho không khổ mình khổ người ạ.

Xem thêm