Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 25/06/2017, 15:32 PM

Bình Dương: Khai mạc trại Lục Hòa lần thứ XI; thuyết giảng đạo tràng An cư

Sáng ngày 24/06/2017, tại Trung tâm Văn hóa GHPGVN tỉnh Bình Dương (Tượng Phật Niết bàn) Phân Ban HD GĐPT tỉnh Bình Dương tổ chức khai mạc Trại Lục Hòa lần thứ XI.

Được sự cho phép của Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Bình Dương và được sự chấp thuận của Thượng tọa Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử, đã tạo điều kiện cho Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tổ chức trại hè nhằm đáp ứng nguyện vọng cho Huynh trưởng và Đoàn sinh trong tỉnh cùng giao lưu sinh hoạt, học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm quản lý đơn vị, phát huy truyền thống GĐPTVN.

Sau phần nghi thức, Huynh trưởng cấp Tín Thiện Niệm - Cao Văn Tài, Trưởng BTC Trại Lục Hòa 11 lên phát biểu khai mạc cho biết: Phân Ban GĐPT tỉnh tổ chức trại Lục Hòa với ý nghĩa nhằm gắn kết tình bạn thân thiết, mong mỏi chị em huynh trưởng và đoàn sinh của chúng ta trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng giữ vững niềm tin, lấy tinh thần lục hòa để hóa giải những kiến chấp bất đồng, luôn yêu thương dìu dắt nhau trên bước đường tu học và phụng sự đạo pháp. Tiếp theo chương trình, Huynh Trưởng cấp Tín Minh Đức - Nguyễn Phước Quý Trường, Chánh Thư ký GĐPT Bình Dương đã báo cáo sơ kết công tác hoạt động 06 tháng đầu năm của Phân ban.

Tại buổi lễ, Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ - Nguyễn Đức Châu có đôi lời phát biểu sách tấn GĐPT Bình Dương để có thêm động lực thắp sáng ngọn lửa phát huy truyền thống GĐPT.

Thượng tọa Thích Minh Vũ đã tán dương công đức của các thành viên trong Phân Ban Hướng dẫn GĐPT Bình Dương thời gian qua đã cố gắng tích cực trong công tác chuẩn bị cho ngày trại hè Lục Hòa toàn tỉnh và có lời sách tấn các anh chị Huynh Trưởng, các em trại sinh để làm hành trang trên bước đường tu nhân học Phật.

Buổi lễ kết thúc, Huynh Trưởng cấp Tấn Tâm Hỷ - Lê Văn Tín, Nguyên Trưởng Ban HDPBGĐPT Bình Dương thay mặt BTC đã gửi lời cảm niệm đến Chư tôn đức, các đơn vị Phân ban tỉnh bạn, quý Huynh trưởng, Ban bảo trợ thân tâm luôn thường lạc, vạn sự kiết tường và hanh thông.

Sau chương trình khai mạc, các anh chị Huynh Trưởng đã chụp hình lưu niệm và đến thăm các đơn vị trại.

Chúc Nghĩa

HT.Thích Giác Liêm thuyết giảng đạo tràng An cư kiết hạ

Sáng ngày 23/6/2017 (29/05/ Đinh Dậu), HT. Thích Giác Liêm, Phó Văn phòng 2 T.Ư GHPGVN đã có một bài thuyết giảng hơn một giờ đồng hồ chia sẻ những kinh nghiệm hành trang trong mùa an cư cho toàn thể tăng, ni hành giả an cư tập trung tại  chùa Hội Khánh (Tượng Phật Niết Bàn). 
 
Nhân ngày bố tát đầu tiên của trường hạ, Đại đức trụ trì chùa Tây Tạng hiệp cùng môn đồ tứ chúng đối trước Chư tôn đức trong Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương cùng toàn thể thiền đường nhị bộ đại chúng an cư dâng lên lời tác bạch tưởng nhớ Tôn sư  trong ngày lễ tiểu tường Hòa Thượng Thượng Như hạ Trạm.

Tiếp theo chương trình, Hòa thượng Thích Huệ Thông, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bình Dương, thay lời Ban tổ chức trường hạ tỉnh Bình Dương đón tiếp Hòa thượng Thích Giác Liêm vì thương tưởng đến Phật giáo Bình Dương đã hoan hỷ trở về hướng dẫn kinh nghiệm tu tập trong mùa an cư, chia sẻ những điều pháp làm hành trang trong đoạn đường hoằng dương chánh pháp cho các hành giả. 
 
Hòa thượng Thích Giác Liêm đã gửi lời chúc mừng và tán thán BTS GHPGVN tỉnh Bình Dương đã khai giảng 04 điểm an cư với số lượng gần hơn 780 hành giả.

Trong bài giảng, Hòa thượng đã đề cập đến giới luật đóng một vai trò rất quan trọng, giới luật là mạng mạch của Phật pháp. Giới luật còn thì Phật pháp còn, giới luật mất thì Phật pháp mất. Đức Thế Tôn đã dạy rằng: “Tất cả các đệ tử của Phật phải nương vào giới luật để làm thầy”.  Nơi nào giới luật được nghiêm minh hành trì thì  nơi đó Phật pháp được xương long. Trong tinh thần thượng tôn giới luật thì vấn đề hạ an cư là rất quan trọng đối với đời sống của người xuất gia hàng Tỳ Kheo. Đức  Phật đã dạy thì hàng Tỳ Kheo phải cấm túc an cư hàng năm để trau dồi Giới – Định – Tuệ, trưởng dưỡng đạo tâm, tăng trưởng đạo lực. Hạ an cư xuất hiện ngay từ khi Phật thành đạo, vào thời gian đó đức Phật đã an cư kết hạ cùng chư Tăng và phép hạ an cư đó vẫn được duy trì cho đến ngày hôm nay.

Với kinh nghiệm an cư thời xưa, tổng hợp các giáo pháp do đức Phật khi còn tại thế giảng dạy cho hàng đệ tử, Hòa thượng đã sách tấn đến chư hành giả an cư thúc liễm thân tâm trao giồi hạnh lành để trở thành những người con ưu tú của đức Phật thông qua Giới – Định – Tuệ, phải tu tập theo pháp duyên khởi thấu hiểu các pháp do duyên sinh, và cũng do duyên mà diệt.  

Ngọc An
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm