Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 18/07/2018, 19:06 PM

Bình Dương: Khóa tu mùa hè “Về lại Quan Âm” lần thứ 4

Hè về, với ước nguyện tạo nên một môi trường tu học, vui chơi bổ ích cho lứa tuổi thanh thiếu niên, đồng thời gieo mầm từ bi và trí tuệ vào tâm hồn của các bạn trẻ, để các bạn có thể dần xa rời những thú vui trụy lạc, là mối nguy hại cho gia đình và xã hội trong thời đại hiện nay. 18h30’, ngày mùng 05/06/Mậu Tuất (17/07/2018), khóa tu mùa hè lần thứ IV 2018 với chủ đề “Về lại Quan Âm” tại chùa Hương Nghiêm (KP.Phú Hòa, P.Hòa Lợi, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) đã chính thức khai mạc. Chương trình diễn ra 07 ngày, từ ngày 16 - 22/07/2018 (04/06 -10/06/Mậu Tuất), gần 300 em khóa sinh về tham dự.

Đến tham dự chương trình có: TT.Thích Minh Vũ, Ủy viên Ban HDPT TƯ, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Bình Dương, Trưởng BTC khóa tu; ông Trần Đức Thịnh, Phó Giám đốc Sở Nội Vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Bình Dương; cùng Chư Tôn thiền đức tăng, ni và gần 300 khóa sinh.  
 
Được biết, đây là lần thứ 4 khóa tu được tổ chức tại chùa Hương Nghiêm. Có thể nói, khóa tu mùa hè dành cho các em thanh thiếu nhi là một cơ hội quý báu để xây dựng lại những nét đẹp trong tâm hồn con người, là nền tảng vững chắc cho các bạn trẻ trong tương lai vững chãi hơn, thông qua việc thực tập Phật pháp, rèn luyện các kỹ năng…

ĐĐ.Thích Trí Chơn, Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS GHPGVN thị xã Bến Cát, Trụ trì chùa Hương Nghiêm, Phó BTC phát biểu khai mạc: Tuổi trẻ là mầm non của đất nước, là sức mạnh của sự sáng tạo, là khí thế của thời đại, là biểu tượng của sự vươn lên và là nhịp cầu tiếp nối tương lai của văn minh nhân loại. Nếu như chúng ta biết định hướng và rèn luyện cho thế hệ trẻ những kỹ năng sống, những đức hạnh cần phải có của một con người phần lớn đều nhờ gương sáng của ông bà, cha mẹ để lại, là sự dạy dỗ từ nhà trường và nhà chùa thì chắc chắn rằng khi trưởng thành các em sẽ trở thành người hữu dụng cho xã hội, cho đất nước.

Nhằm tạo điều kiện cho thanh thiếu niên có một môi trường sinh hoạt, vui chơi lành mạnh bổ ích sau những ngày học tập căng thẳng ở trường, đồng thời được gặp và giao lưu với bạn bè bốn phương, sinh hoạt Phật pháp, tham gia các trò chơi dân gian, thực tập thiền định, trải nghiệm về tâm linh, khơi dậy những tiềm năng tư duy và sáng tạo, học tập kỹ năng giao tiếp, ứng xử để ứng dụng vào cuộc sống hằng ngày; Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Bình Dương phối hợp cùng chùa Hương Nghiêm đã tổ chức Khóa tu mùa hè lần thứ IV– 2018 với chủ đề “Về lại Quan Âm”.

Đại diện cho gần 300 các em khóa sinh dâng lời phát nguyện: hứa sẽ chấp hành đúng Nội quy của khóa tu: Luôn mặc đồng phục màu lam và áo tràng lam trong các thời tụng niệm; Dụng cụ cá nhân phải luôn gọn gàng, không sử dụng điện thoại di động trong khóa tu; Không mang theo đồ trang sức quý giá; Tuyệt đối không được hút thuốc lá và các chất gây nghiện trong khóa tu; Tôn trọng và vâng lời quý thầy cô trong Ban điều phối tổ chức khóa tu; Không nói chuyện thế gian, không đề cập đến chuyện chính trị và kích bác lẫn nhau, tinh tấn phấn đấu tu học, cùng thương yêu giúp đỡ lẫn nhau.
 
Đạo từ tại buổi lễ, TT.Thích Minh Vũ nhấn mạnh việc giáo dục thanh thiếu niên là một việc làm cần thiết và quan trọng để xây dựng một nền giáo dục toàn dân, sản sinh những anh tài là nguyên khí của quốc gia, lãnh đạo điều hành đất nước trong tương lai, góp phần xây dựng đất nước ngày càng văn minh giàu đẹp. 

Các em sẽ có nhận thức được đạo Phật không chỉ là một tôn giáo mà còn là một nền luân lý đạo đức cùng những giá trị văn hóa truyền thống, hoàn toàn phù hợp với khoa học, gắn bó với đời sống con người và sự phát triển của xã hội. 

Thượng tọa mong rằng các em biết nuôi dưỡng tâm từ bi, hỷ xả, hạnh lắng nghe, biết thương yêu đồng loại, thương kính ông bà, cha mẹ, anh chị em và tất cả mọi người. Sống trong sự hòa đồng, gắn bó, để rồi sau 07 ngày tu học, các em trở về với gia đình sẽ là con ngoan, đối với nhà trường sẽ là trò giỏi, đối với xã hội luôn có sự quan tâm đến mọi người. 

Ngọc Mai 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm