Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 14/03/2020, 15:00 PM

Bốn cách nhận biết nhang trầm hương nguyên chất

Nhang trầm hương đã dần trở nên quen thuộc trong mỗi gia đình người Việt, dù là trong cuộc sống hằng ngày hay là trong các dịp giỗ, thờ cúng, lễ Tết.

 > Nhang sạch trầm hương, sự lựa chọn số 1 cho Phật tử

Thành phần nhang trầm hương

Nhang trầm hương đã dần trở nên quen thuộc trong mỗi gia đình người Việt, dù là trong cuộc sống hằng ngày hay là trong các dịp giỗ, thờ cúng, lễ Tết. Có hai loại nhang: nhang được làm từ các nguyên liệu nhân tự nhiên và được tẩm thêm các chất nhân tạo.

Nguyên liệu làm nhang trầm tự nhiên bao gồm trầm hương nguyên chất, các nguyên liệu khác như rễ hương bài, quế, hồi là chất tạo hương thơm, bã mía phơi khô sẽ tạo độ gắn kết và mùi hương ngọt cho nhang. Các nguyên liệu này sẽ được nghiền nát và mịn. Sau đó được se chặt và nặn thành các hình dáng nhang như mong muốn. Và một điều chắc chắn rằng, những nguyên liệu này là vô cùng an toàn và có tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

Nhang trầm hương đã dần trở nên quen thuộc trong mỗi gia đình người Việt, dù là trong cuộc sống hằng ngày hay là trong các dịp giỗ, thờ cúng, lễ Tết.

Nhang trầm hương đã dần trở nên quen thuộc trong mỗi gia đình người Việt, dù là trong cuộc sống hằng ngày hay là trong các dịp giỗ, thờ cúng, lễ Tết.

Các loại nhang trầm hương

Nhang nguyên chất có tăm: Được chiết xuất từ nguyên liệu 100% thiên nhiên. Không độc hại nên sản phẩm có màu nâu tự nhiên của gỗ trầm hương. Gỗ trầm được xay nhuyễn kết hợp với loại keo được lấy từ một loại cây thiên nhiên mà tạo thành.

Nhang không tăm: Loại nhang này không có cây tăm bên trong mà chỉ có bột trầm hương. Nên khi cháy cho mùi hương rất tinh khiết, tinh tế, không lẫn với mùi của tăm. 1 que có thể cháy được 30 phút, khói bay cao lan nhẹ vào không trung. Đem mùi hương trầm thanh khiết thoang thoảng thông qua khứu giác đến não bộ, giúp bạn thư giãn tịnh tâm.

Nhang nụ trầm hương: Nhang nụ thực chất cũng là trầm hương nhưng nó được chế tác từ bột gỗ Trầm xay mịn. Gỗ trầm hương được xay nhuyễn sẽ được kết hợp với keo của một loại cây tự nhiên mà tạo thành một hỗ hợp có độ kết dính vừa đủ để tạo thành hình. Sau đó người ta sẽ nắn tạo thành hình chóp trụ, nón hoặc là búp sen,…thường, người ta thường sử dụng nhang nụ trầm cùng thác khói trầm hương để khuếch tán khói đi xa.

Nhang nụ trầm hương

Nhang nụ trầm hương

Nhang khoanh (hay còn gọi là nhang vòng): Mỗi lần đốt sẽ đốt từng khoanh trong lư sứ. Được làm từ bột gỗ Trầm. Gỗ trầm nghiền mịn thành bột, trộn với chất dính tự nhiên sau đó nặn thành khuôn nhang. Nhang khoanh còn có tên gọi khác là nhang vòng.Với nhiều chủng loại và chất lượng khác nhau. Tìm kiếm loại nhang trầm hương nguyên chất đang là một trong những câu hỏi lớn với người sử dụng. Không ai có thể phủ nhận lợi ích về nhiều mặt cũng như giá trị về mặt tâm linh của nhang trầm hương. Nhưng cũng phải lưu ý cẩn trọng khi tìm hiểu cũng như lựa chọn chúng.

Bốn cách nhận biết nhang trầm hương nguyên chất

Quan sát màu sắc của nhang trầm hương

Nhang trầm hương nguyên chất có màu sắc của thuần của trầm hương. Trầm do chứa lượng tinh dầu lớn nên nó sẽ có màu nâu. Do vậy, màu của nhang cũng có màu nâu. Đối với các loại có hàm lượng tinh dầu càng lớn thì màu nâu này càng đậm và trầm màu hơn. Loại ít tinh dầu thì sẽ có màu nâu cánh gián.

Ngửi mùi khói của nhang trầm hương

Đốt nhang trầm hương chất lượng sẽ thấy một mùi rất dịu và sảng khoái. Như đã đề cập ở trên, mùi trầm rất tốt cho sức khỏe. Mùi hương rất dịu và ấm nhưng lan tỏa và khó phai. Nó tạo cho con người cảm giác rất nhẹ nhàng và thư thái. Bên cạnh đó, độ đậm đặc của tinh dầu cũng quyết định đến mùi hương của nhang. Bạn sẽ ngửi được vị ngọt, thanh hay cay do lượng tinh dầu nhiều bốc lên.

Nhang trầm hương nguyên chất có màu sắc của thuần của trầm hương.

Nhang trầm hương nguyên chất có màu sắc của thuần của trầm hương.

Xem xét đến độ khói

Khi bạn đốt lên, nhang thật có độ khói nhẹ và phảng phất trong không khí. Độ cháy của nhang thật cũng chậm hơn. Kèm theo đó là rất ít khói. Ngược lại, nhang giả có rất nhiều khói. Độ cháy cũng nhanh và mạnh hơn. Khói của nhang giả gây bạn cảm giác khó chịu, cay mắt, nhức đầu hay ngứa mũi. Đặc biệt là đối với những người bị viêm xoang hay có bệnh về hô hấp thì rất nhạy cảm với mùi hóa chất này.

Quan sát tàn nhang trầm hương 

Đây là một mẹo mà bạn có thể phân biệt được bằng mắt thường. Sau khi đốt nhang, nhang cháy tạo ra tàn tro. Nhang  nguyên chất do được trộn từ bột gỗ Trầm và chất dính tự nhiên nên khi cháy chúng sẽ rụng xuống thành tro tàn. Hãy lưu ý kĩ những đặc điểm này, vì nó là sự khác biệt căn bản giữa nhang thật nguyên chất và nhang giả. Nhang kém chất lượng sẽ đi chung với những hệ lụy khôn lường tới người sử dụng.

Với 35 năm kinh nghiệm trong ngành trầm hương cũng như sản xuất các sản phẩm nhang trầm, Thiên Mộc Hương sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua cho các bạn.

Với 35 năm kinh nghiệm trong ngành trầm hương cũng như sản xuất các sản phẩm nhang trầm, Thiên Mộc Hương sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua cho các bạn.

Giá thành là một yếu tố nói lên được chất lượng của nhang. Nhìn chung, giá nhang nguyên chất không quá đắt đỏ, dao động trong khoảng 200.000đ. Nhưng nếu bạn ham rẻ mà mua với giá rẻ hơn thì khả năng bạn mua phải nhang giả sẽ cao hơn. Hãy cân nhắc và lựa chọn cho mình loại nhang có mức giá phù hợp. Đừng nên mua giá quá rẻ để tránh gặp phải những trường hợp xấu như nhang giả, kém chất lượng. Nếu có nhu cầu muốn tìm hiểu về sản phẩm nhang trầm hương cũng như muốn tìm một địa chỉ uy tín chất lượng. Thì với 35 năm kinh nghiệm trong ngành trầm hương cũng như sản xuất các sản phẩm nhang trầm, Thiên Mộc Hương sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua cho các bạn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Giá trị nhân văn qua cách sống của Đức Phật

Kiến thức 10:41 29/03/2024

Phật giáo luôn lấy Từ bi để đối nhân xử thế, lấy trí tuệ để răn dạy người đời, lấy kiên nhẫn làm động lực để giải quyết mọi việc, từng bước cảm hóa được những người đang hướng tới vô minh biết quay đầu về chánh đạo.

Thuốc giảm đau không dứt được bệnh

Kiến thức 09:56 29/03/2024

“Người tu hành có thể kết hợp hài hòa các pháp phương tiện trong tu tập, nhưng không sa vào các liệu pháp tâm lý để rồi rời xa Chánh Đạo…”

Biệt thời ý thú và lời nguyện thứ 18 của Phật A Di Đà

Kiến thức 09:26 29/03/2024

Biệt thời ý thú là một trong Tứ ý thú. Nhiếp chánh luận, bản dịch của ngài Huyền Trang ghi: “Ngoài ra còn có Tứ ý thú và Tứ bí mật. Mọi lời Phật nói nên căn cứ vào đó mà lý giải và quyết định”.

Âm đức là gốc rễ của mọi sự thịnh vượng, giàu có

Kiến thức 09:05 29/03/2024

Bạn chắc có lẽ đã được nghe qua về về âm đức. Âm đức là nguồn năng lượng tạo ra sự thịnh vượng và giàu có, phước báu sức khỏe cũng từ âm đức được tạo ra. Âm đức là năng lượng gốc, năng lượng nguồn.

Xem thêm