Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 10/10/2022, 13:30 PM

"Bụt" giữa đời thường: Người cha của 299 đứa con

Người cha “đặc biệt” luôn mong mỏi và hy vọng rằng mỗi đứa con của mình sẽ luôn được lớn lên trong tình yêu thương, bù đắp phần nào những mất mát của tuổi thơ và trở thành những người có ích cho xã hội.

Audio

Không phải là đại gia, chỉ là 1 người đàn ông chân chất, giản dị. Thế nhưng, gần 20 năm qua, ông Nguyễn Trung Chắt đã nhận những đứa trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn do các địa phương giới thiệu về chăm nuôi và dạy dỗ tại 3 gia đình Hy vọng ở Hưng Yên và Lạng Sơn (Trung tâm Hy vọng Tiên Cầu ở Hưng Yên, Trung tâm Hy vọng Lạng Sơn, Trung tâm Hy vọng Lộc Bình ở Lạng Sơn,...) Đến nay đã có tất cả 299 đứa trẻ được ông nuôi dưỡng. 

Trong gia đình của ông có rất nhiều câu chuyện đặc biệt, có em được ông nhận nuôi từ lúc mới sinh, có em từ lúc nhỏ.

Ông Nguyễn Trung Chắt nhận nuôi những đứa trẻ mồ côi

Ông Nguyễn Trung Chắt nhận nuôi những đứa trẻ mồ côi

Trong đó có 4 chị em ruột của Hiệu. Từ những đứa trẻ mồ côi kiếm ăn ở bìa rừng, 4 chị em Hiệu đã được ông tìm thấy rồi đưa về Hưng Yên cưu mang. Đến nay 4 chị em đều đã lớn, được đi học đầy đủ.

Em Lương Thu Hiệu chia sẻ: "Bác rất thương chúng em. Lúc đưa chúng em về đây tóc bác còn xanh, mà giờ đã bạc trắng. Có những lúc bác làm việc rất khuya. Chúng em rất thương bác".

Ông Nguyễn Trung Chắt - người cha của gần 300 đứa trẻ

Ông Nguyễn Trung Chắt - người cha của gần 300 đứa trẻ

Trước khi làm công việc này, ông Nguyễn Trung Chắt đã từng đến thăm nhiều trung tâm nuôi trẻ mồ côi. Đến những nơi đó họ thường đặt tên là: Trại trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật,... Nhưng ông không muốn đặt tên mái ấm của mình là như vậy. Ông chia sẻ rằng: "Bản thân các cháu đã là những đứa trẻ mồ côi, bởi thế nếu mình để tên như vậy các cháu sẽ mãi mãi bị ám ảnh bởi số phận của mình, các con sẽ lớn lên trong sự tự ti về bản thân,... Vì thế tôi đặt tên là Trung tâm Hy vọng, để hy vọng vào 1 tương lai tốt hơn sẽ đến với các con".

Cặp vợ chồng cưu mang hơn 600 trẻ mồ côi

Những đứa trẻ được ông nuôi dưỡng đều được ăn học đàng hoàng

Những đứa trẻ được ông nuôi dưỡng đều được ăn học đàng hoàng

Tại 3 trung tâm Hy vọng, các em được sinh hoạt trong kỉ luật như quân đội. Mỗi sáng các em thức dậy từ 5:00 sáng, vệ sinh cá nhân, dọn dẹp, ăn sáng và đi học. Buổi chiều, các bạn cùng nhau trồng rau, chăn lợn, nuôi gà, dọn dẹp nhà cửa,... Thức ăn và rau xanh chủ yếu là tự cung tự cấp.

Để chăm lo cho các con, ngoài việc tự bỏ tiền tích cóp của bản thân ra, ông Nguyễn Trung Chắt còn nhận được sự hỗ trợ của người thân, bạn bè và địa phương. Mỗi dịp 1/6, dịp Trung thu, hay ngày lễ Tết, ngôi nhà Hy vọng của ông lại được đón nhận những tình yêu thương của mọi người.

Ông Nguyễn Trung Chắt làm việc ngày đêm để nuôi dưỡng các con

Ông Nguyễn Trung Chắt làm việc ngày đêm để nuôi dưỡng các con

Sau gần 20 năm, nhiều đứa trẻ đã lớn lên, trưởng thành, được đi học và thành nghề. Có em đã trở thành công an, bộ đội, luật sư, nhà giáo,... rất nhiều em hiện đang học cao đẳng, đại học. Những em khôn lớn được bác dựng vợ, gả chồng. Đó là những niềm tự hào nhất của ông Nguyễn Trung Chắt.

Năm ngoái, sau khi mắc Covi;d-19, sức khoẻ của người cha đặc biệt này đã giảm sút đi nhiều. Ông chỉ mong, mỗi đứa con của mình được lớn lên trong tình yêu thương, bù đắp phần nào cho những mất mát của tuổi thơ và trở thành những người có ích cho xã hội.

Nguồn: Việc Tử Tế. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Thiện nguyện Hạt Giống Từ Bi trao nước sạch tại Gò Công Đông

Gieo mầm thiện 09:41 02/05/2024

Sáng 30/4, Hội Thiện nguyện Hạt Giống Từ Bi - chùa Đại Giác (TP.HCM) tổ chức chuyến xe “Giọt nước yêu thương” trao tặng nước sinh hoạt đến bà con vùng hạn mặn tại huyện Gò Công Đông (Tiền Giang).

Diễn viên Kiều Linh nuôi 400 con chó bị bỏ rơi

Gieo mầm thiện 12:03 01/05/2024

Diễn viên Kiều Linh lập mái ấm "Một chút yêu thương" nuôi gần 400 con chó bị bỏ rơi, bệnh tật, ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phân ban Ni giới Trung ương trao nước ngọt đến vùng hạn mặn

Gieo mầm thiện 22:38 30/04/2024

Sáng nay, 30/4, đoàn Phân ban Ni giới Trung ương đã đến và chia sẻ hàng ngàn bình nước uống đến bà con tại thị xã Gò Công Đông (Tiền Giang).

Hướng Thiện Bác Siêu - thương yêu dẫn lối

Gieo mầm thiện 17:17 30/04/2024

Dưới sự dẫn dắt của bác cùng với tấm lòng của quý đạo hữu trong và ngoài nước, nhóm Hướng Thiện Bác Siêu - Huế đã và đang lan tỏa tình thương đi muôn ngả...

Xem thêm