Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 02/06/2015, 09:01 AM

Cả nước kính mừng đấng Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni Đản sinh (P.3)

Ngài chính là đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Tôn vinh và quảng bố rộng khắp đức hạnh cùng giáo pháp của Ngài vào mỗi dịp Rằm tháng Tư Âm lịch đã trở thành một diễm phúc thiêng liêng của bao người con Phật.

Khánh Hòa: Tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2559
Hòa chung không khí hân hoan kính mừng tuần lễ Phật đản, sáng ngày 15/04/Ất Mùi (01/06/2015), BTS GHPGVN tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2559 tại Lễ đài chính chùa Long Sơn, Tp.Nha Trang
Chư tôn Hòa thượng chứng minh Đại lễ Phật đản PL.2559
Đông đảo phật tử tham dự Đại lễ Phật đản
Sau ba hồi chuông trống Bát nhã vang lên trầm hùng, Chư tôn Hòa thượng chứng minh và lãnh đạo chính quyền niêm hương bạch Phật. HT.Thích Minh Châu chủ sám cử hành nghi thức Đản sinh và tụng bài Khánh đản.
Hòa thương Thích Minh Châu chủ sám cử hành nghi thức Đản sinh

Tổ đình Nghĩa Phương tổ chức Đại lễ Phật đản PL 2559
Vào lúc 19 giờ ngày 14/04/Ất Mùi (31/05/2015), tại Lễ đài Tổ đình Nghĩa Phương Nha Trang, bổn tự đã thành kính trang nghiêm tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2559.

Trí Bửu

Thiền tự Trúc Lâm Viên Giác tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2559
Hoà chung niềm hân hoan của cả nước, Thiền Tự Trúc Lâm Viên Giác, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà đã cử hành Đại lễ kỷ niệm kính mừng ngày Đức Phật đản sinh.

Tối ngày 14/04/Ất Mùi (31/05/2015) với ánh sáng đèn lồng rực rỡ sắc màu, một trong những sản phẩm văn hoá mang nét đặc trưng Á Đông cùng hàng trăm hoa đăng lung linh toả sáng khắp khuôn viên của Minh Hạnh đường, Phương Trượng, Linh đường, Tiếp Tân đường, Tăng đường và Trai đường vừa mới khánh thành xây dựng. Buổi lễ được diễn ra trong không khí long trọng và ấm cúng bởi hoà âm của Bát Nhã Tâm kinh và phần tụng nghi Khánh đản của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử.

Sau phần niêm hương bạch Phật và niệm hồng danh đức Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, Thiền tự Trúc Lâm Viên Giác đã tổ chức bắn pháo hoa để chào mừng sự kiện trọng đại này.
         
Sáng ngày 15/04/Ất Mùi (01/06/2015) tại hội trường trang nghiêm thanh tịnh, toàn thể những người con Phật lắng lòng đón nhận lời pháp nhủ đầy ý nghĩa qua bài pháp thoại của Đại đức Thích Nhật Hiếu: “Công hạnh của Bồ tát Sĩ Đạt Ta thị hiện vì an lạc cho chúng sinh, vì hạnh phúc cho Chư Thiên và loài người”. Với lòng kính tín tưởng nhớ đức Thế Tôn - Bậc Đại từ, Đại bi, Đại trí, Đại hùng, Đại lực - Người khai sáng đạo Phật...
           
Dư âm của Đại lễ đã để lại ấn tượng vô cùng đẹp đẽ về kỷ niệm cuộc đời Đức  Phật và nền Văn hoá Phật giáo Việt Nam. 

Diệu Trang - Tâm Chiếu Lý

Hà Nam: Phật đản về trên vùng thôn quê Lý Nhân
Với tấm lòng của người con Phật xuất gia tu hành luôn hướng tâm về quê hương, TT.Thích Thanh Định, trụ trì chùa Từ Xuyên (P.Hoàng Diệu, Tp.Thái Bình) cùng chư tăng, phật tử đạo tràng Mai Tâm Tĩnh đã trở về chùa Đông Trụ (Tiên Linh tự, xã Nhân Thắng, huyện Lý Nhân) tổ chức Đại lễ Phật đản cho nhân dân, tín đồ nơi đây. Được biết, chùa chưa có sư trụ trì nhưng quý thiện nam, tín nữ đã chung tay trông nom và xây dựng chùa cảnh.

Tối 15/04/Ất Mùi (01/06/2015), Đại lễ đã được diễn ra trong không khí trang nghiêm, ấm áp. Trước đó, vào buổi chiều cùng ngày, ĐĐ.Thích Nhuận Tâm, chư Tăng chùa Từ Xuyên đã có thời chia sẻ Phật pháp với quý Phật tử. Đại đức nhấn mạnh: “Nếu chúng ta biết đến chùa, học Phật, Phật giáo hóa gia đình và những người xung quanh thì bản thân mỗi người đều được an lạc, hạnh phúc, sống có đạo lý, xã hội được bình an”.

Nhuận Nguyện

Quảng Nam: Tổ chức lễ Phật đản, kỷ niệm ngày Đức Thế Tôn Đản sinh
Sáng ngày Rằm tháng Tư (01/06/2015) BTS GHPGVN tỉnh đã trang nghiêm và trọng thể cử hành lễ Phật đản PL.2559, tại lễ đài chính, số140 Phan Bội Châu, Tp.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
 

Nhuận Bình – Xuân Sáng


Phật giáo Phú Ninh tổ Phật đản và kỷ niệm 10 năm thành lập
Tối ngày 12/04/Ất Mùi (29/05/2015), BTS PG huyện Phú Ninh tổ chức lễ chính lễ chính thức Phật đản PL.2559 – DL.2015 tại chùa Minh Cẩm (xã Tam Phước, huyện Phú Ninh).
 
Năm nay, Đại lễ Phật đản đúng vào dịp Phật giáo huyện Phú Ninh kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (2005-2015), nên BTS PG huyện tổ chức nhiều chương trình hoạt động có quy mô rộng lớn và trang nghiêm như: tổ chức diễu hành xe hoa; viếng nghĩa trang và đêm hội hoa đăng tưởng niệm các anh hung liệt sĩ; lễ Tắm Phật; triển lãm thư pháp, tranh ảnh nghệ thuật, ẩm thực chay, từ thiện…
 
Ngoài ra còn có Gia đình Phật tử huyện (GĐPT) tổ chức trại họp bạn Lâm Tỳ Ni với 14 đơn vị GĐPT và hơn 400 đoàn sinh trong huyện tham gia; biểu diễn đêm văn nghệ hát mừng đản sanh và lễ chu niên kỷ niệm 10 năm thành lập GĐPT, nhằm đúc kết những điểm ưu và khuyết để định hướng phát triển tinh thần tu nhân học Phật và phụng sự đạo pháp của các đoàn sinh GĐPT.

Thông Thiện – Ban TTTT PG Quảng Nam

Phật giáo huyện Đông Giang tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2559
Sáng ngày 14/4 ÂL (31/5/2015), Chùa Đông An (xã Ba, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) trang nghiêm tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2559.

Phật giáo đang trên đà phát triển tại huyện Đông Giang khi chùa Đông An là cơ sở đầu tiên của huyện trực thuộc Giáo hội được thành lập vào năm 2010, và đến năm 2014 được sự đề cử của Giáo hội tỉnh nhà, ĐĐ.Thích Hiện Thể tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã phát nguyện về đây trụ trì và hướng dẫn phật tử miền núi tu tập.
 
Đại đức Thích Hiện Thể chia sẻ: Phật giáo tại huyện Đông Giang đang trên đà phát triển gặp được nhiều thuận lợi là nhờ các cấp lãnh đạo chính quyền quan tâm giúp đỡ cũng như nhận được sự hỗ trợ tích cực của BTS PG tỉnh. Tuy nhiên, cũng còn có không ít khó khăn trong việc hoằng pháp tại vùng miền núi hẻo lánh này, bà con phật tử nơi đây đa số là người dân tộc Cơ Tu, ngôn ngữ giao tiếp còn có nhiều hạn chế, nhất là những bản giáo lý có âm Hán Việt, phải giải thích dẫn chứng bằng những từ gần gũi với bà con, các bản kinh, giáo lý Phật pháp cần phải uyển chuyển, có khi phải chuyển đổi ngôn ngữ gần gũi đời thường với bà con dân tộc Cơ Tu thì họ mới tiếp cận được.

Phật đản năm nay, chùa Đông An còn tổ chức hội trại, hoạt động vui chơi giải trí cho các em phật tử người dân tộc, để gieo duyên cho các em có thời gian ở bên nhau, học hỏi những giáo lý Phật đà.  

Đông Giang là một huyện của tỉnh Quảng Nam, có 81.120 ha diện tích tự nhiên và 20.798 người; có 11 đơn vị hành chính trực thuộc, gồm các xã Ba, Tư, A Ting, Sông Kôn, Jơ Ngây, Tà Lu, Za Hung, A Rooi, Mà Cooih, Ka Dăng và thị trấn Prao. Địa hình hiểm trở, đồi núi ngoằn ngoèo, phía Đông giáp thành phố Đà Năng; Tây giáp huyện Tây Giang; Nam giáp các huyện Am Giang, Đại Lộc; Bắc giáp tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng. Trước ngày 20 tháng 6 năm 2003 là một phần của huyện Hiên.

Quang Thanh – Diệu Hòa - Ban TTTT PG Quảng Nam  

Gia Lai: Tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2559
Sáng ngày 14/04/Ất Mùi (31/05/2015) Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Gia Lai trang nghiêm tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2559- DL.2015 tại lễ đài chính chùa Bửu Thắng (số 4A Sư Vạn Hạnh, TP.Pleiku)
 
Trong tuần lễ Phật đản năm nay nhiều Phật sự ý nghĩa được diễn ra trang nghiêm long trọng nhân ngày đại lễ.  Trước đó đêm đêm 13/04/Ất Mùi, TT.Thích Tâm Mãn, Phó BTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp PG tỉnh đã có buổi pháp thoại tổ chức tại lễ đài trung tâm chia sẻ về ý nghĩa ngày Phật đản sinh và nhiều chương trình văn nghệ do Ban Hướng dẫn GĐPT thực hiện dâng lên cúng dường mùa Phật đản.

Thường Chiếu - Ban TTTT Phật giáo Gia Lai

Tịnh xá Ngọc Túc tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2559
Hòa trong niềm hân hoan của những  người con Phật trên khắp hành tinh và mọi miền đất nước, vào lúc 8h00 sáng ngày 14/04/Ất Mùi (31/05/2015) tại Đạo tràng tịnh xá Ngọc Túc (huyện Đak-pơ) đã tổ chức lễ Phật đản PL 2559-DL.2015
      
Buổi tối trước giờ diễn ra văn nghệ cúng dường Phật đản là chương trình thắp nến cầu nguyện, ủng hộ đất nước Nepal. Những ngọn nến lung linh, những tâm thành của người con Phật đang hướng về nơi quê hương đức Từ Phụ: Thầm khấn nguyện những người đã nằm xuống hãy niệm “vô thường”.Thầm khấn nguyện mọi người giang rộng vòng tay ấm giúp đỡ, chở che những mảnh đời đang cần lắm tình thương.

Ngọc Chơn

Cà Mau kính mừng Đại lễ Phật Đản 2015
Cách đây 2639  năm, một bậc vĩ nhân đã ra đời vì an vui, giải thoát của muôn loài. Cũng từ một con người bình thường, nhưng với nghị lực, ý chí, lòng từ bi quảng đại, Ngài đã trở thành một con người phi thường, đấng Đại giác toàn tri. Chân lý về khổ và con đường cứu khổ của Ngài đã đồng hành cùng thời gian, đưa không biết bao nhiêu chúng sinh, muôn loài đến bờ giác ngộ. Ngài chính là đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Tôn vinh và quảng bố rộng khắp đức hạnh cùng giáo pháp Ngài vào mỗi dịp Rằm tháng Tư Âm lịch đã trở thành một diễm phúc thiêng liêng của bao người con Phật.

Cùng với niềm hân hoan của hàng triệu người con Phật đón mừng ngày Đản sinh đức Thích Ca Mâu Ni, BTS GHPGVN tỉnh Cà Mau đã long trọng tổ chức Đại lễ kính mừng Phật đản PL.2559 - DL.2015 vào hai ngày 31/05 và ngày 01/06/2015 (14-15/04/Ất Mùi) tại Tổ đình Sắc Tứ Quan Âm cổ tự (trụ sở Tỉnh hội)

Khởi đầu chương trình lễ Phật đản, vào lúc 8h00 sáng ngày 31/05/2015 phái đoàn Chư tôn thiền đức tăng, ni cùng chư phật tử đến khu tưởng niệm (đền thờ) Bác Hồ để thắp hương và đặt vòng hoa tưởng niệm. 16h00 chiều cùng ngày tại Tổ đình Sắc Tứ Quan Âm cổ tự chính thức cử hành Đại lễ Phật đản.

Như Thanh - Ban TTTT PG Cà Mau

Hải Dương: Tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2559
Tại chùa Thiên Hoa (Thị trấn Minh Tân) BTS GHPGVN huyện Kinh Môn vừa tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2559, DL.2015. Đến dự có HT.Thích Quảng Tùng - Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Hải Dương.
        
Với tấm lòng từ bi bác ái, GHPGVN tỉnh Hải Dương đã dành tặng 200 suất quà khuyến học khuyến tài cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…PG huyện Kinh Môn tặng 50 suất quà hỗ trợ cho các gia đình nghèo, người cô đơn trong huyện.

Cũng tại chùa Cảnh Linh (xã Phúc Thành, huyện Kim Thành), BTS GHPGVN huyện cũng vừa tổ chức Đại lễ Phật đản. Nhân dịp này, BTS GHPGVN huyện Kim Thành đã tặng 30 suất quà cho người tàn tật, người già và trẻ mồ côi thể hiện tinh thần tương thân tương ái, từ bi cứu khổ ban vui của đạo phật. Đại đức trụ trì chùa Cảnh Linh cũng trao 10 suất quà cho những người già cô đơn, người tàn tật; có 4 cháu được đại đức trụ trì có quà đỡ đầu và nuôi đến khi các cháu học hết lớp 12.

Đức Tuỳ

Sóc Trăng: Chùa Pháp Hoa cơ sở thờ tự sau cùng tổ chức lễ Phật đản PL.2559
Tối ngày Rằm tháng 4 năm Ất Mùi (01/06/2015), tại chùa Pháp Hoa, hơn 300 phật tử các nơi đến tham dự lễ Phật đản – PL.2559. 
 
Sau khi thực hiện các nghi thức và cúng Phật, TT.Thích Phước Duyên ôn lại lịch sử sự ra đời của đức Phật và công lao to lớn của Ngài trong việc tìm đường giải thoát cho chúng sinh, giúp cho những phật tử hiểu rõ hơn về bài học của Ngài là: “Tinh tấn lên để giải thoát, bởi vì mọi vật ở đời không có gì là quý giá, thân thể rồi sẽ tan rã và Đạo ta là quý báu”,

Các phật tử tham dự lễ, đều nghiêm trang tụng niệm cầu nguyện cho quốc thới dân an. Sau đó tham gia lễ tắm Phật và xem phần trình diễn văn nghệ Phật giáo mừng đức Từ Phụ ra đời.

Thiện Tâm

Lâm Đồng: Tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2559
Sáng ngày 15/04/Ất Mùi (01/06/2015), hòa chung không khí hân hoan của những người con Phật đón mừng ngày Đản sinh của đức Từ Phụ, BTS PG tỉnh Lâm Đồng đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2559 – DL.2015 tại lễ đài chính chùa Linh Sơn (Tp.Đà Lạt).
 

Thích Linh Toàn

TIN, BÀI LIÊN QUAN:





CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm

Từ điển Phật học