Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 27/10/2020, 15:20 PM

Ca sĩ Hà Anh Tuấn trồng 1.800 cây rừng để giúp chống lũ trong dự án Rừng Việt Nam

Trong tháng 8 và tháng 10, Hà Anh Tuấn và công ty trồng 1.500 cây mai anh đào tại Lâm Đồng và 305 cây bản địa tại Đà Nẵng trong khuôn khổ dự án 'Rừng Việt Nam'.

"Rừng Việt Nam" là dự án cộng đồng Hà Anh Tuấn công bố trên sân khấu live show "Truyện ngắn" tại Hà Nội vào tháng 10-2019. Anh cam kết sẽ trồng và nuôi dưỡng hai cánh rừng đầu tiên trong năm 2020. Vào tháng 8 và tháng 10, lời hứa được thực hiện.

Ca sĩ nói: "Tôi nghĩ thêm một người bắt tay trồng cây thì có thể góp một phần giúp mọi người chống bão lũ, bảo vệ môi trường, thiên nhiên". Anh cùng êkíp triển khai Rừng Việt Nam từ đầu năm nhưng bị gián đoạn một thời gian vì dịch. Ca sĩ hợp tác lực lượng thanh niên của các tỉnh đoàn, kiểm lâm để thực hiện dự án.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn trồng 1.800 cây rừng để giúp chống lũ trong dự án Rừng Việt Nam

Ca sĩ Hà Anh Tuấn trồng 1.800 cây rừng để giúp chống lũ trong dự án Rừng Việt Nam

Ca sĩ Hà Anh Tuấn ủng hộ 3 tỷ cho "Như chưa hề có cuộc chia ly'

Ngày 8-8, đoàn của Hà Anh Tuấn trồng cánh rừng thứ nhất tại tiểu khu 227A, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng. Đoàn trồng 1.500 cây mai anh đào và hỗ trợ chăm sóc toàn bộ cây thông ba lá đang tái sinh tự nhiên trên diện tích 23.000m2.

Ngày 23-10, đoàn trồng cánh rừng thứ hai tại tiểu khu 64, bán đảo Sơn Trà, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Đoàn trồng 305 cây, bao gồm các loại cây bản địa như sao đen, dầu rái, chò đen trên diện tích 2.500m2.

Kinh phí được ca sĩ Hà Anh Tuấn và công ty trích ra từ những sản phẩm và hoạt động nghệ thuật của anh.

Kinh phí được ca sĩ Hà Anh Tuấn và công ty trích ra từ những sản phẩm và hoạt động nghệ thuật của anh.

Theo ca sĩ anh tiếp tục hợp tác với các lực lượng địa phương trong việc theo dõi, chăm sóc, bổ sung kịp thời nguồn lực nhằm nuôi lớn bền vững các khu rừng đã trồng. Ngoài ra, anh sẽ trồng thêm những cánh rừng mới ở nhiều tỉnh thành.

Kinh phí được ca sĩ Hà Anh Tuấn và công ty trích ra từ những sản phẩm và hoạt động nghệ thuật của anh, dưới tên gọi của khán giả ủng hộ Hà Anh Tuấn.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn quyên góp 1,95 tỷ đồng phòng dịch Covid-19

Ngày 8-8, đoàn của Hà Anh Tuấn trồng cánh rừng thứ nhất tại tiểu khu 227A, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng.

Ngày 8-8, đoàn của Hà Anh Tuấn trồng cánh rừng thứ nhất tại tiểu khu 227A, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng.

Công ty hợp tác cùng các địa phương, Đoàn thanh niên tại Lâm Đồng và Đà Nẵng, lực lượng kiểm lâm để hoạt động trồng rừng được thuận lợi.

Nam ca sĩ Hà Anh Tuấn cho biết: "Chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ hết mình của Đoàn thanh niên tại Lâm Đồng và Đà Nẵng, sự tư vấn quý giá của các anh chị hạt kiểm lâm, bà con lâm nghiệp bao gồm những người đồng bào miền cao yêu và giữ rừng tại hai địa phương trên".

Ca sĩ hợp tác lực lượng thanh niên của các tỉnh đoàn, kiểm lâm để thực hiện dự án.

Ca sĩ hợp tác lực lượng thanh niên của các tỉnh đoàn, kiểm lâm để thực hiện dự án.

Bên cạnh đó, Hà Anh Tuấn cho rằng hoạt động trồng rừng rất cần được phát huy trong bối cảnh miền Trung đón nhận thiên tai nghiêm trọng.

"Với những đóng góp nhỏ bé, chúng tôi tin vào hướng đi đang theo đuổi. Thêm một người trồng cây gây rừng thì chúng ta sẽ có thêm cơ hội được sống trong một đất nước giảm thiểu thiên tai.

Chung tay cùng dự án “Trồng rừng giữ đất”

Dự án

Dự án "Rừng Việt Nam" đang được Hà Anh Tuấn và công ty phát triển ở những địa phương khác.

Trong tình hình bão lũ với nhiều hậu quả đau xót tại miền Trung, niềm tin của chúng tôi càng thêm mạnh mẽ với một góc nhìn lâu dài và bền vững" - phía Hà Anh Tuấn nhận định.

Dự án "Rừng Việt Nam" đang được Hà Anh Tuấn và công ty phát triển ở những địa phương khác. Bên cạnh đó, nam ca sĩ sẽ hợp tác với các địa phương trước để theo dõi, chăm sóc và nuôi lớn các cánh rừng đã trồng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Môi trường 16:34 24/04/2024

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Phật đản: 7 đóa sen trên sông Hương sẽ được thắp sáng từ mùng 8/4 âm lịch

Môi trường 12:37 23/04/2024

Đây là một trong những nội dung được Ban Trị sự Phật giáo tỉnh TT-Huế thông qua trong phiên họp hôm 20/4, tại chùa Từ Đàm (TP.Huế) - Văn phòng Ban Trị sự.

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Xem thêm