Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 14/12/2023, 09:36 AM

Ca sĩ Hùng Thanh theo Phật từ hạt giống ấu thơ bên bà

"Bà là người đã gieo chủng tử và dẫn Hùng Thanh đi đến chùa tụng kinh mỗi chiều", ca sĩ Hùng Thanh kể.

Audio

Ca sĩ Hùng Thanh cho biết, lúc còn nhỏ, ba và mẹ đều đi công tác xa, anh sống với bà ngoại. Tinh thần trẻ thơ thiếu thốn tình cảm của ba mẹ, anh nương tựa bà và cũng là người kể cho Hùng Thanh nghe những câu chuyện về Bồ-tát Quán Thế Âm, Đức Phật Dược Sư thay cho sự che chở ấm áp của mẹ lúc bên cạnh mình.

"Bà là người đã gieo chủng tử và dẫn Hùng Thanh đi đến chùa tụng kinh mỗi chiều, nên từ nhỏ tôi đã có duyên với lời kinh tiếng kệ, âm vang thanh tịnh của chuông chùa và mỗi lần đến chùa đều cảm thấy được niềm vui", ca sĩ của hơn 200 nhạc phẩm Phật giáo nói.

Điều mình hạnh phúc nhất với Hùng Thanh là đã dám thay đổi bản thân, dám thực hiện đam mê và vui trong niềm vui chánh niệm.

Theo đó, anh đã tạm gác lại sự nghiệp làm MC, biên tập viên truyền hình để toàn tâm cống hiến cho lĩnh vực âm nhạc Phật giáo.

Ca sĩ Hùng Thanh hát tại chùa Phước Viên (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Ca sĩ Hùng Thanh hát tại chùa Phước Viên (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Theo Hùng Thanh, việc thay đổi công việc vừa giúp cho bản thân anh và cũng phù hợp mong muốn giúp mọi người có được niềm an lạc, hạnh phúc hơn thông qua những tác phẩm này.

"Khi MV Thần chú Dược Sư hay Chú Đại bi lần lượt ra đời, Hùng Thanh thật sự rất vui vì nhận được phản hồi tích cực từ anh chị em Phật tử", ca sĩ kể.

Trong niềm vui với nghề, Hùng Thanh cho biết, có bạn đạo chia sẻ là vì muốn con thuộc chú Dược Sư, bạn thường mở bài hát cho con nghe và các con đều rất thích, lẩm bẩm hát theo.

"Có chị bạn đạo mở bài Thần chú Dược Sư cho mẹ nghe, mẹ chị cảm thấy bản thân an tịnh hơn. Chị bạn đạo vui, bản thân Hùng Thanh cũng rất hoan hỷ. Đó là động lực cho tôi thực hiện nhiều hơn các bài hát Phật giáo", ca sĩ Hùng Thanh chia sẻ.

Hùng Thanh thường đi chùa, công quả, từ thiện, hát cúng dường

Hùng Thanh thường đi chùa, công quả, từ thiện, hát cúng dường

Trước khi chuyển sang hát nhạc Phật, có những lúc sức khỏe bị bào mòn vì công việc và áp lực cuộc sống, anh thường niệm danh hiệu Bồ-tát Quán Thế Âm, Phật Dược Sư, tụng kinh Dược Sư và trì chú của Ngài.

Theo Hùng Thanh, bản thân phục hồi năng lượng nhanh, tâm trí cũng nghĩ thoáng hơn và tìm thấy nhiều hướng giải quyết sáng suốt nhờ việc thực tập ấy.

Nói về sự thực tập Phật pháp hiện tại, ca sĩ cho biết, ở nhà anh và mẹ đều trì kinh, niệm chú hàng ngày.

"Lần nào đi phóng sanh các con vật hữu duyên, hai mẹ con đều trì chú Đại bi, chú Dược Sư và cầu nguyện cho chúng được thoát khỏi khổ đau. Nhìn những con cá bơi nhảy tung tẩy dưới nước, cả hai mẹ con đều cảm thấy sự hỷ lạc", Hùng Thanh bày tỏ.

Anh cũng thường xuyên phóng sanh, gieo nhân lành

Anh cũng thường xuyên phóng sanh, gieo nhân lành

Từ sự an vui và mầu nhiệm của các thần chú mà chính bản thân Hùng Thanh đã trải nghiệm, anh phát tâm thực hiện bài hát chú Đại bi, chú Dược Sư, thần chú Phật mẫu Tara phiên âm tiếng Phạn, niệm danh hiệu Đức Phật A Di Đà.

"Bài hát với âm điệu dễ đi vào lòng người và dễ thuộc, tôi nghĩ, có thể sẽ trợ duyên và đem đến niềm vui, xoa dịu tinh thần cho người đang cần", ca sĩ Hùng Thanh chia sẻ.

Được biết, Hùng Thanh sinh năm 1985, tại An Giang. Anh thành công với nhạc Phật giáo. Trước khi hát nhạc Phật giáo chuyên nghiệp, Hùng Thanh là MC ở Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang, Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV, truyền hình Quốc hội, VTV9. Vài năm trở lại đây, cái tên Hùng Thanh đã trở nên thân thuộc đối với Tăng Ni và những người yêu nhạc Phật giáo trên cả nước.

Không chỉ hát cúng dường, Hùng Thanh còn tặng quà, chia sẻ với người mù tại chùa Phước Viên (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Không chỉ hát cúng dường, Hùng Thanh còn tặng quà, chia sẻ với người mù tại chùa Phước Viên (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Anh cũng dành thời gian hành hương các thánh tích Phật giáo, để tăng trưởng đời sống tâm linh tự thân

Anh cũng dành thời gian hành hương các thánh tích Phật giáo, để tăng trưởng đời sống tâm linh tự thân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

“Chánh niệm hơi thở để làm mới tâm trí”

Phật giáo và người trẻ 10:19 26/04/2024

Đây là chủ đề khóa tu "Xuất gia gieo duyên" tổ chức tại thiền viện Phước Sơn (Biên Hòa, Đồng Nai), với sự tham gia của 117 thiện tín, Phật tử phát tâm trải nghiệm đời sống tu sĩ trong thời gian ngắn.

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật giáo và người trẻ 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Trung thực với chính mình

Phật giáo và người trẻ 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Tìm hạnh phúc từ bên trong

Phật giáo và người trẻ 09:38 22/04/2024

Harsha Nagaraju là một người Ấn Độ sinh sống ở TP Mysore, không xa đô thị Bangalore lớn nhất ở miền Nam Ấn. Khoảng 15 năm trước, Harsha đã từ bỏ công việc của một kỹ sư hóa học để sống cuộc đời “du mục” sau khóa thiền Vipassana 10 ngày.

Xem thêm