Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 01/08/2019, 15:47 PM

Ca sĩ Phật tử Phương Thanh ra mắt ca khúc mới nhân mùa Vu Lan báo hiếu

Nhân Đại lễ Vu Lan báo hiếu 2019, ca sĩ Phật tử Phương Thanh (Nguyên Hương) sáng nay (ngày 1/8/2019 nhằm ngày 1/7/Kỷ Hợi) đã cho ra mắt sáng tác mới của Nhạc sĩ Chúc Linh mang tên "Mẹ - Bông hồng trắng".

>>Tin tức Phật giáo mới nhất 

Như quý vị đã biết vừa qua, ca sĩ Phương Thanh đã được đông đảo Phật tử, người dân và cả fan hâm mộ ủng hộ, đón nhận nồng nhiệt sau khi cover lại ca khúc: “Tự Thân Nàng Hãy Cứu Độ Nàng” nhạc hoa do Đại đức Thích Đồng Hoàng viết lại lời. Sau đó chị đã được Ban văn hóa TƯ GHPGVN trao tặng bằng Tuyên dương công đức.

Chia sẻ về việc ra mắt ca khúc mới, ca sĩ Phương Thanh cho biết đây là ca khúc mà chị dành trọn tấm lòng thành kính của mình dâng tặng cho những người Mẹ – Những người vĩ đại nhất trên thế gian này, cả một đời lam lũ vất vả hy sinh cho gia đình, cho chồng, cho con. Sự hy sinh lớn lao đó không gì có thể đền đáp được.

Ca sỹ Phương Thanh ra mắt ca khúc: Mẹ – Bông Hồng Trắng. (Ảnh: Trần Huỳnh Tuấn Anh)

Ca sỹ Phương Thanh ra mắt ca khúc: Mẹ – Bông Hồng Trắng. (Ảnh: Trần Huỳnh Tuấn Anh)

Trong ngày lễ Vu Lan, những ai còn mẹ sẽ  thật hạnh phúc khi được cài lên ngực áo của mình một bông hồng màu đỏ thắm, còn những ai mất mẹ sẽ ngậm ngụi cài lên ngực áo của mình một bông hoa hồng màu trắng, tượng trưng cho sự mất mát, đau thương nhưng dù là cài lên ngực bông hoa hồng màu trắng hay màu đỏ thì cha mẹ vẫn luôn hiện hữu trên cuộc đời của mỗi chúng ta. Trong sáng tác mới: “ Mẹ Bông Hồng Trắng” tác giả Chúc Linh cũng muốn truyền tải tới chúng ta thông điệp này.

Mẹ luôn là người vĩ đại nhất, con mất mẹ là mất cả cuộc đời. Vì vậy, hãy luôn biết trân quý những giây phút hiện tại khi cha mẹ còn tại thế, không làm cho cha mẹ buồn, đừng để khi che mẹ mất rồi mới thấy hối tiếc thì lúc đó đã quá muộn màng. Đặc biệt các bạn, quý vị đừng ngại ngần nói những lời yêu thương gửi tới cha mẹ hàng ngày, thường xuyên ân cần hỏi thăm cha mẹ bởi chính những điều đó cũng giúp chúng ta thể hiện chữ hiếu đối với đấng sinh thành. 

Xin giới thiệu tới quý Phật tử ca khúc “ Mẹ – Bông Hồng Trắng”. Sáng tác: Nhạc sỹ Chúc Linh, thể hiện: ca sỹ Phương Thanh (Nguyên Hương):

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Quần thể công trình tâm linh tại núi Bà Đen, Tây Ninh phong phú như nào?

Trong nước 16:14 18/03/2024

Với hàng chục chùa, miếu, động, các đại tượng Phật và nhiều trải nghiệm tâm linh độc nhất vô nhị, núi Bà Đen Tây Ninh không chỉ là miền đất hành hương hàng đầu Nam bộ, mà còn là điểm đến tâm linh hút cả du khách trong nước và quốc tế.

Lễ khai quang tôn tượng Đức Phật tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên

Trong nước 12:18 16/03/2024

Sáng 15/3 trong khuôn khổ Pháp Hội Dược Sư - Hoàng Tài Bảo Thiên, bậc Thầy Phật giáo Truyền thừa Drukpa - Ngài H.E Drukpa Thuksey Rinpoche đã trực tiếp cử hành “Lễ Gia trì khai quang điểm nhãn Đại Tượng Phật” trong niềm hoan hỉ của đông đảo Phật tử và khách hành hương về Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên dự lễ.

TP.HCM: Ni trưởng Thích nữ Tâm Hoa, Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư viên tịch

Trong nước 09:05 16/03/2024

Ni trưởng Thích nữ Tâm Hoa - Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư, Chứng minh Phân ban Ni giới TP.HCM viên tịch lúc 16 giờ 30 phút ngày 15-3.

Lễ ký kết hợp tác giáo dục giữa trường Trung cấp Phật học Tiền Giang và Đại học Hoa Phạm

Trong nước 15:30 15/03/2024

Sáng ngày 15/03/2024 Ban Giám hiệu Trường Trung cấp Phật học Tiền Giang đã có buổi tiếp đón và làm việc với Đại diện Trường Đại học Hoa Phạm (Đài Loan, Trung Quốc); đồng thời hai bên đã có Bản ký kết ghi nhớ những điều khoản hợp tác trên lĩnh vực hoạt động Giáo dục.

Xem thêm