Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 27/08/2021, 22:22 PM

Ca sĩ Phi Nhung với cơ duyên nhận đến 23 người con nuôi

Ca sĩ Phi Nhung không chỉ được khán giả yêu mến nhờ giọng hát giàu cảm xúc mà còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi tấm lòng nhân hậu. Cô là một trong những nghệ sĩ thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Ca sĩ Phi Nhung đã có những trải lòng về nguyên nhân nhận đến 22 người con nuôi, và mới đây là ca sĩ Phi Nhung đã nhận thêm con nuôi thứ 23 khiến nhiều người xúc động. Cụ thể, trong một chương trình truyền hình, khi được Ốc Thanh Vân hỏi về lý do nhận nhiều con nuôi, nữ ca sĩ nghẹn ngào cho biết: “Về chuyện tôi nuôi nhiều con nuôi đến vậy, tôi muốn nói là bởi tôi thiếu tình thương cha mẹ”.

Ca sĩ Phi Nhung tiết lộ rằng, từ nhỏ cô đã không được sống cùng cha mẹ: “Tôi mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Tôi là con lai nên không được theo mẹ. Hồi xưa, trong nhà mà có con lai sẽ bị chê cười, ảnh hưởng tới mẹ nên bà ngoại không cho tôi ở cùng mẹ… Từ lúc lớn lên, tôi chưa bao giờ được gọi tiếng mẹ. Tôi không được gặp mẹ. Lâu lâu mẹ tôi mới về mua quà cho”.

Ca sĩ Phi Nhung: “Cứ sống tốt đi rồi cuộc đời sẽ cho mình quả ngọt”

Phi Nhung là nữ ca sĩ nổi tiếng và được rất nhiều khán giả biết đến, thán phục bởi tấm lòng từ bi, hướng thiện.

Phi Nhung là nữ ca sĩ nổi tiếng và được rất nhiều khán giả biết đến, thán phục bởi tấm lòng từ bi, hướng thiện.

Đến năm 8 tuổi, Phi Nhung được về ở chung với mẹ nhưng chỉ 2 năm sau đó, mẹ cô cũng qua đời. Đến giờ khắc cuối cùng ấy, Phi Nhung mới dám lại gần gọi tiếng “mẹ ơi” và hứa với mẹ sẽ lo lắng cho các em. Chính vì hiểu được cảm giác thiếu vắng tình thương gia đình nên cô muốn nhận thật nhiều con nuôi để cho các bé một mái ấm hạnh phúc: “Vì thế, lúc đi làm kiếm tiền, tôi nguyện xây một ngôi nhà cho các em nhỏ mồ côi, cho chúng gọi tôi là mẹ để bù lại những gì tôi không có. Tôi sẽ chứng minh cho chúng thấy có mẹ sướng thế nào”.

Đây là lần đầu tiên Phi Nhung tâm sự về chuyện đời tư trên sóng truyền hình vì cô không muốn mọi người nhìn mình bằng ánh mắt tội nghiệp. Chia sẻ này của Phi Nhung đã khiến nhiều khán giả xúc động và thêm ngưỡng mộ nữ ca sĩ.

Phi Nhung là nữ ca sĩ nổi tiếng và được rất nhiều khán giả biết đến, thán phục bởi tấm lòng từ bi, hướng thiện. Cô có một người con gái ruột hiện đang sinh sống tại Mỹ và 22 người con nuôi tại Việt Nam. Con gái ruột của cô luôn ủng hộ các quyết định của mẹ và vô cùng yêu thương các em mặc dù ở xa.

Nữ ca sĩ tham gia thiện nguyện trong mùa dịch.

Nữ ca sĩ tham gia thiện nguyện trong mùa dịch.

Những ngày qua, thông tin ca sĩ Phi Nhung bị nhiễm Covid-19 được lan truyền rộng rãi, hiện đang được điều trị ban đầu ở bệnh viện Gia An 115 và sau đó được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy, TP. HCM. Quản lý của ca sĩ  Phi Nhung xác nhận thông tin này trên mạng xã hội: “Thay mặt Phi Nhung, xin cảm ơn sự quan tâm của khán giả, báo chí những ngày qua. Phi Nhung đang được điều trị Covid-19 tại bệnh viện Chợ Rẫy".

Được biết, suốt hơn 2 tháng qua, ca sĩ Phi Nhung đã trực tiếp đồng hành cùng một bếp ăn tại TP.HCM để chuẩn bị phần ăn mỗi ngày cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn đang bị ảnh hưởng bởi dịch ở các khu cách ly, phong tỏa. Phi Nhung cũng đi phát lương thực cho bà con nghèo, có tiếp xúc với F0. Sau đó, nữ ca sĩ được xét nghiệm nhanh tại chỗ, kết quả ghi nhận lúc đó là âm tính với virus SARS-CoV-2. Để đảm bảo sức khỏe cá nhân và cộng đồng, ca sĩ Phi Nhung đã tự cách ly tại nhà ngay khi trở về.

Tuy nhiên vào ngày 16.8, nhà riêng của ca sĩ Phi Nhung ở đường Chu Văn An (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã được giăng dây kiểm dịch và treo biển đỏ thông báo có người nghi là F0. Trên biển đỏ treo trước nhà ca sĩ Phi Nhung có thông báo cả hộ phải cách ly từ ngày 10.8 đến 24.8.

Mỗi Phật tử hãy phát tâm Bồ đề, tinh tấn chân thật tu tập theo giáo lý nhân quả của Phật giáo, tụng kinh, lễ Phật, sám hối và làm các việc thiện lành khác để hồi hướng cho công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 mau chóng được khống chế và dập tắt. Đồng thời hồi hướng cho tất cả những bệnh nhân đang điều trị nói chung và nữ ca sĩ Phi Nhung có thêm năng lượng trợ duyên tích cực cho việc điều trị bệnh.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nghĩ về hạnh nguyện ngài Địa Tạng

Góc nhìn Phật tử 13:39 19/04/2024

Mỗi khi chắp tay kính lễ chư Phật và Bồ-tát, trong tôi lại sừng sững dáng Tăng của ngài U minh Giáo chủ Đại hùng, Đại lực, Đại từ, Đại bi Bổn tôn Địa Tạng Vương Bồ-tát.

Chúng sanh và lục thông

Góc nhìn Phật tử 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Nếu không có sự cảm thông và thấu hiểu thì đừng thị phi thêm dầu vào lửa

Góc nhìn Phật tử 11:45 18/04/2024

Mỗi người có quyền riêng tư và sự riêng tư này phải được tôn trọng. Khi ta không biết rõ về người đó và cuộc sống của họ, ta không nên kể những câu chuyện của họ cho người khác.

Chết có đáng sợ hay không?

Góc nhìn Phật tử 07:33 18/04/2024

Chúng sanh ai cũng sợ chết nhưng mong muốn khỏi già, khỏi chết là những sự kiện không thể có được như Đức Phật đã dạy:

Xem thêm