Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 29/08/2015, 10:25 AM

Các chùa trên cả nước tổ chức lễ Vu lan Báo hiếu PL.2559 (P.5)

Nghi thức “Bông hồng cài áo” diễn ra vô cùng trọng thể để tưởng nhớ về những người mẹ khuất bóng và vinh danh những người mẹ đang còn tại thế. Đó chính là đạo hiếu của những người con đối với bậc sinh thành.

Tp.HCM: Lễ Vu Lan báo hiếu PL.2559 tại Suối Tiên

08h, ngày 15/7/Ất Mùi (28/8/2015), Công ty Du lịch Văn hóa Suối Tiên (120 xa lộ Hà Nội, P.Tân Phú, Q.9) đã tổ chức lễ Vu lan báo hiếu PL.2559.
 
Tham dự Hòa thượng Thích Trì Giới, TT.Thích Bửu Chánh, Phó BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai, ĐĐ.Thích Thiện Minh, Phó TBT Tạp chí Phật giáo Nguyên Thủy. Ngoài ra có sự hiện diện của Chư tôn đức tăng, tu nữ và qúy phật tử gần xa đến tham dự.
 
Tháng 7 Âm lịch, mùa Vu lan báo hiếu, đồng thời là tháng xóa tội vong nhân, Công ty Du lịch Văn hóa Suối Tiên tổ chức lễ Vu lan báo hiếu. Với nghi thức cung thỉnh 1000 tăng, ni tham dự cúng dường lễ đặt bát hội nhằm tái hiện lại con đường tu hành khổ hạnh của đức Phật Thích Ca Mâu Ni, đồng thời tạo phúc duyên cho phật tử biết vun trồng cội phúc qua hình ảnh sắc y vàng giải thoát trang nghiêm.

Tin, ảnh: Nam Thăng Long

Quảng Nam: Cài hoa hiếu hạnh tại chùa Linh Bửu

Ngày 14/7/Ất Mùi (27/8/2015), CLB Thanh thiếu nhi Phật tử chùa Linh Bửu (xã Tam Thăng, Tp.Tam Kỳ, Quảng Nam) đã tổ chức chương trình lễ cài hoa hiếu hạnh, để thể hiện tấm lòng hiếu kính của người con Phật trong ngày lễ Vu lan Báo hiếu PL.2559.

Chương trình lễ cài hoa hiếu hạnh với các nghi thức dâng lục cúng dường, diễn đọc ý nghĩa lễ Vu lan, cảm niệm về cha mẹ… đã làm cho phật tử tham dự nước mắt vỡ òa khi nhớ nghĩ đến công ơn dưỡng dục như trời biển của cha, của mẹ. Ai trong mỗi chúng ta sinh ra trong cõi đời này đều có cha và mẹ điều đó thật may mắn và diễm phúc biết bao. Được sự ấp ủ yêu thương chúng ta được truyền thừa hơi ấm từ cha lại được dưỡng nuôi bằng dòng sữa thơm lành của mẹ. Cha cho ta nghị lực sức mạnh và niềm tin để ta vững bước vào đời. Mẹ viết thêm cho ta tình thương yêu sự hòa ái vào mạch sống tương lai…

Không chỉ có lời cảm tưởng tôn kính về cha mẹ, mà các em thanh thiếu nhi phật tử còn có món quà đầy ý nghĩa dâng lên cúng dường tri ân thầy tổ cũng như dâng lên tặng cha tặng mẹ, để tưởng nhớ đến thâm ân sinh thành dưỡng dục vì con mà cha và mẹ phải vất vả cực nhọc, cầu chúc cho cha và mẹ luôn được mạnh khỏe để ở mãi bên con….

Tại buổi lễ, ĐĐ.Thích Viên Hải (trụ trì chùa Linh Bửu) có lời tán thán quý phật tử trẻ trong CLB. Thanh thiếu nhi, dù mới thành lập nhưng đã có nhiều chương trình hoạt động rất nổi bật. Đặc biệt, tổ chức chương trình cài hoa hiếu hạnh nhân ngày lễ Vu lan để thể hiện lòng hiếu hạnh của mình, Đại đức còn đã có đôi lời nhắc lại tầm quan trọng của hạnh hiếu trong đời sống qua gương sáng của đức Phật và đức Bồ tát Mục Kiền Liên, đồng thời khuyến tấn mọi người, nhất là các phật tử trẻ tuổi hãy thể hiện tinh thần hiếu hạnh trong đời sống hàng ngày đối với các đấng sinh thành một cách thiết thực.
 
Mùa Vu Lan năm nay, chùa Linh Bửu còn trao 30 suất khuyến học cho các em thanh thiếu nhi phật tử đạt kết quả là học sinh tiến tiến, giỏi năm học vừa qua, cũng như các em phật tử có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương; cấp phát hơn 100 suất quà từ thiện, mỗi phần quà gồm: gạo, mì gói, bột ngọt, nước tương và phong bì tiền mặt… Tổng trị giá hơn: 30 triệu đồng.

Văn Vĩnh – Ly Ly

Chùa Pháp Bảo tổ chức lễ bông hồng cài áo

Hằng năm, mỗi khi làn gió thu se lạnh thổi về cũng chính là lúc báo hiệu một mùa Vu Lan báo hiếu lại đến với những người con Phật, để rồi trong tận sâu thẳm cõi lòng của mọi người cảm thấy xuyến xao khi nhớ về nguồn cội.

Hòa chung trong không khí hân hoan đón mừng mùa Vu Lan báo hiếu PL.2559 - DL 2015, tối ngày 13/07/Ất Mùi (26/08/2015) tại chùa Pháp Bảo (Tp.Hội An) đã tổ chức buổi lễ cài hoa hồng và văn nghệ hát mừng Vu Lan nhằm thể hiện tấm lòng hiếu kính của những người con Phật đối với công ơn sinh thành dưỡng dục của cha và mẹ.
 
Tham dự và chứng minh có HT.hích Hạnh Niệm - Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Quảng Nam, trụ trì chùa Pháp Bảo cùng chư tăng tại bổn tự và đông đảo đạo hữu phật tử gần xa về tham dự.

Mở đầu chương trình là tiết mục dâng hoa cúng dường của các em thanh thiếu niên phật tử chùa Pháp Bảo; tiếp theo là lời cảm niệm về hai đấng sinh thành do phật tử Thu Hương diễn đọc đã khiến cho những người tham dự không khỏi cảm xúc dâng trào khi nghĩ đến công ơn của cha và mẹ.

Tại buổi lễ Hòa Thượng Thích Hạnh Niệm cũng đã có lời đạo từ gởi đến toàn thể phật tử nhắc lại tấm gương hiếu hạnh của Ngài Mục Kiền Liên cũng như nhắc nhở bổn phận của những người con đối với cha với mẹ mình.
 
Sau phần nghi thức cài hoa hồng toàn thể đạo tràng được thưởng thức những lời ca tiếng nhạc ca ngợi về hai đấng sinh thành qua sự thể hiện của các ca sĩ và phật tử tại Tp.Hội An.

Buổi lễ kết thúc trong sự thiêng liêng ấm áp và cảm xúc của những người con Phật.

Thông Tuệ - Ban TTTT PG tỉnh Quảng Nam 

Đốt nến cầu nguyện nhân dịp Vu Lan tại chùa Hòa An

Tối ngày 14/07/Ất Mùi (27/8/2015), chùa Hòa An (Tp.Tam Kỳ) tổ chức lễ Vu Lan báo hiếu PL.2559, lễ cài hoa hồng và đêm hội hoa đăng cầu nguyện có đông đảo phật tử về chùa dự lễ.

Mở đầu buổi lễ TT.Thích Phước Chấn, trụ trì chùa Hòa An có lời khai từ nhấn mạnh ý nghĩa ngày lễ Vu Lan và chữ hiếu của người con Phật. Thượng tọa mong muốn mỗi người con hãy làm tròn bốn phần hiếu: hiếu dưỡng, hiếu tâm, hiếu hạnh và đặc biệt là hiếu đạo. Tôn kính, chăm lo cho cha mẹ, hướng dẫn cha mẹ biết tu tập theo chính pháp là sự báo hiếu trọn vẹn nhất...

Một trong những nghi thức đáng chú ý nhất là lễ cài hoa hồng lên áo nhằm báo hiếu cha mẹ, theo đó những bông hồng đỏ được cài lên ngực những ai còn mẹ và bông hồng trắng dành cho những người không còn mẹ để nhắc nhở về lòng hiếu thảo. Đặc biệt, nghi thức truyền đăng với những ngọn nến lung linh huyền ảo, ngọn nến trí tuệ được bừng sáng từ bàn tay giải thoát chư tôn đức chứng minh đã dần lan tỏa khắp toàn thể hội chúng, ánh sáng được nhân rộng, màn đêm u minh tối tăm được xua tan, ánh sánh trí tuệ truyền khắp không gian chùa Hòa An theo tiếng niệm Phật như thắp sáng cả tâm trí của hội chúng.

Buổi lễ nói lên ý nghĩa Vu lan trong tinh thần tri ân - báo ân của đạo Phật và truyền thống dân tộc. Nghi thức cài hoa hồng, hoa đăng cầu nguyện trang nghiêm, lắng đọng, giúp Phật tử nuôi dưỡng đạo hiếu và lòng biết ơn cha mẹ hiện tiền, hướng về quá vãng phụ mẫu cũng như cửu huyền thất tổ...

Trước đó, ngày 13/7/Ất Mùi (26/8/2015), tại Bảo Minh (P.Hòa Thuận, Tp.Tam Kỳ) đã tổ chức lễ Vu Lan - Báo hiếu cài hoa hồng và đốt nến tri ân đấng sinh thành cha và mẹ.

Xuân Sáng – Quang Ảnh - Ban TTTT PG tỉnh Quảng Nam

Khánh Hòa: Chùa Đức Hòa tổ chức lễ Vu lan và cúng dường Trai tăng

Sáng 15/7/Ất Mùi (28/8/2015), chùa Đức Hòa - Văn phòng BTS PG thị xã Ninh Hòa đã tổ chức lễ Vu lan và cúng dường trai tăng đến Chư tôn đức tăng, ni trong toàn thị xã.

Quang lâm chứng minh và tham dự có HT.Thích Ngộ Tánh, Trưởng BTS PG thị xã Ninh Hòa; HT.Thích Ngộ Tịnh, Phó BTS PG thị xã Ninh Hòa, Chư tôn đức tăng, ni trong BTS PG Ninh Hòa và tăng, ni trụ trì các tự viện, tịnh thất, niệm Phật đường.
Nghi thức cúng dường Trai tăng
Sau nghi thức bông hồng cài áo, phật tử Nguyên Vương đại diện cho đạo tràng Bát Quan trai chùa Đức Hòa dâng lời tác bạch cúng dường trai tăng và chúc mừng Chư tôn đức thêm một tuổi hạ.

Trong lời pháp nhũ, Hòa thượng Thích Ngộ Tánh đại diện Chư tôn đức đã có những lời nhắc nhở, khuyến tấn chư hành giả. Ba tháng An cư là thời gian chính yếu của giới xuất gia, là cột mốc đánh dấu bước tiến tu của hành giả, là cơ hội để soi lại mình. Sau khi trở về trụ xứ, các vị cũng phải lấy những điều đã được học làm hành trang trên bước đường phụng sự, luôn lấy giới luật làm gốc, luôn “thiểu dục tri túc”, hoằng pháp lợi sanh, tấn dẫn hậu lai, báo Phật ân đức để xứng đáng là trưởng tử Như Lai. Còn đối với phật tử phải luôn hộ trì giúp đỡ các hành giả hoàn thành sứ mạng của mình.

Buổi lễ khép lại sau phần cúng thí thực cầu nguyện âm siêu, dương thới và lời cảm tạ của BTC.

Tin, ảnh: Quảng Ấn

Chùa Bảo Phước đem “Hoa hồng xuống phố”

Chiều ngày 14/7/Ất Mùi (27/8/2015), các bạn trẻ Gia đình Bảo Phước (chùa Bảo Phước, phường Ninh Hà) và các tình nguyện viên là học sinh các trường PTTH Trần Cao Vân, PTTH Nguyễn Trãi (phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa) đã tổ chức đưa biểu tượng hoa hồng hiếu hạnh xuống phố để chia sẻ niềm yêu thương, kết nối tinh thần hiếu đạo.

Dưới sự hướng dẫn của ĐĐ.Thích Đạo Thiền, chùa Bảo Phước; ĐĐ.Thích Tâm Đức, Chủ nhiệm Gia đình Bảo Phước kiêm Giáo thọ của Tuệ Uyển Gia Định và Tuệ Uyển Nha Trang, các bạn trẻ đã tập trung tại chùa Bảo Phước lắng nghe lời giáo huấn của quý thầy về cách giao tiếp khi cài hoa hồng. Sau khi lễ Phật, phát nguyện hồi hướng công đức, các bạn bắt đầu mang đóa hoa hiếu hạnh ra phố cài lên ngực áo cho mọi người ở các địa điểm như bệnh viện Đa khoa Ninh Hòa, công viên thiếu nhi, chợ Dinh, các tuyến đường Trần Quý Cáp, Nguyễn Thị Ngọc Oanh, Nguyễn Huệ, Bến Đò, Tượng đài 16/7…Tại đây, bất cứ ai cũng sẽ được các phật tử trẻ tuổi tặng một bông hồng cài lên ngực trái kèm lời chúc an lành hạnh phúc.
 
“Hoa hồng xuống phố” đã được tổ chức đều đặn 5 năm, riêng chùa Bảo Phước đây là năm thứ hai. Các thành viên tổ chức chương trình “Hoa hồng xuống phố” cho biết, để chuẩn bị cho chương trình dịp Vu Lan, các bạn đã dành nhiều ngày trước đó để lên kế hoạch, tự tay kết hàng ngàn bông hoa cho ngày lễ.
 
Theo đó, khoảng hơn 1000 người dân đã được tiếp nhận và lan tỏa thông điệp về tinh yêu thương, đạo hiếu trong ngày 27/08 qua chương trình.

Quảng Ấn

Thiền tự Trúc Lâm Viên Giác tổ chức "Ngày lễ hội văn hóa tình người"

Tối ngày 14/7/Ất Mùi (27/8/2015), tại Thiền tự Trúc Lâm Viên Giác (thôn Võ Cạnh, xã Vĩnh Trung, Tp.Nha Trang) đã tổ chức chương trình kính mừng lễ Vu Lan PL.2559 với chủ đề “Ngày lễ hội văn hóa tình người”. 

Chứng minh có TT.Thích Thông Huệ, Phó ban Hoằng pháp PG Khánh Hòa, trụ trì Thiền tự Trúc Lâm Viên Giác, Trưởng BTC chương trình cùng Chư tôn đức tăng, ni và đông đảo phật tử xa gần đồng về tham dự.
 
Đây là đêm hội mang đậm bản sắc văn hóa Phật giáo Việt Nam. Hoa đăng được thắp sáng bởi nét đẹp thuần túy của hàng trăm ngọn nến lung linh đã tạo cho không gian nơi đây không chỉ thẩm mỹ mà còn rất ấm cúng. 

Sau nghi thức niêm hương bạch Phật và hòa âm của Bát Nhã Tâm Kinh là phần tụng kinh Vu Lan tràn đầy ý nghĩa nhân văn theo tinh thần hiếu đạo, đó là: Nhớ lại công ơn dưỡng dục của đấng sinh thành và gương hiếu hạnh của Ngài Mục Kiền Liên. Trong khoảnh khắc thiêng liêng ấy, Chư tôn đức tăng ni và đại chúng đã hướng tâm cầu nguyện siêu độ cho những người đã khuất. Nhằm đáp ứng nguyện vọng mong muốn được Quy y Tam Bảo của phật tử, cửa Thiền đã rộng mở đón chào những người con Phật thực hiện bước khởi đầu trên lộ trình trở về nương tựa Phật, Pháp, Tăng. Thượng tọa Thích Thông Huệ đã quang lâm pháp tòa và truyền tam Quy, ngũ Giới. Phật tử thành kính đón nhận ý nghĩa lễ Quy y. Đêm hội thành tựu viên mãn vào lúc 21 giờ cùng ngày. 

Sáng ngày 15/7/Ất Mùi (28/8/2015), lễ Vu lan chính thức được cử hành, có sự tham dự của Chư tôn Thiền đức tăng, ni Thiền tự Trúc Lâm Viên Giác, Chư tôn Thiền đức tăng Thiền tự Bửu Sơn, Chư tôn Thiền đức Thiền thất Viên Tỉnh (huyện Diên Khánh), Đạo tràng Trúc Lâm Viên Giác, Đạo tràng Trúc Lâm Chánh Pháp và phật tử gần xa đã nô nức vân tập về đây trong không khí ngập tràn niềm vui để tôn vinh những giá trị tâm linh của “Ngày lễ hội văn hóa tình người”. 

Tinh thần báo ân của lễ hội đã thể hiện rõ nét trong giờ phút thiêng liêng cao quý với hình ảnh “Tưởng niệm Tứ đại trọng ân”. Đạo hữu Tâm Chiếu Lý đại diện tất cả Thiền sinh tác bạch cảm niệm Vu Lan. Thượng tọa ban Đạo từ khuyến tấn. Nghi thức “Bông hồng cài áo” diễn ra vô cùng trọng thể để tưởng nhớ về những người mẹ khuất bóng và vinh danh những người mẹ đang còn tại thế. Đó chính là đạo hiếu của những người con đối với bậc sinh thành. 

Phật tử quy tụ về trai đường cúng dường trai tăng nhằm thể hiện tấm lòng quý kính đối với Chư tôn đức tăng, ni sau ba tháng an cư kiết hạ, đồng thời hồi hướng công đức đến Tổ tiên ông bà, cha mẹ trong dịp Đại lễ Vu lan.

Lạng Sơn: Hàng nghìn người tham dự lễ Vu Lan tại chùa Thành

Trong 2 ngày, 14, 15/7/Ất Mùi (27, 28/8/2015) tại chùa Thành, BTS GHPGVN tỉnh tổ chức lễ cầu siêu thai nhi sản nạn và lễ Vu Lan báo hiếu để cầu siêu cho các thai nhi sản nạn và cửu huyền thất tổ, Anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn, chiến sĩ trận vong. 

Lễ Vu Lan được bắt đầu với các nghi thức cổ truyền của Phật giáo như: Chiêu hồn, Tiếp linh, Triệu linh, cúng Phật, nghi lễ bông hồng cài áo, tụng kinh Thủy Sám, kinh Đại Báo Phụ Mẫu Trọng Ân, kinh Vu Lan để cầu nguyện cho thất tổ cửu huyền, pháp giới chúng sinh được siêu thoát…
 
ĐĐ.Thích Quảng Truyền, Phó trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Lạng Sơn, trụ trì chùa Thành đã thuyết giảng về ý nghĩa Vu lan. Thầy chia sẻ, lễ Vu lan đã nêu cao tinh thần hiếu đạo của con người và có tính hướng thiện nhân văn cao đẹp, khơi dậy lòng nhớ ơn, báo ơn đối với Tứ trọng ân mà đức Phật đã dạy.
 
Chương trình lễ Vu lan báo hiếu thực sự xúc động khi phần nghi lễ bông hồng cài áo được các em thanh thiếu nhi phật tử của chùa Thành lần lượt cài lên ngực mỗi người những bông hoa hiếu hạnh. Từ trong sâu thẳm của mỗi con tim, dâng trào lên niềm cảm xúc thiêng liêng về công cha và nghĩa mẹ.
 
Hàng năm, lễ Vu lan luôn được Phật giáo tỉnh Lạng Sơn và Đạo tràng chùa Thành tổ chức trang nghiêm, có rất đông bà con nhân dân phật tử đến tham dự. Với nhiều nghi lễ cổ truyền và phong phú mang đậm tính hướng thiện cao đẹp về chữ Hiếu trong lòng mọi người. Buổi lễ thực sự để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người.

Hương Giang

Thái Bình: Chùa Văn Môn tổ chức lễ Vu Lan báo hiếu 

Tháng Bảy - mùa Vu Lan báo hiếu, khắp nơi trên đất nước, từ thôn quê đến thị thành, những người con Phật náo nức rủ nhau đi hành hương, đến các Tòng Lâm thiền viện lễ bái cúng dường báo hiếu cho cha mẹ.

Công cha như núi ngất trời
Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển Đông
Núi cao, biển rộng mênh mông
Làm con trước phải đền công sinh thành

Hòa trong không khí chào đón lễ hội Vu Lan – mùa xuân của Phật giáo, mùa chư tăng ni thêm tuổi Hạ sau ba tháng Kiết hạ An cư, trong ngày 15/7/Ất Mùi (28/8/2015), chùa Văn Môn (xã Vũ Vân, Vũ Thư) tổ chức Pháp hội cầu siêu cửu huyền thất tổ, đồng bào tử nạn, cầu nguyện cho quốc thái dân an và tổ chức lễ Vu Lan báo hiếu  PL.2559 – DL.2015. Trước đó, vào tối 14/7/Ất Mùi, chương trình văn nghệ với chủ đề “Mùa báo hiếu Vu Lan” đã được tổ chức tại giảng đường “Yêu thương” – chùa Văn Môn.
 
Tham dự buổi lễ có: TT.Thích Thanh Định, Phó ban Thường trực BTS PG tỉnh Thái Bình, trụ trì chùa Văn Môn; ĐĐ.Thích Nhuận Tâm; Sư thầy Thích Đàm Dư, Phó BTS PG huyện Vũ Thư; cùng Chư tôn đức tăng, ni tại các tự viện trong tỉnh.

Về phía bệnh viện Phong – Da liễu Văn Môn có ông Nguyễn Thế Bê, Giám đốc bệnh viện; bà Nguyễn Thị Thái, Phó Giám đốc; ông Dương Văn Lập, Chủ tịch Công đoàn bệnh viện; ông Bùi Huy Thiện, nguyên Giám đốc; đại diện các ban ngành và tập thể y, bác sí; đại diện lãnh đạo xã Vũ Vân. Buổi lễ còn được đón tiếp đông đảo nhân dân tín đồ phật tử. 
 
Ghi nhận tấm lòng của quý phật tử, TT.Thích Thanh Định đã tán thán tấm lòng của quý phật tử trong mùa Hiếu hạnh đã biết tri ân, báo ân đến cha mẹ của mình. Qúy Thầy mong muốn quý phật tử luôn ghi nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ mà tạo ra nhiều công đức lành, biết đi chùa tụng kinh, biết tin sâu Tam Bảo, biết phóng sinh làm từ thiện rồi hồi hướng công đức lành đó cho cha mẹ hiện tiền của mình được tăng long phước thọ, cho cha mẹ quá vãng được siêu sinh Phật quốc.

Trước khi kết thúc buổi lễ, quý phật tử được tham dự thời khóa tụng sám Vu Lan báo hiếu, nghi thức được cử hành trong bầu không khí trang nghiêm thanh tịnh để rồi khi tiếng Kinh vang lên lại một lần nữa làm cho bao quý phật tử bồi hồi xúc động.

Nhuận Trí - Nhuận Nguyện
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm