Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 06/09/2021, 10:07 AM

Các nhà khoa học nói gì về biến chủng mới Mu?

Giới khoa học đang xem xét, liệu biến chủng Mu có thể vượt qua hệ miễn dịch được tạo ra bởi vaccine hoặc kháng thể sinh ra ở người từng mắc COVID-19 hay không?

WHO đang theo dõi biến chủng mới 'Mu' có đột biến cho thấy nguy cơ kháng vaccine.

WHO đang theo dõi biến chủng mới "Mu" có đột biến cho thấy nguy cơ kháng vaccine.

Được phát hiện lần đầu tại Colombia đầu năm nay, biến chủng Mu đã gây ra một số chùm ca bệnh rải rác tại Nam Mỹ và châu Âu. Dù chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ trong số ca mắc COVID-19 ở quy mô toàn cầu, song giới khoa học đang xem xét liệu biến chủng Mu có thể vượt qua hệ miễn dịch được tạo ra bởi vaccine hoặc kháng thể sinh ra ở người từng mắc COVID-19 hay không.

Trong báo cáo dịch tễ học mới nhất, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng, biến chủng Mu được xếp vào nhóm cần theo dõi vì có một vài đột biến có thể có khả năng vượt qua hệ miễn dịch, giống như hiện tượng xảy ra với biến chủng Beta và cần được nghiên cứu kỹ lưỡng hơn. Theo tiến sĩ Paul Griffin, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Queensland của Australia, giới y khoa luôn nỗ lực tìm hiểu các biến chủng có khả năng lây bệnh cho người đã được tiêm vaccine. Những biến chủng này có đột biến ở phần protein gai gắn trên vỏ ngoài của chúng.

Trong khi đó, tiến sĩ Anthony Fauci, cố vấn y tế trưởng của Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, giới chức y tế Mỹ đang theo dõi sát sao biến thể Mu, nhưng theo ông, biến thể này chưa phải là mối đe dọa đối với Mỹ ngay lúc này, khi biến thể Delta hiện mới là chủng trội, chiếm hơn 99% số ca dương tính mới.

Biến thể Mu được cho là đã gây ra làn sóng ca nhiễm thứ 3 từ tháng 4 đến tháng 6 ở Colombia. Trong thời điểm đó, Colombia ghi nhận 700 ca tử vong mỗi ngày và gần 2/3 trong số những người thiệt mạng có kết quả xét nghiệm dương tính với biến thể Mu.

Theo VTV8

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chung tay gìn giữ môi trường

Môi trường 15:33 27/04/2024

Họ là những công nhân xa quê, hiện sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Với mong muốn trả ơn nơi đã tạo công ăn việc làm cho mình, họ tự nguyện lập thành nhóm "Bình Dương xanh".

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Nắng nóng chưa từng có trên cả nước

Môi trường 22:20 25/04/2024

Theo chuyên gia thời tiết, thống kê 10 năm gần đây cho thấy chưa có năm nào cả ba miền Bắc, Trung và Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn nghỉ lễ 30-4 và 1-5 như năm nay.

Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Môi trường 16:34 24/04/2024

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Phật đản: 7 đóa sen trên sông Hương sẽ được thắp sáng từ mùng 8/4 âm lịch

Môi trường 12:37 23/04/2024

Đây là một trong những nội dung được Ban Trị sự Phật giáo tỉnh TT-Huế thông qua trong phiên họp hôm 20/4, tại chùa Từ Đàm (TP.Huế) - Văn phòng Ban Trị sự.

Xem thêm