Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 01/06/2020, 09:41 AM

Các nhà khoa học tìm thấy hình Đức Phật khắc trên đá ở Siberia

Các nhà khoa học ở Kuzbass đã phát hiện ra hình Đức Phật và các hình khắc trên đá khác thuộc các thời kỳ khác nhau ở phía nam Lãnh thổ Krasnoyarsk.

Vì sao đức Phật còn tóc mà chư Tăng thì không?

Hình khắc Đức Phật trên đá.

Hình khắc Đức Phật trên đá.

Theo các nhà khoa học, sau khi thực hiện các nghiên cứu bổ sung sẽ có thể xác định chính xác thời gian ra đời của hình khắc Đức Phật trên đá. Tuy nhiên, có thể khẳng định chắc chắn rằng trước đó chưa từng ghi nhận được những hình khắc trên đá tương tự trong khu vực này.

Các bức tranh khắc trên đá được tìm thấy trong một cuộc thám hiểm chung của bảo tàng và Đại học Kemerovo, nhằm nghiên cứu khu phức hợp khảo cổ Tepsey nằm ở phía nam lãnh thổ Krasnoyarsk.

Một số mặt đá có khắc hình có nguy cơ bị phá hủy do lớp vỏ đá của Núi Tepsey bị lở, một số mặt đá khác gần như bị chôn vùi hoàn toàn dưới những tảng đá lớn, hoặc bị những mảnh sa thạch nhỏ phủ lấp hay bị ngập dưới nước.

M.P 

Theo Sputnik

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bồ-tát Sơ địa đến Bồ-tát Thập địa

Tư liệu 21:26 29/03/2024

Theo kinh Hoa nghiêm, hàng Bồ-tát Thập địa gồm mười cấp bậc tu chứng của Bồ-tát là Sơ địa, Nhị địa, Tam địa, Tứ địa, Ngũ địa, Lục địa, Thất địa, Bát địa, Cửu địa và Thập địa.

Hai lý do chính khiến người niệm Phật không thể vãng sanh

Tư liệu 09:07 29/03/2024

Người xưa nói, niệm Phật là pháp môn mà vạn người tu thì vạn người được vãng sinh. Nhưng vì sao ngày nay chúng ta thấy cả vạn người tu niệm Phật mà khó có được một hai người vãng sinh, nguyên do vì sao?.

Hòa thượng Thích Giác Toàn chia sẻ về sự linh ứng nhiệm mầu của Bồ-tát Quán Thế Âm

Tư liệu 15:42 27/03/2024

Lần đầu tiên, những câu chuyện chưa kể về tôn tượng Bồ-tát Quán Thế Âm tại Tịnh xá Trung Tâm (Q.Bình Thạnh,TP.HCM) được Hòa thượng Thích Giác Toàn, vị Giáo phẩm Trụ trì nơi đây chia sẻ sau hơn 40 năm tôn tạo và tu sửa, về hạnh nguyện cao cả và sự mầu nhiệm của Bồ-tát giữa thế gian này.

Hoà thượng Quảng Khâm từng nói khi nào vãng sanh Ngài sẽ thị hiện bệnh tướng

Tư liệu 13:57 21/03/2024

Vào khoảng năm 1978, nghe nói Hoà thượng pháp thể suy yếu, Người tỏ ý muốn vãng sanh Tây Phương, đại chúng trong chùa rất lo lắng, mời lương y lên núi bắt mạch cho Hoà thượng.

Xem thêm