Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 10/12/2019, 10:06 AM

Nếu lỡ xăm hình Đức Phật thì phải làm sao?

Có thể hiểu được vì bồng bột nên các bạn đã xăm hình Đức Phật, tuy vậy, điều này cũng không phải tội lỗi quá nghiêm trọng, có thể dẫn đến đọa lạc như các hành vi cố ý xúc phạm, hủy phạm Đức Phật. Nên bạn ấy có thể sám hối để thân tâm được trong sạch.

>>Phật tử có thể đọc thêm loạt bài về Đức Phật 

Bài liên quan

Hiện nay có khá nhiều bạn trẻ đã xăm lên người hình Đức Phật những lí do là mong muốn được Ngài che chở, được bình an mà không hiểu hết được đây là việc không nên làm. Sau đó khi nhận thức được vấn đề, nhiều bạn tỏ ra lo lắng vì mình đã xăm hình Đức Phật lên người. 

Có thể hiểu được vì bồng bột nên các bạn đã xăm hình Đức Phật, tuy vậy, điều này cũng không phải tội lỗi quá nghiêm trọng, có thể dẫn đến đọa lạc như các hành vi cố ý xúc phạm, hủy phạm Đức Phật. Nên bạn ấy có thể sám hối để thân tâm được trong sạch.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bài liên quan

Sau khi đã xóa hình xăm, muốn sám hối Phật, trước hết bạn ấy phải đối trước tôn tượng, dâng cúng hoa hương, thành tâm lễ bái, thật lòng bày tỏ những sơ suất, nông nổi trước đây của mình với Đức Phật, phát nguyện không tái phạm, nếu có thể tùy duyên hùn phước tôn tạo tượng Phật ở khắp nơi để chuộc lỗi, tích phước. Kế đến, bạn ấy phát tâm giữ giới, tụng kinh, tọa thiền, sám hối lễ bái hồng danh Phật theo các bộ kinh sám như Hồng danh bửu sám, Lương hoàng sám, Thủy sám… cho đến khi thân tâm đều thanh tịnh.

Với người Phật tử chân chính, Đức Phật là đối tượng phụng thờ, lễ bái. Để tỏ lòng tôn kính, chúng ta nên thờ Phật ở trên cao để chiêm bái hay kính thờ Phật trong tâm. Hạn chế việc dùng hình ảnh Ngài để trưng bày, tuyệt đối không dùng hình ảnh Ngài để trang trí cho các sản phẩm tiêu dùng dưới bất cứ hình thức nào.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Trung thực với chính mình

Phật giáo và người trẻ 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Tìm hạnh phúc từ bên trong

Phật giáo và người trẻ 09:38 22/04/2024

Harsha Nagaraju là một người Ấn Độ sinh sống ở TP Mysore, không xa đô thị Bangalore lớn nhất ở miền Nam Ấn. Khoảng 15 năm trước, Harsha đã từ bỏ công việc của một kỹ sư hóa học để sống cuộc đời “du mục” sau khóa thiền Vipassana 10 ngày.

Niệm Phật nhiệm mầu

Phật giáo và người trẻ 13:45 20/04/2024

Tôi với ba ngoài tình cha con thì đúng là tình đạo hữu. Ba vì bệnh nghiệp mà đến với đạo, tôi vì thấy nhiều ảnh hình của cái chết mà nghĩ về lẽ tử sinh. Bởi, chúng ta hay nghĩ về mưu sinh ít khi nghĩ tới mưu tử. Một khi “vô thường ập đến vạn duyên buông”, hối tiếc cũng ích gì…

Nhờ Bồ tát Quan Thế Âm gia hộ, bé gái bị dị tật bẩm sinh được lành bệnh

Phật giáo và người trẻ 12:55 18/04/2024

Tôi lập gia đình năm 25 tuổi. Cuối năm, tôi sinh được một bé gái. Năm năm sau, vợ chồng tôi quyết định sinh đứa thứ hai. Chồng tôi rất thích đứa con thứ hai này là con trai, nhưng rủi thay lần mang thai này tôi lại sinh ba bé gái.

Xem thêm