Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 22/05/2016, 11:18 AM

Cách đón Phật đản của những "bông hoa" làm tươi mát cuộc đời

Ngày 14/04/Bính Thân (20/5/2016) T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức cung rước Ngọc Xá Lợi và những đoàn xe rước Phật. Mỗi xe đều trần thiết tượng Phật, những giải băng rôn câu chữ hướng về đức Phật đản sinh. Người đã khai sáng ra đạo Phật.

Mừng ngày đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni đản sinh, hàng triệu người con Phật khắp mọi nơi từ trong nước cũng như ngoài nước, cùng chung một niềm hân hoan.

Mỗi khi đoàn xe rước đi qua các tuyến phố trong nội thành thì luôn được thu hút mọi ánh nhìn, có người đang đi diễu hành thì “cứ chăm chăm lo chụp hình", có nhóm thì niệm Phật cả đoạn đường… Cả một hàng dài ban đầu trang nghiêm nhưng dần dần bị ngắt quãng… 
 
Mỗi người một tay sạch ngay tất cả

Cả đoàn xe hoa cung rước đi trước được trang hoàng mọi thứ từ hoa, ánh sáng… nên rất thu hút mọi người từ ánh nhìn đầu tiên, thế nhưng không mấy ai chú ý là có đội hậu cần đang âm thầm bảo vệ môi trường đằng sau đoàn người. Với tiêu chí “đi tới đâu quét sạch rác tới đó”, mỗi người một đôi găng tay, và những bao tải đựng rác, một túi đựng rác hữu cơ, một túi đựng rác tái sử dụng... Dường như trong họ luôn mang một sức trẻ tràn đầy sự cống hiến, những hành động nhỏ nhưng hết sức có ý nghĩa.
 
Đối với tôi việc làm ngày lễ mừng ngày đức Phật đản sinh những hành động đó thật cao đẹp, mang một ý nghĩa riêng biệt và dường như đó là những điều mà đức Phật đã dạy và các bạn đang hành theo những lời giáo huấn đó. Hưởng ứng chương trình bảo vệ môi trường, trong bức thông điệp của Đức Pháp chủ GHPGVN đã nhắn nhủ những người con Phật với tâm nguyện và trách nhiệm tri ân, bằng những hành động thiết thực nhất, hãy bảo vệ môi trường bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu đang đe dọa đời sống của chính mình. Hãy cùng nhau làm cho môi trường xung quanh xanh hơn, sạch hơn và đẹp hơn.
 
Một hành động nhỏ cho hạnh phúc lớn

Đức Phật đã dạy: "Tỳ kheo nương vào một khu rừng để ở. Vị ấy nghĩ rằng: Ta nương vào khu rừng này để ở, chưa có chính niệm sẽ được chính niệm, tâm chưa định sẽ được định, nếu chưa giải thoát sẽ được giải thoát, các lậu hoặc chưa diệt tận sẽ được diệt tận chưa chứng đắc niết bàn an ổn vô thượng thì sẽ chứng đắc Niết bàn…Này các Tỳ kheo phải bảo vệ môi trường tự nhiên trong sạch”. 

Hiện nay, biến đổi khí hậu đang đe dọa đời sống không chỉ của người dân Việt Nam mà cả toàn cầu. Chúng ta đang thấy dần sự biến đổi khí hậu thất thường hàng ngày, việc cần thiết bây giờ là hạn chế mọi tác nhân làm ảnh hưởng ô nhiễm môi trường, bảo vệ môi trường chính là bảo vệ chính mình và chính những người thân thương của chúng ta. Hãy tái sử dụng những thứ có thể tái sử dụng, như chai lọ, những bao túi nilon… Cùng chung tay bảo vệ đất Mẹ và cho cả một hành tinh xanh. 
Những bông hoa làm tươi mát cuộc đời
Diệu Minh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm