Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 13/11/2013, 10:39 AM

Cái giá của việc ngoại tình

Tội ác làm ô uế con gái nhà người ta sẽ bị đày đọa dưới địa ngục trong 500 năm. Sau đó, anh ta có thể phải mang thân trâu ngựa trong 500 năm nữa, trước khi được chuyển sinh thành người. Thậm chí khi thành người, anh ta có thể phải làm nghề kỹ nữ

Da nó xù xì, múi nó dày
Quân tử có thương thì đóng cọc
Xin đừng mân mó, nhựa ra tay”

Thơ Hồ Xuân Hương
        
Bài thơ trên thể hiện mong muốn về sự nghiêm túc, thủy chung trong tình yêu và hôn nhân trong truyền thống người Việt. Nhưng giá trị thủy chung trong tình yêu và hôn nhân đang bị băng hoại. Lý do là vì sao?
       
Nguyên nhân dẫn đến ngoại tình
       
Xã hội đang nhức nhối với vô số vụ đánh ghen, phá thai tăng đột biến, đời sống gia đình lung lay, nạn ngoại tình xảy ra nhiều. Mới đây, hậu quả của việc ngoại tình bị đẩy lên đỉnh điểm của trầm trọng, ở quận Sơn Trà, tỉnh Đà Nẵng, sinh năm 1986 đã có vợ con, Phan Minh Tuấn đã dùng búa đinh giết nhân tình đang có thai 2 tháng để giấu vợ vào ngày 3/11/2013; 1 ngày ngay sau khi gây án, Tuấn đã bị công an bắt, cô nhân tình bị chết tức tưởi oan uổng. Đó là quả báo nhãn tiền của việc ngoại tình. 
    
Trong bộ Nền tảng Phật giáo, quyển 3 nói về "Hành giới" có nói với 20 loại con gái mà con trai không được quan hệ, trong đó có trường hợp con gái có bố mẹ chăm sóc như chị Nguyễn Thị Thanh, nạn nhân của vụ án đau lòng này.

Tội ác làm ô uế con gái nhà người ta sẽ bị đày đọa dưới địa ngục trong 500 năm. Sau đó, anh ta có thể phải mang thân trâu ngựa trong 500 năm nữa, trước khi được chuyển sinh thành người. Thậm chí khi thành người, anh ta có thể phải làm nghề kỹ nữ.

Nếu ai đó bày mưu thông dâm với một góa phụ hay ni cô, làm bại hoại nhân luân, người đó sẽ phải chịu khổ dưới địa ngục trong 800 năm. Sau đó, anh ta có thể đầu thai thành lợn hoặc dê để bị mổ lấy thịt trong 800 năm tiếp theo. Đến khi lại được mang thân người, anh ta có thể bị đau khổ vì tàn tật.

Quyến rũ người có địa vị cao hay trẻ nhỏ, làm bại hoại cương thường, sẽ khiến người đó chịu khổ dưới địa ngục trong 1.500 năm. Đến khi lại được mang thân người, người đó có thể bị chết trong bụng mẹ hay chết non, tức là có một đời sống cực ngắn. Tất nhiên, những quả báo này không phải là toàn bộ, mà có thể khác nhau tùy theo trường hợp. Tuy nhiên, điều này cho thấy mức độ nghiêm trọng của tội tà dâm.  
 Hung thủ Phan Minh Tuấn tại cơ quan công an

Ở trường hợp của Phan Minh Tuấn, vì gặp phải bạn bè xấu lôi kéo trở thành nghiện game, đời Tuấn trượt dốc từ năm cuối cấp 3, đi vào ngõ cụt tối tăm: không nghề nghiệp ổn định, ăn học không tới nơi tới chốn, kinh tế hôn nhân khó khăn sau khi có thêm con trai 3 tuổi, khiến gã thanh niên trẻ chán nản thực tại, càng chìm sâu vào internet và tìm kiếm sự an ủi; trên hết, tâm lý chung chung của đàn ông con trai thường tình thích theo đuổi sự mới lạ ngọt ngào bên ngoài, nếu vợ không đủ hiểu biết thế nào là “lạt mềm buộc chặt”, nhưng đàn ông không vì phụ nữ bên ngoài mà bỏ vợ con.  
    
Đó là chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến nạn ngoại tình gây nhức nhối trong xã hội hiện nay. Đa số những vụ ngoại tình đều được giải quyết êm thấm khi người trong cuộc khôn ngoan đóng cửa bảo nhau.

Sở dĩ đàn ông phải lén lút trong ngoại tình đến nỗi phải giết nhân tình để giấu vợ như Tuấn, vì từ trong sâu tiềm thức, họ cũng biết việc này đáng xấu hổ; trong khi cái Tôi – sĩ diện của đàn ông phàm tục lớn vô cùng.

Những người nông cạn, vô minh như vậy đâu ngờ nhân quả luôn ở ngay trước mắt, chiều ngày 4/11/2013, 1 ngày sau khi gây án, dù Tuấn vẫn bình thản đi làm sau khi giấu hung khí dưới máy giặt ở nhà, công an vẫn điều tra ra và đến cơ quan bắt giữ tại chỗ, gia đình Tuấn và mọi người đều sững sờ và nhục nhã.

Vậy là, để giữ sĩ diện cho riêng mình, Tuấn đã làm người thân mất hết thể diện’ vì bố Tuấn là cán bộ an ninh của phường Sơn Trà, gia đình khá cơ bản, có nhiều đóng góp cho địa phương, bản thân Tuấn từ bé cũng là con ngoan trò giỏi, theo lời bà Phan Thị Hồng, cô ruột của hung thủ kể lại.
      
Giải pháp nào cho nạn ngoại tình? 
     
Đó là một hành động nông cạn do sự vô minh, vô nhân đạo, vô học sai khiến. Giá như anh ta được ăn học, anh ta sẽ biết pháp luật trừng trị tội giết người nghiêm mình và nhanh chóng như thế nào, vì từ bé anh ta không hề hư hỏng; khi ấy nếu biết cô gái có thai, Tuấn nên nói với gia đình một tiếng rồi mọi người cùng tìm cách giải quyết êm thấm. Giá như Tuấn được biết đến Phật pháp, để hiểu tội ngoại tình xấu xa như thế nào.
     
Vậy nên mới thấy được, việc đưa giáo lý nhà Phật vào chương trình giáo dục học đường vô cùng quan trọng. Vì “thân người khó được, Phật pháp khó nghe”, không phải ai cũng có phúc duyên được ăn học đại học tử tế, lại càng không biết đến chùa chiền như Tuấn, thì họ cũng cần biết đạo lý làm người thể hiện qua ngũ giới, ngay trên ghế nhà trường phổ thông, tiểu học. 
      
Tuổi trẻ là tương lai của đất nước. Vậy nên rất nhiều câu lạc bộ thanh niên phật tử như ở chùa Quán Sứ, chùa Lý Triều Quốc Sư, chùa Bằng, và CLB Phật tử Hà Nội 14 chữ…v…v… vẫn đang cố gắng đưa Phật pháp vào lòng giới trẻ. Và giáo lý Phật đà đã và đang được đưa vào chương trình đại học qua bộ môn Cơ sở văn hóa Việt Nam ở khoa thiết kế thời trang Đại học Sư phạm. 

Đối với cấp bậc tiểu học, chùa Hoằng Pháp đã ấn tổng 2 tập kinh Nhân Quả song ngữ Anh Việt có tranh minh họa do ĐĐ.Thích Tâm Lợi chủ biên, với mục đích lan tỏa Phật pháp đến tuổi trẻ một cách tự nhiên. Những cuốn sách như thế thường được tặng cho những thực khách đến với quán cơm chay Hương Tâm ngõ 377 đường Giải Phóng, Hà Nội.

Xã hội Việt Nam cần lắm những việc làm thiết thực như thế được nhân rộng, đẩy mạnh.
                                                         
Diệu Hòa

Chú thích: Bài viết thể hiện góc nhìn, quan điểm của một phật tử trẻ sinh sống tại Hà Nội

TIN, BÀI LIÊN QUAN

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh "quản lý hòm công đức" và một góc nhìn!

Ý kiến – Diễn đàn 13:37 09/11/2018

Vậy thì, trước khi ban hành Công văn số 489/UB-VX1, UBND tỉnh Quảng Ninh đã được chủ sở hữu tài sản “ủy quyền” định đoạt hoặc ủy quyền được tham gia định đoạt tài sản chưa? Đã có trong tay quy định nào từ văn bản luật làm căn cứ pháp lý ban hành chưa? Nếu “chưa” thì rõ ràng là không ổn rồi!

Âm mưu phá hoại Phật giáo của Pháp Luân Công

Ý kiến – Diễn đàn 15:30 07/11/2018

Pháp Luân Công, một tổ chức ngụy trang Phật giáo, đã bóp méo giáo lý của Phật giáo. Cộng đồng Phật giáo phản đối việc đăng ký của Pháp Luân Công cũng là để làm sáng tỏ và bảo vệ Phật giáo chính thống thì lại bị buộc tội không coi trọng nhân quyền. Ai là kẻ vi phạm nhân quyền, phá hoại tôn giáo khác và ai mới là người bảo vệ tôn giáo chính thống?

Suy nghĩ đôi điều về sự cầu siêu và cúng thí thực

Ý kiến – Diễn đàn 15:10 11/10/2018

Cầu siêu là cầu mong siêu thoát, nghĩa là dùng phương pháp nào đó để giúp vong linh của người đã chết vượt qua khỏi cảnh khổ đau. Ý nghĩa thì như vậy, nhưng có siêu thoát được hay không, đây là vấn đề thuộc phương pháp siêu độ hay nói đúng hơn là Pháp thuật vi diệu nào đó mới siêu độ nổi vong linh người quá cố.

Nhà Phật có cấm đánh ghen không?

Ý kiến – Diễn đàn 05:15 09/10/2018

“Tinh tinh”... tiếng chuông tin nhắn vang lên. “Nhà Phật có cấm đánh ghen không mày?”, đọc tin cô bạn thân gửi mà tôi vừa thấy buồn cười lại vừa lo lắng. Tôi vội nhấc điện thoại hẹn gặp bạn ngay để hỏi thăm tình hình, phòng trường hợp bạn “giận quá mất khôn”.

Xem thêm