Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 25/06/2019, 04:47 AM

Campuchia sẽ cấm dịch vụ cưỡi voi tại AngKor Wat vào năm 2020

Mỗi năm, một nhóm 14 chú voi bị bắt phải làm việc quá sức để làm hài lòng khách du lịch – những người muốn cưỡi voi đi tham quan di sản thế giới Angkor Wat ở Campuchia.

May thay, hình thức cưỡi voi tham quan mang tính chất bóc lột này buộc phải chấm dứt vào năm 2020.

Hơn 2,5 triệu khách du lịch ghé thăm Angkor Wat mỗi năm, trong đó có rất nhiều người háo hức được cưỡi trên lưng những chú voi, mặc cho những con vật này đã kiệt sức và mệt lử do môi trường làm việc quá khắc nghiệt và phải làm việc liên tục với cường độ cao.

voi9
Bài liên quan

Ủy ban Bảo vệ Voi Angkor cho biết nhóm 14 chú voi làm việc quá sức này sẽ được giao cho trung tâm bảo tồn và nhân giống động vật vào đầu năm 2020.

Động thái này được đưa ra sau 3 năm khi một chú voi đã ngã gục và chết trong khi đang trên đường chở khách du lịch đến di tích Angkor Wat nổi tiếng của Campuchia vào năm 2016.

Một bác sĩ thú y sau khi kiểm tra đã xác nhận rằng chú voi này chết vì nhiệt độ cao và quá kiệt sức khi làm việc trong tình trạng thiếu gió để hạ nhiệt. Vụ việc này đã gây ra một sự bức xúc trong và ngoài nước bởi hành vi ngược đãi động vật.

Chú voi này chết vì nhiệt độ cao và quá kiệt sức khi làm việc trong tình trạng thiếu gió để hạ nhiệt. Vụ việc này đã gây ra một sự bức xúc trong và ngoài nước bởi hành vi ngược đãi động vật.

Chú voi này chết vì nhiệt độ cao và quá kiệt sức khi làm việc trong tình trạng thiếu gió để hạ nhiệt. Vụ việc này đã gây ra một sự bức xúc trong và ngoài nước bởi hành vi ngược đãi động vật.

Bài liên quan

Vụ việc tiếp tục xảy ra khi 2 năm sau đó lại có thêm một chú voi nữa chết trong tình trạng kiệt sức, dẫn tới bản kiến nghị dừng ngay dịch vụ cưỡi voi tham quan này tăng hơn 14.000 chữ ký sau 48 giờ đồng hồ.

Theo tờ Metro, bà Oan Kiry – giám đốc Ủy ban Voi tại Angkor Wat cho biết, du khách vẫn có cơ hội được thấy voi nhưng những chú voi sẽ không bị bắt phải làm việc trong tình trạng bóc lột như trước nữa.

“Vào đầu năm 2020, hiệp hội của chúng tôi lên kế hoạch chấm dứt việc lạm dụng voi để chở khách du lịch. Nhưng du khách vẫn có thể thấy voi và chụp ảnh với chúng tại trung tâm bảo tồn và nhân giống của chúng tôi. chúng tôi muốn những chú voi được sống theo cách tự nhiên nhất có thể”, bà Oan Kiry chia sẻ.

Nhóm chiến dịch Moving Animals – những người giúp nâng cao nhận thức về mặt trái của dịch vụ cưỡi voi đã rất hoan nghênh động thái này và gọi đó là “sự giải thoát tuyệt vời”.

“Việc chấm dứt dịch vụ cưỡi voi tại Angkor Wat thực sự là một bước ngoặt cho thấy làn sóng chống lại dịch vụ du lịch tàn bạo với động vật”, người phát ngôn của Moving Animal cho hay.

Việc chấm dứt dịch vụ cưỡi voi tại Angkor Wat thực sự là một bước ngoặt cho thấy làn sóng chống lại dịch vụ du lịch tàn bạo với động vật

Việc chấm dứt dịch vụ cưỡi voi tại Angkor Wat thực sự là một bước ngoặt cho thấy làn sóng chống lại dịch vụ du lịch tàn bạo với động vật

“Giờ đây ngày càng có nhiều du khách không muốn trả tiền để xem động vật trong tình trạng bị xiềng xích hay giam cầm, và những điểm du lịch mà dịch vụ cưỡi voi vẫn đang tiếp diễn cần phải cấm dịch vụ này nếu họ muốn nhận được sự ủng hộ của cả du khách và những người yêu động vật.”

Ước tính có 70 cá thể voi được thuần hóa tại Campuchia. Các chuyên gia nhận định rằng có khoảng 500 con voi hoang dã bao gồm 110 con sống ở khu bảo tồn động vật hoang dã Keo Seima và gần 200 con ở núi Cardamom.

Số lượng voi hoang dã ở Campuchia và các nước Đông Nam Á đang trên đà suy giảm trong những năm qua vì nạn săn bắn trộm, phá rừng và các vụ đụng độ giữa voi và người.

Theo Good Times

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm