Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 09/01/2019, 21:09 PM

Cần những tấm lòng để cháu được đến trường!

Trong căn nhà chưa hoàn thiện, không một thứ đồ đạc đáng giá ngoài chiếc tivi, gia đình anh Nguyễn Thông ai cũng buồn bã khi bé Hồng Hạnh (con của anh Thông) tạm xa mái trường.

>Gieo mầm thiện

Hoàn cảnh éo le của gia đình bé Hạnh

Bài liên quan

Ngôi nhà của cháu Nguyễn Thị Hồng Hạnh - học sinh lớp 7/3 trường THCS Hồ Văn Tứ (P. Hương Văn - TX. Hương Trà - TT Huế) lọt thỏm trong con hẻm nhỏ của Tổ dân phố Giáp Thượng 3 - P. Hương Văn được chúng tôi cùng BGH nhà trường tìm đến thăm đầu năm 2019. Tuy ngôi nhà đã được xây dựng nhưng lại chưa được hoàn thiện.

Anh Nguyễn Thông - bố của Hồng Hạnh (42 tuổi), tất tả vội rót nước mời khách. Trong căn nhà chưa hoàn thiện, không một thứ đồ đạc đáng giá ngoài chiếc tivi bật lên cho Hạnh xem đỡ buồn khi tạm xa mái trường. Ngồi tiếp chuyện với anh Thông, chúng tôi mới thấu hiểu được hoàn cảnh éo le của của gia cảnh.

Anh Thông tâm sự, anh và chị Trần Thị Lệ (40 tuổi) lập gia đình cách đây 17 năm về trước và lần lượt cho ra đời 3 cháu. Cháu trai đầu đang học lớp 11 trường THPT Hương Trà. Hồng Hạnh là con gái thứ 2 và một cháu gái 5 tuổi đang học mầm non. Cuộc sống diễn ra bình thường trong hạnh phúc, khi anh là thợ hồ, chị là công nhân công ty may mặc Scavi Phong Điền (TT Huế) cũng đủ trang trải cuộc sống nuôi con ăn học.

Bé Hạnh vẫn chưa thể đến trường vì gia đình bé chưa có điều kiện điều trị

Bé Hạnh vẫn chưa thể đến trường vì gia đình bé chưa có điều kiện điều trị

Năm 2016, khi Hồng Hạnh đang học lớp 6, cháu có cảm giác đi lại khó khăn và đưa đi khám ở trung tâm y tế Hương Trà nhưng không phát hiện bệnh. Đến đầu tháng 9, việc đi lại của Hồng Hạnh càng khó khăn, anh chị mới quyết định đem vào Trung tâm Nhi khoa - Bệnh viện trường TW Huế khám và điều trị. Qua các xét nghiệm, các bác sĩ ở Trung tâm Nhi khoa đã kết luận cháu Hạnh bị “loãng xương, vẹo cột sống, rộng ống sống L4, L5/SDD” và điều trị dài ngày ở trung tâm và xin bảo lưu kết quả học tập. Anh phải nghỉ việc để chăm con ở bệnh viện.

Sau hơn 1,5 tháng điều trị tạm ổn và do điều kiện hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh chị quyết định đem con về nhà. Theo các bác sĩ cho biết, nếu chữa dứt điểm bệnh của Hạnh, thì gia đình phải chuẩn bị tiền để uống thuốc loãng xương ít nhất 3 bình và mỗi bình trên 8 triệu đồng. Đây là một số tiền quá lớn đối với anh chị. Khó khăn lại chồng khó khăn. Cách đây hơn 4 tháng cháu út của anh chị trong lúc chơi đùa đã ngã gãy xương đùi.

Ước mong được trở lại mái trường như bao bạn bè

Bài liên quan

Để vượt qua thời điểm khó khăn đó, anh Thông, chị Lệ phải nhờ vào sự trợ giúp của hàng xóm láng giềng, bà con, chính quyền địa phương. Không đất canh tác, nên bây giờ gia đình chị dựa vào đồng lương công nhân may mặc của chị Lệ. 

Để có tiền khám định kỳ 10 ngày/đợt cho cháu Hạnh và ăn uống sinh hoạt của gia đình anh phải vay nợ bà con lối xóm, vay ngân hàng. Số tiền đó là cả gia tài khổng lồ với gia đình cháu Hạnh.

Ước mong của bé Hạnh lúc này là bé sẽ khỏi bệnh, được tiếp tục đến trường bằng chính đôi chân của mình.

Ước mong của bé Hạnh lúc này là bé sẽ khỏi bệnh, được tiếp tục đến trường bằng chính đôi chân của mình.

Cháu Nguyễn Thị Hồng Hạnh tâm sự: “Cháu mong khỏi bệnh để được tiếp tục đến trường với các bạn. Cháu mong phải tự đi lại trên chính đôi chân của mình chứ không phải nhờ đến ba và để ba có thời gian đi làm nuôi các cháu”.

Thầy giáo Trần Lưu Quang - Hiệu trưởng trường THCS Hồ Văn Tứ đồng cảm: “Gia đình em Hạnh quả thực rất khó khăn. Chúng tôi cũng động viên, giúp đỡ và làm hết những gì có thể. Mong cơ quan đoàn thể, các nhà hảo tâm ra tay giúp đỡ, kêu gọi để anh Thông chị Lệ có tiền trả nợ, chữa bệnh và cho các con đi học. Hoàn cảnh của em Hạnh như vậy quá khó khăn cho việc học tập, gia đình cố gắng điều trị cho cháu lành bệnh, nhà trường sẽ hết sức quan tâm, tạo điều kiện để cháu được đến trường nhập học trong năm học 2019 - 2020.”.

Rất mong các nhà hảo tâm, bạn đọc gần xa có thể sẻ chia, giúp đỡ gia đình anh Thông, bé Hạnh để bé có thể được điều trị dứt điểm trong thời gian sớm nhất và được trở lại trường học. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ anh Nguyễn Thông, Tổ dân phố Giáp Thượng 3, phường Hương Văn, thị xã Hương Trà - TT Huế (SĐT: 0384250906).

                                           

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm