Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Nghẹn ngào trước ước mong con được đến trường của người mẹ ung thư

Nhà nghèo, chồng tật nguyền, là lao động chính gánh vác gia đình, chị Lơn gần như suy sụp hoàn toàn khi nhận được hung tin mắc căn bệnh ung thư vú. Thế nhưng chị Lơn vẫn lo cho đứa con út tội nghiệp của mình sẽ không được đến trường.

>GIEO MẦM THIỆN

Bài liên quan

Câu chuyện xúc động trên là hoàn cảnh gia đình chị Nguyễn Thi Lơn (51 tuổi) trú tại 56/4 Hồng Lĩnh - tổ dân phố 9 - phường Tứ Hạ - thị xã Hương Trà - TT Huế.

Sinh ra và lớn lên tại miền quê nghèo Lệ Thủy của tỉnh Quảng Bình, chị Lơn kết duyên cùng người đàn ông tàn tật Phan Ngọc Hà sống tại phường Tứ Hạ (khi đó anh Hà ra Lệ Thủy ở với người chị cả). Vốn quen lao động từ nhỏ, thương người chồng tật nguyền (cụt một chân), chị phải gánh vác hết mọi việc trong nhà của người cha lẫn người mẹ. Cuộc sống gia đình chỉ phụ thuộc vài mấy sào ruộng mà hằng ngày chị vẫn phải làm lụng vất vã để kiếm cái ăn cho cả nhà và lo cho 3 đứa con học hành. Thương vợ vất vả, anh Hà phải chống gậy đi chăn bò thuê cho một thương lái ở xã bên để phụ giúp vợ nuôi con.

Người con trai út của chị Lơn phải nghỉ học để chăm lo cho chị.

Người con trai út của chị Lơn phải nghỉ học để chăm lo cho chị.

Anh Hà bùi ngùi tâm sự, trong một lần về quê, lúc đó anh mới 17 tuổi không may gặp tai nạn tàu hỏa cướp mất đi chân phải của anh. Anh đã phải trải qua tuổi trẻ bao nhiêu khổ cực. Nhưng sau tất cả anh Hà đã vẫn vượt qua chính mình và gặp được chị Lơn. Hai anh chị đã kết duyên vợ chồng.

Cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, cho đến một ngày tháng 4/2017 chị Lơn cảm thấy đau nhức một bên ngực, chị đã đi khám và phát hiện mình bị ung thư vú, bác sĩ chỉ định phải phẫu thuật để cắt khối u. Dù cuộc sống khốn khó, nhưng gia đình cũng vay mượn để chị phẫu thuật cắt bỏ một bên vú tại khoa ung bướu – Bệnh viện trường ĐH  Y - dược Huế.

Không có tiền chữa trị, gia đình phải vay mượn từng đồng để chị có thể được phẫu thuật sớm và hóa trị.

Không có tiền chữa trị, gia đình phải vay mượn từng đồng để chị có thể được phẫu thuật sớm và hóa trị.

Bài liên quan

Cứ tưởng căn bệnh sẽ giảm bớt nhưng thật buồn cho số phận của chị. Vào một buổi chiều đầu tháng 1/2019, chúng tôi đến nhà chị Lơn và được biết chị vừa trải qua đợt hóa trị lần thứ 5 tại bệnh viện.

Giọng thều thào, đôi mắt nhìn về xa xăm, chị Lơn nghẹn ngào: “Khi xác định lấy người chồng tật nguyền, tôi chỉ cầu mong ông trời cho tôi sức khỏe để nuôi chồng nuôi con, nhưng giờ thì lại trở thành gánh nặng cho gia đình, không biết rồi lấy gì mà sống nữa”.

Nhìn thấy đứa con trai út của chị đang tuổi ăn tuổi học như bao nhiêu người bạn cùng trang lứa khác, giờ phải túc trực để chăm mẹ, chị xót xa: “Số phận mình đã hẩm hiu, thất học, chỉ cầu mong sao con học được cái chữ để sau này đở khổ hơn, hiện tại mọi thu nhập của gia đình chỉ phụ thuộc vào tiền công chăn bò thuê ít ỏi của anh Hà, vẫn biết mắc căn bệnh này thì “trời kêu ai nấy dạ”, chỉ lo cho con rồi cũng phải bỏ học ở nhà thôi”. Chúng tôi ai cũng xúc động trước những lời tâm sự của chị Lơn.

Cháu Phan Thành Lĩnh tuy mới học lớp 6 đã biết phụ giúp ba chăn bò, còn buổi sáng thì cố gắng đi học kiếm cái chữ, trưa về thì phụ chăm mẹ đau ốm.

Cháu Phan Thành Lĩnh tuy mới học lớp 6 đã biết phụ giúp ba chăn bò, còn buổi sáng thì cố gắng đi học kiếm cái chữ, trưa về thì phụ chăm mẹ đau ốm.

Bài liên quan

Chị sinh được 3 người con, mặc dù khó khăn là vậy nhưng chị vẫn cố gắng cho con học hành. Người con gái đầu của chị đã tốt nghiệp Đại học, chưa có việc làm phải làm thuê  ở TP Hồ Chí Minh để kiếm sống, cậu con trai thứ hai thì đang làm phụ kéo dây cáp mạng cho trung tâm Viettel Hương Trà với mức lương ít ỏi. Cháu Phan Thành Lĩnh là con trai út, hiện đang học vào lớp 7 của trường THCS Hà Thế Hạnh - P. Tứ Hạ - thị xã Hương Trà. Từ ngày nghe tin mẹ mắc bệnh nan y, em như mất hết vẻ hồn nhiên của cậu học trò, cháu Lĩnh tâm sự: “Cháu rất thích đi học, nếu mẹ không có tiền thì cháu sẽ cố gắng đi học một buổi còn một buổi chăm mẹ và đi phụ chăn bò với ba”.

Nghe trình bày về hoàn cảnh cháu Phan Thành Lĩnh,  thầy Nguyễn Thuận Nam - Hiệu trưởng trường THCS Hà Thế Hạnh cho hay: “Hoàn cảnh của cháu như vậy quá khó khăn, nhà trường sẽ hết sức quan tâm, tạo điều kiện để cháu được đến trường nhập học”.

Là người khuyết tật nhưng với đồng lương hàng tháng nhà nước chu cấp vẫn không thể giúp vợ mình có thể phẫu thuật. Anh Hà đã phải cố gắng đi chăn bò thuê hằng ngày để tiền lo từng bữa cơm và thuốc men cho người vợ mắc bệnh hiểm nghèo.

Là người khuyết tật nhưng với đồng lương hàng tháng nhà nước chu cấp vẫn không thể giúp vợ mình có thể phẫu thuật. Anh Hà đã phải cố gắng đi chăn bò thuê hằng ngày để tiền lo từng bữa cơm và thuốc men cho người vợ mắc bệnh hiểm nghèo.

Bây giờ, điều mong ước lớn nhất của chị Lơn là có tiền để tiếp tục điều trị bệnh, khi có sức khỏe đi làm để trả nợ và nuôi con ăn học. Nhưng điều ước ấy khó trở thành hiện thực trước căn bệnh ung thư mà chị đang mang cùng hoàn cảnh gia đình khó khăn. Rất mong các nhà hảo tâm, bạn đọc gần xa có thể sẻ chia, giúp đỡ gia đình chị Lơn sớm vượt qua hoàn cảnh ngặt nghèo này.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ chị Nguyễn Thị Lơn, 56/4 Hồng Lĩnh, TDP 9, phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà - TT Huế (SĐT: 0961034299).

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Doanh nhân thiền tập cùng Ni sư Thích nữ Huệ Dâng

Tin tức 18:21 24/04/2024

Trong không gian xanh mát, an lành của Siramarg garden (TP.Thủ Đức), vị Ni sư Phó Phân ban Ni giới Trung ương kiêm Trưởng Tiểu ban Hướng dẫn Phật tử thuộc Phân ban Ni giới Trung ương hướng dẫn hàng chục doanh nhân tập thiền.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Tin tức 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Tin tức 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Tin tức 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Xem thêm