Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 25/08/2016, 18:18 PM

Cần Quy y đúng chính pháp

Khi nào gặp chùa hoặc chư vị tăng (ni) bạn hãy trình bày tâm nguyện của mình để được hướng dẫn và tham dự lễ Quy y Tam bảo đúng Chánh pháp.

HỎI: Tôi đang làm việc tại Malaysia, vừa qua có tham dự lễ quy y. Khi dự lễ quy y về, tôi thấy hơi hoang mang và khó hiểu vì người làm lễ quy y không phải chư Tăng (Ni) mà là một cư sĩ, “tam bảo” mà vị ấy nói không phải Phật - Pháp - Tăng (như tôi đã từng nghe giảng) mà là Huyền quang, Khẩu quyết và Ấn quyết. Tôi thắc mắc là không biết mình có quy y Tam bảo đúng pháp không? Nếu không thì phải làm sao? (DIỆP HÀ, hadiep688@gmail.com)
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

ĐÁP:

Bạn Diệp Hà thân mến!

Tam bảo, theo Phật giáo, là ba ngôi quý báu trong đời, Phật-Pháp-Tăng. Khi nào đối trước Phật - Pháp - Tăng, bạn ba lần nói lên lời phát nguyện trọn đời quy hướng và nương tựa Tam bảo thì mới chính thức trở thành phật tử.

Còn “tam bảo” là Huyền quang, Khẩu quyết và Ấn quyết là của ngoại đạo, hoàn toàn không liên quan đến Phật giáo. Muốn trở thành phật tử đúng nghĩa, đúng pháp thì bạn cần quy y Phật-Pháp-Tăng. Vì thế, khi nào gặp chùa hoặc chư vị tăng (ni) bạn hãy trình bày tâm nguyện của mình để được hướng dẫn và tham dự lễ Quy y Tam bảo đúng chính pháp.

Chúc bạn tinh tấn!

Nhiên Như - Quảng Tánh
Chú thích: Bài đã được đăng trên một số trang cá nhân trên mạng Internet, đăng trên phatgiao.org.vn với sự cho phép của tác giả
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Sinh viên ở trọ có thể tu tập như thế nào?

Hỏi - Đáp 12:10 26/04/2024

Sau những khóa tu dành cho học sinh – sinh viên, bước đầu chập chững học Phật có rất nhiều bạn sinh viên băn khoăn về hoàn cảnh ở trọ, ở tập thể rất đông đúc và ồn ào…Như vậy tâm muốn hướng về Phật, muốn ăn chay, đọc kinh, tu hành nhưng làm sao để hòa hợp với hoàn cảnh sống?

Siêu độ là gì? Người đã vãng sanh có cần lập bài vị siêu độ không?

Hỏi - Đáp 09:30 26/04/2024

Hỏi: Ý nghĩa siêu độ là gì? Người có thoại tướng, cứ cho là đã vãng sanh, sau này còn phải lập bài vị siêu độ cho họ nữa không ạ?

Làm sao để giữ giới không sát sanh?

Hỏi - Đáp 17:30 24/04/2024

Hỏi: Tôi là một Phật tử tại gia, tốt nghiệp đại học Nông nghiệp và hiện công tác tại trạm bảo vệ thực vật huyện (chuyên phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng). Tôi cảm thấy rất mâu thuẫn và bất an bởi công việc mình đang làm phạm vào giới sát (vì hàng ngày hướng dẫn nông dân diệt trừ sâu bọ).

Cầu nguyện Phật, Bồ tát đúng Chánh pháp

Hỏi - Đáp 16:45 24/04/2024

Tôi đã nhiều lần nhìn thấy không ít người sau khi cầu nguyện còn dùng tay xoa tượng Phật sau đó xoa lên cơ thể. Là người Phật tử chân chính, tôi rất ưu tư về điều này. Khi tôi hỏi họ làm như thế với mục đích gì thì họ bảo là để chữa bệnh.

Xem thêm