Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 12/01/2015, 09:29 AM

Cần Thơ: Bổ nhiệm ĐĐ.Thích Minh Cầu trụ trì chùa Giác Quảng

Sáng ngày 20/11/Giáp Ngọ (10/01/2015), BTS GHPGVN quận Ninh Kiều tổ chức lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Giác Quảng (Q.Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ) cho ĐĐ.Thích Minh Cầu.

Đến Chứng minh và tham dự cho buổi lễ có Hòa thượng Lý Sân – Thành viên HĐCM, Chứng minh BTS GHPGVN Tp.Cần Thơ; Hòa Thượng Thích Giác Hoa –Phó Trưởng BTS GHPGVN Tp.Cần Thơ; cùng Chư tôn đức tăng, ni trong và ngoài Tp.Cần Thơ và hơn 200 phật tử các Quận lân cận về tham dự.

Bên cạnh đó còn có đại diện các cấp lãnh đạo chính quyền sở tại đến tham dự và tặng quà chúc mừng buổi lễ.
 
Mở đầu buổi lễ Đại đức Thích Minh Phú – Trưởng ban Văn Hóa GHPGVN Tp.Cần Thơ, dẫn chương trình buổi lễ đã nêu lên lịch sử hình thành ngôi chùa. Chùa Giác Quảng do cố Hòa thượng thượng Thiện hạ Bổn thành lập vào năm 1950. Đến năm Kỷ sửu Hòa thượng viên tịch, phần trông coi ngôi chùa giao cho cụ bà Lê Thị Nhi pháp danh Diệu Nghĩa. Đến Năm 1992 đầy đủ duyên lành phật tử Diệu Nghĩa thỉnh TT.Thích Giác Điệp về làm trụ trì,với niềm tin mãnh liệt và với sự nghiệp hoằng dương chánh pháp thượng tọa đã được BTS Thành hội Cần Thơ trao quyết định bổ nhiệm trụ trì. Đến ngày 22/03/2013 vì bận công tác phật sự ở nước ngoài, nên Thượng tọa  đã ủy quyền lại cho ĐĐ.Thích Minh Cầu vừa tốt nghiệp Học viện Phật giáo Việt Nam tại Tp.HCM làm trụ trì và tiếp tục trùng tu và tôn tạo để phục vụ công cuộc hoằng pháp lợi sanh tiếp nối bản nguyện của Người.

Tại buổi lễ ĐĐ.Thích Bình Tâm – Phó Trưởng BTS, kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN Tp.Cần Thơ đã trao giấy Quyết định bổ nhiệm trụ trì cho Đại đức tân trụ trì.

Sau đó, Đại đức tân trụ trì đã có lời phát nguyện trước Chư tôn đức, các cấp chính quyền và toàn thể phật tử “nhận được trọng trách này con cảm thấy mình rất vinh hạnh, nhưng trong lòng không khỏi lo lắng, bởi thiết nghĩ rằng bản thân tài hèn, phước mỏng mà trách nhiệm và cương vị của vị trù trì thì quá lớn lao".

Tuy nhiên với truyền thống “Truyền đăng tục diệm, Kế vẵng khai lai” “Trụ Pháp Vương gia, Trì Như Lai Tạng” và với tâm nguyện cùng với hàng phật tử tại gia ở địa phương này là những người gìn giữ gia tài pháp bảo của Như Lai, nguyện sẽ hành trì giáo pháp của Như Lai và nỗ lực làm cho gia bảo chùa Giác Quảng luôn được cửu trụ mãi trên thế gian này.” 

“Với chí nguyện trên con xin thực hiên tốt vai trò trách nhiệm của mình đúng với Hiến chương GHPGVN và pháp luật Nhà nước, để khỏi phụ lòng Chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội, đã tin tưởng giao phó cho con.”

Hòa thượng Thích Giác Hoa ban đạo từ cho buổi lễ, Hòa thượng cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương đã quan tâm và tạo điều kiện để các thủ tục về việc bổ nhiệm trụ trì diễn ra thuận lợi. Tin tưởng với truyền thống tốt đẹp sẽ luôn quan tâm, giúp đỡ cho Đại đức tân trụ trì hoàn thành tốt trách nhiệm mà Giáo hội thành phố và quận nhà giao phó. Hòa thượng cũng sách tấn thầy trụ trì phải biết dung hòa mọi người, phải luôn kham nhẫn trước mọi nghịch cảnh và dấn thân phụng sự đạo pháp cũng như hướng dẫn phật tử địa phương sinh hoạt và tu tập theo đúng Hiến chương của Giáo hội cũng như các quy định của pháp luật Nhà nước.

Buổi lễ được diễn ra thành công trong niềm hân hoan và trang nghiêm thanh tịnh.

ĐĐ.Thích Minh Phú - Ủy viên Ban TTTT T.Ư GHPGVN
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm