Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 02/11/2022, 20:35 PM

Câu chuyện chú mèo đi hoang hơn 1200km rồi trở về nhà theo cách quá bất ngờ lan truyền mạnh trên MXH

Câu chuyện chú mèo đi lạc cả ngàn cây số vẫn trở về an toàn đang được lan truyền mạnh mẽ ở Canada.

Baloo là chú mèo 1 tuổi đang sống hạnh phúc với gia đình Lake ở tỉnh Nova Scotia, Canada. Tuy nhiên nó đột nhiên mất tích, khiến cả nhà lo sốt vó lên. Họ tìm kiếm khắp nơi, hỏi thăm hàng xóm, phát tờ rơi nhưng mọi nỗ lực đều vô vọng.

Sau 4 ngày vô cùng lo lắng, cô Jacqueline Lake bỗng nhận được một cuộc gọi bất ngờ, hỏi rằng có phải nhà cô thất lạc mèo hay không.

Mèo Baloo (Ảnh: Montreal SPCA)

Mèo Baloo (Ảnh: Montreal SPCA)

Đầu dây bên kia cách xa tới 1.242 cây số ở thành phố Montreal, đến từ Hiệp hội chống ngược đãi động vật SPCA.

Hóa ra, chú mèo nhỏ đã lẻn vào thùng hàng mà nhà Lake sắp gửi đi. Nó cũng không phát ra bất kì tiếng động nào khi được chở đến bưu điện, và mọi chuyện chỉ vỡ lẽ khi các bưu tá ở thành phố Montreal tình cờ khám phá ra nhân vật bí ẩn, liên lạc với tổ chức SPCA để đưa "em" về nhà.

 May mắn thay, sau hành trình lượt đi, lượt về gần 2.600km, chú mèo 1 tuổi vẫn bình an vô sự. Gia đình Lake cho biết họ cảm thấy như vừa đón Giáng sinh sớm khi thành viên nhỏ nhất nhà vừa "đi chơi xa" và trở về an toàn.

Cô Lake đã đoàn tụ với chú mèo của gia đình sau một phen hú hồn (Ảnh: SPCA)

Cô Lake đã đoàn tụ với chú mèo của gia đình sau một phen hú hồn (Ảnh: SPCA)

"Tôi thật lú lẫn quá, thùng hàng nặng hơn vì có mèo Baloo bên trong mà cũng không nhận ra. Baloo rất hiếu động, tò mò, rất thích lẩn trốn vào đồ đạc, làm chúng tôi cứ đi tìm mãi", cô Jacqueline Lake cho biết.

Tổ chức động vật SPCA sau đó còn dùng câu chuyện của chú mèo Baloo để làm chiến dịch tuyên truyền: "Hãy kiểm tra lần nữa, rồi lại một lần nữa, để đảm bảo thú cưng của bạn không có trong các kiện hàng nhé. Không phải chó mèo nào cũng may mắn về lại nhà như Baloo đâu"!

Theo LADbible

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Đức Tăng thống Myanmar hùn phước xây chùa Việt

Quốc tế 00:27 21/09/2024

Chùa Đại Phước (Myanmar) vừa thiết lễ chiêm bái mô hình đại Tôn tượng Phật Gotama, sau này được đúc bằng đồng nặng 7 tấn trong tư thế ngồi ban phước lành cao 6m, hôm 15/9.

Những người lau chùi tượng Phật bằng đồng cao nhất thế giới

Quốc tế 23:02 09/09/2024

Từ đỉnh đầu tượng Phật đồng cao 120 m, hai nhân viên vệ sinh đu dây xuống phần tai, phun nước để làm sạch.

Đại học Nalanda (Ấn Độ) dựng tượng Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu

Quốc tế 17:15 06/09/2024

Dự kiến việc dựng tượng cao 2m sẽ được tiến hành trong thời gian tới tại Trường Đại học Nalanda, nơi Ngài đã tốt nghiệp bằng Tiến sĩ Phật học vào năm 1961.

Hội từ thiện Trái tim Bồ Đề Đạo Tràng cứu trợ các hộ nghèo ở Ấn Độ

Quốc tế 11:54 06/09/2024

“Tinh thần Bố thí Ba-la-mật (Tam luân không tịch) là cao thượng nhất. Vì thế những hình ảnh này chỉ mang tính tường trình Phật sự cùng những vị ân nhân đã phát tâm. Khi bạn khởi tâm tùy hỷ trước những thiện sự thì công đức của bạn được sánh bằng những người thực thi”, Thượng tọa Tánh Tuệ nói.

Xem thêm